2.13: Tết Nguyên tiêu

2.1K 119 2
                                    

Mấy hôm trước, Kiều Sơ Huân tìm một cơ hội, nói chuyện khối ngọc màu đỏ tía kia cho Cảnh Dật nghe, cũng giải thích rõ ngọn ngành. Nàng còn tưởng rằng sẽ bị quở trách vì giấu giếm sự thật mãi không chịu nói, nào ngờ Cảnh Dật không nói gì, chỉ nhận lấy khối ngọc rồi lại nói sang chuyện khác, cứ như thể không hề để tâm đến chuyện này.

Thoáng cái đã tới mười lăm tháng giêng. Hôm đó, ăn xong bữa tối, Kiều Sơ Huân liền nấu một nồi bánh trôi lớn, không chỉ làm thêm mấy loại nhân mà còn cho thêm một ít tương hoa quế và rượu nếp trong lúc luộc bánh. Lúc ăn bánh có thể nếm ra vị hoa quế ngòn ngọt, vị rượu nếp nồng nồng, ăn vào ấm người, cảm giác vô cùng khoan khoái dễ chịu.

Vừa ăn xong bánh trôi đã chẳng thấy bóng dáng Tiểu Đào Nhi đâu nữa, Kiều Sơ Huân chợt nhớ ra cả tối hôm trước tiểu nha đầu kia đều vùi đầu trong chăn, bận rộn tới gần nửa đêm, cũng không biết là đang làm cái gì, nhưng tám phần là không tránh khỏi có liên qua tới Sở Hồi, cho nên nàng cũng để mặc.

Cảnh Dật thì kéo Kiều Sơ Huân ra ngoài, nói là đêm nay trên đường ở thành nam có bán mấy món ăn đặc sắc, đều là những món bình thường không có, lại còn có thể tiện thể đi dạo ngắm hoa đăng, để lại một đám ảnh vệ cô đơn lẻ loi ở nhà giữ nhà.

Hai người đi không nhanh, chậm rãi rảo bước về phía thành nam. Chỉ là mới đi được một đoạn ngắn thì trời đột nhiên nổi tuyết, cả ngày hôm nay trời quang đãng sáng sủa, chẳng ai ngờ là sẽ có tuyết, nhiều người đi đường vừa chạy vừa than phiền, có người quay về nhà lấy ô. Bởi vì vẫn đang là tháng giêng nên rất nhiều hàng quán còn chưa mở cửa, thế nên cũng rất khó tìm chỗ bán ô.

Cảnh Dật dùng áo choàng giúp Kiều Sơ Huân chặn lại hoa tuyết, ôm nàng bước vội vào một tiệm vải, bảo ông chủ lấy mấy cái áo choàng nữ ra xem, còn đặc biệt dặn dò muốn loại có mũ.

Ông chủ tiệm đang bưng bát bánh trôi ăn ngon lành, định ăn xong sẽ đóng cửa đi xem hoa đăng, không ngờ rằng giờ này còn có khách tới mua hàng, vui mừng đáp lời, chỉ chốc lát sau đã ôm mấy kiểu áo choàng màu sắc khác nhau đi ra.

Vừa lúc Kiều Sơ Huân đang mặc một bộ xiêm y đỏ tươi, cũng không tiện mặc thêm đồ quá sặc sỡ, Cảnh Dật lấy một cái áo màu trắng sữa có viền lông thỏ, vươn tay mở rộng áo ra choàng lên người nàng, cột sợi dây mảnh ở cổ áo rồi đội mũ lên, cuối cùng còn giúp nàng gỡ sợi tóc bị rơi bên má, móc bạc bên hông ra đưa cho ông chủ.

Lại bước ra đường, Kiều Sơ Huân dùng một tay đỡ mép mũ, ngẩng đầu lên nhìn hắn: "Tạ ơn công tử."

Cảnh Dật đột nhiên lộ ra nụ cười có phần xấu xa, nói: "Không phải ta đã dạy rồi sao, phải tạ ơn thế nào?"

Kiều Sơ Huân lúc đầu hơi ngẩn người, đến lúc hiểu ra thì vội vàng quay mặt nhìn sang phía khác, mặt hơi nóng lên, nhẹ giọng trách móc: "Công tử cứ bắt nạt người khác mãi."

Cảnh Dật đứng yên tại chỗ, giúp nàng sửa lại mũ, kéo bàn tay nhỏ bé xuống nắm trong tay mình: "Rất đẹp. Đừng có đỡ nữa, cóng tay đấy."

Kiều Sơ Huân đột nhiên được hắn khen ngợi như vậy thì trong lòng ngọt ngào, nhếch khóe môi lên, ngoan ngoãn đi bên cạnh hắn.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now