4.16: Hồng Môn Yến (hạ)

1.5K 79 4
                                    

Trong mắt Thất công tử dần hiện ra vẻ tức giận, giọng điệu lại vẫn cố giữ bình tĩnh: "Ngươi đừng rượu mời không muốn lại muốn uống rượu phạt."

Dung Khải vẫn giữ nụ cười ngây thơ lương thiện: "Ta không thích uống rượu."

Thất công tử vừa động đậy bàn tay vẫn đang giấu trong ống tay áo, bên khóe mắt lại xuất hiện một bóng dáng màu trắng, hắn không giằng co với Dung Khải nữa, nhanh chóng quay mặt đi, lập tức nhìn thấy hai người ở trong phòng đối diện, Cảnh Dật mặc một bộ hỉ phục đỏ thẫm, tay xách một nam tử áo trắng thân hình tiều tụy, đầu tóc rối bù đi tới.

Thất công tử vừa nhìn thấy tình trạng của người kia thì nổi giận, hoảng hốt kêu lên: "Các ngươi đã làm gì hắn?"

Cảnh Dật kéo người kia bước qua ngưỡng cửa, dừng lại ở phía trước phòng, không nói lời nào, chỉ là giữa khóe mày hiện rõ vẻ lạnh lùng tàn ác.

Thất công tử cắn răng trừng mắt nhìn Cảnh Dật, thốt ra một câu nguyền rủa: "Đúng là cùng một loại như Triệu Lân!"

Cảnh Dật nghe thấy lời này cũng không tỏ vẻ tức giận, vẫn đứng yên trước cửa, nụ cười có phần châm chọc: "Huynh đệ song sinh cùng một mẹ, sao có thể không giống nhau?"

Thất công tử dời mắt, nhìn khắp một vòng quanh sân, thở dài nói: "Tiểu tử Thanh Vân kia chính là ngã vào một chữ "si", nghe được tin ngươi sắp thành thân, cho dù biết trong này chắc chắn có bẫy, mấy tên thuộc hạ đắc lực nhất lại đều đã bị các ngươi bắt, thế nhưng vẫn cứ không nghe lời khuyên, nhất quyết phải tìm tới đây."

Cảnh Dật cười lạnh, nói: "Hắn không phải si tình, hắn chỉ nhìn trúng bộ mặt của ta mà thôi."

Thất công tử hơi cau mày lại, có phần không đồng ý: "Hầu gia nói thế không khỏi có hơi bất công, thích dung mạo của ngươi thì có gì không tốt? Thanh Vân biết thưởng thức, cũng biết quý trọng, cả một năm qua vẫn luôn lặng lẽ si ngốc dõi theo ngươi, thế nhưng cũng không làm ra chuyện gì không tốt. Trái lại là Hầu gia ngươi, trước thì yêu nữ tử bên cạnh mình rồi muốn thành thân, sau đó lại dàn bẫy đẩy hắn vào chỗ chết, không phải là quá bạc tình hay sao?"

Cảnh Dật lạnh lùng đáp lại: "Ngang nhiên phạm pháp, cấu kết với tà giáo, cưỡng bắt dân nữ sát hại người vô tội, tất cả đều là tội đáng chết. Hôm nay dù hắn có tới hay không thì cũng chạy không thoát được một chữ "chết", ngươi cũng thế thôi."

Đúng lúc này, nam tử áo trắng trong tay Cảnh Dật đột nhiên lẩm bẩm thốt ra mấy tiếng, giọng khàn khàn, gọi nhũ danh của Thất công tử: "Đi, đi mau."

Thất công tử biến sắc, lộ vẻ sợ hãi, trừng mắt nhìn Cảnh Dật: "Các ngươi phế mất võ công của hắn?"

Sau đó, không đợi đám người Cảnh Dật lên tiếng, Thất công tử lại vội hỏi: "Bạch, quyển danh sách kia ở đâu?"

Cảnh Dật và Dung Khải đều không ngờ hắn sẽ hỏi vậy, cũng không biết trong đó có bẫy hay không, đều ra sức tập trung lắng nghe hai kẻ kia nói chuyện. Nào ngờ tên áo trắng kia nghe được câu hỏi này thì cũng giật mình, thở phì phò ra sức hỏi lại: "Ta... không phải, hôm đó đã... đưa cho tên họ Kiều..."

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now