4.7: Dã ngoại ăn đồ nướng

2K 87 1
                                    

Trước đó Y Thanh Vũ từng nói với Cảnh Dật rằng Tô gia còn có một căn nhà cũ ở vùng ngoại thành phía bắc vẫn còn chưa bị bán đi, cứ để hoang như vậy không dùng đến. Lúc Tô Thanh Vân bỏ đi, phần lớn đồ đạc trong phủ đều đã bị đổi lấy tiền mặt, chỉ để lại nơi này không bán.

Vì vậy hôm sau Cảnh Dật liền dẫn theo Cao Linh và hai ảnh vệ, cùng Kiều Sơ Huân thúc ngựa lên đường, tới căn nhà cũ ở ngoại thành điều tra một chút. Thật ra chuyện đã xảy ra hơn ba năm, căn nhà cũ cũng bị bỏ hoang hơn ba năm, cho dù thật sự có manh mối gì thì cũng đã bị vùi lấp dưới lớp tro bụi từ lâu. Nhưng mà đã điều tra thì chính là như thế, chịu khó đi hỏi thăm khắp nơi nhiều một chút cũng không có hại gì.

Mấy người cưỡi ngựa tới trước một căn nhà, nơi này khá hẻo lánh, trong vòng mười dặm xung quanh đều không có nhà cửa gì, cách đó không xa có một dãy núi. Cảnh Dật vừa thấy nơi này thì nhíu mày, quá nhiều điều trùng hợp đặt cùng nhau thì sẽ không còn là trùng hợp nữa.

Cảnh Dật ôm Kiều Sơ Huân xuống ngựa, Tiểu Lục dắt mấy con ngựa tới cột cạnh cửa, Cao Linh thì cùng Tiểu Lô hợp lực đẩy cửa ra. Cánh cửa với lớp nước sơn loang lổ kẽo kẹt mở ra, một lớp bụi vàng sẫm xộc đến, Cảnh Dật kéo tay Kiều Sơ Huân nghiêng người tránh đi, cánh tay che đỉnh đầu và một bên mặt nàng: "Không bị bụi mắt chứ?"

Kiều Sơ Huân lắc đầu, thấy mấy ảnh vệ bên cạnh đều cúi đầu nhịn cười, nàng vốn còn định đáp lại, thấy vậy cũng không tiện nói gì.

Đám người đi vào trong sân, chỉ thấy trên mái hiên và góc cửa đều kết đầy mạng nhện, trên mặt đất phủ đầy lá cây khô, vài vũng nước do tuyết mới tan ra, vừa tối tăm vừa dơ bẩn.

Đi thẳng vào bên trong, lúc bước đến gian nhà chính, Cao Linh đi đầu, dường như phát hiện ra cái gì đó, không quay người lại mà giơ tay lên ra dấu với Cảnh Dật.

Cảnh Dật liền đứng yên tại chỗ, Tiểu Lục và Tiểu Lô đi bên cạnh cũng thả nhẹ bước chân, lặng lẽ tiến về phía trước, một người canh ở cửa chính, một người vòng ra phía sau nhà. Cao Linh cũng không chần chừ nữa, vươn tay lên chẻ cửa sổ rồi nhảy vào phòng. Chỉ chốc lát sau cửa được mở ra từ bên trong, Cao Linh cao giọng gọi Tiểu Lô một tiếng, lại nói với Cảnh Dật: "Trong nhà không có ai, nhưng trước khi chúng ta tới chắc chắn đã có người tới đây."

Cảnh Dật kéo Kiều Sơ Huân đi lên trước, nhìn thấy trên nền nhà cạnh cửa sổ có vết giày dính bùn, rõ ràng chỉ mới được để lại trong vòng mấy ngày gần đây. Lúc này Tiểu Lô cũng đã từ phía sau nhà vòng lại, mấy người cùng nhau đi vào nhà. Bên trong phòng bám đầy bụi, duy chỉ có chiếc bàn sách duy nhất trong phòng không hề dính hạt bụi nào. Không chỉ là có người vào đây, mà người này còn đã cẩn thận lau sạch chiếc bàn này.

Cảnh Dật vẫn nhíu chặt mày, buông tay Kiều Sơ Huân ra, nháy mắt với ba người Cao Linh, ý bảo bọn họ đều chớ động đậy, chỉ cần trông nom Kiều Sơ Huân cho tốt. Sau đó hắn chậm rãi đi tới bàn sách, đảo mắt qua tất cả đồ đạc trên bàn, đồ rửa bút, giá kê bút, nghiên mực, một chồng sách, một xấp giấy Tuyên Thành, cuối cùng dừng mắt lại trên một cái hộp gỗ lê dài khoảng một thước. Hộp làm từ gỗ tối màu, lại được quét một lớp dầu bóng, mặt trên chạm khắc hoa văn kỳ lân rất tinh xảo.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now