4.2: Ương cỏ bích sợi

2.1K 98 0
                                    

Tối đó, mặc dù Cảnh Dật không được ưng ý lắm nhưng Kiều Sơ Huân vẫn xuống bếp giúp một tay. Canh và các món chính vẫn do Liêu Hồng Đàm chuẩn bị, Kiều Sơ Huân chỉ xào mấy món đồ chay thanh đạm, nói là để mọi người thanh nhiệt hạ hỏa.

Mùa xuân, hoa bách hợp và măng tây đều mọng nước, chần qua với nước nóng rồi cho vào xào với dầu, đảo thật nhanh rồi đổ ra, rưới nước canh đã hầm sẵn lên trên, thế là xong một món điểm tâm nhẹ nhàng lại tươi ngon. Hoa bách hợp ngọt thuần, măng tây mọng nước, nước canh vừa thơm vừa đậm đặc, không chỉ ăn ngon miệng mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể. Cho dù vào ngày xuân vẫn còn se se hơi lạnh thì người bình thường cũng dễ bị nóng trong người, y lý đặc biệt coi trọng việc dưỡng gan bổ khí, thanh lọc cơ thể trong mùa này, vì vậy món này có thể nói là vô cùng thích hợp.

Còn một món khác là ương cỏ bích sợi. Cái gọi là ương cỏ, hay còn gọi là cỏ linh lăng, là một món chay mà vào mùa xuân ở vùng Giang Nam nhà nào cũng sẽ làm. Rau được xào với dầu thực vật, ăn còn nguyên vị tươi mới, ngọt miệng chống ngầy. Ăn xong mấy món thịt cá, lại ăn vài đũa ương cỏ xào sẽ cảm thấy cổ họng thanh mát, cực kỳ ngọt ngào.

Mọi người hò hét khen ngon, lại thêm Kiều Sơ Huân đồng ý mấy ngày tới sẽ dùng ương cỏ tươi để nấu với trai sông và cá mè, càng khiến cho mọi người hoan hô như sấm dậy, ầm ĩ tới nỗi Tiểu Đào Nhi ngồi bên cạnh trợn mắt lên, dẩu môi lẩm bẩm: "Chỉ biết có ăn thôi!"

Mọi người hò hét khen ngon, lại thêm Kiều Sơ Huân đồng ý mấy ngày tới sẽ dùng ương cỏ tươi để nấu với trai sông và cá mè, càng khiến cho mọi người hoan hô như sấm dậy, ầm ĩ tới nỗi Tiểu Đào Nhi ngồi bên cạnh trợn mắt lên, dẩu môi lẩm bẩm: "Chỉ biế...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Dù sao thì cũng đã lâu không đụng đến việc chân tay, bây giờ xào liên tục sáu đĩa đồ ăn, Kiều Sơ Huân thật sự cảm thấy hơi mệt. Sau khi ngồi xuống đối diện Cảnh Dật, rót cho hắn một ly rượu gạo hâm nóng, nàng vẫn còn vịn tay vào cạnh bàn thở gấp.

Cảnh Dật múc từ trong chung ra một bát cháo, đẩy tới trước mặt Kiều Sơ Huân, hơi bất mãn nói: "Đã nói với nàng là sức khỏe hiện giờ của nàng sẽ chịu không nổi, cứ không nghe, nửa tháng tới không được xuống bếp."

Kiều Sơ Huân bưng bát sứ lên, hơi bất đắc dĩ liếc nhìn hắn, nhẹ giọng nói: "Thật sự không sao. Chỉ là đã lâu không làm nên quả thật hơi mệt. Lúc ta mới học làm cơm cũng như thế..."

Cảnh Dật vừa gắp vào bát nàng một núi đồ ăn, nghe thấy câu này thì lại nở nụ cười, một tay chống cằm, nhướng mày lên nhìn nàng: "Lúc đó nàng cũng không thích ngẩng mặt lên nhìn người khác. Ta nhớ, ngày đầu tiên đến đây, lúc nàng chia đồ ăn cho ta, bàn tay cầm đũa còn run run. Khi đó ta cho rằng nàng cũng giống như người bên ngoài, đều vừa sợ vừa ghét ta..."

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now