4.3: Vịt nướng Hỏa Vũ

2.4K 99 5
                                    

Bởi vì đã đuổi Liêu Hồng Đàm đi, Cảnh Dật lại không cho Kiều Sơ Huân xuống bếp, Cao Linh đành phải ra khỏi phủ từ sáng sớm, tới chợ ở thành đông để thuê người. Đi đi lại lại cả buổi mà vẫn còn chưa tìm được người thích hợp, không ngờ giữa đường lại gặp được phu thê Mạnh trang chủ.

Ba người từng gặp qua một lần ở phủ nha, phu thê Mạnh thị lại đều là người nhiệt tình, ngồi trong xe ngựa nhìn thấy Cao Linh mồ hôi nhễ nhại đi trên đường thì gọi lại. Đợi hỏi rõ đầu đuôi, Mạnh trang chủ vỗ vai Cao Linh cười ha ha, luôn miệng nói "Không phải chuyện khó", lại sai người hầu mượn ngựa chạy về sơn trang, giúp Cao Linh tìm người.

Cao Linh nhìn thấy tình huống như thế thì cũng biết là ngăn không được, miệng lưỡi lại không sánh nổi người thông minh lanh lợi như Mạnh phu nhân, chỉ đành chắp tay nói cám ơn, trong lòng cứ mãi lo nghĩ về đến nhà không tránh khỏi phải quỳ xuống nhận tội với Cảnh Dật. Mặc dù đối phương là thật lòng thật ý, nhưng vô duyên vô cớ nợ người ta một khoản ân tình thì cũng khó tránh khỏi cảm thấy thiếu tự nhiên. Hơn nữa Cảnh Dật vốn không thích nhất là nợ ân tình của người ta, mặc dù chuyện trước mắt đã xong xuôi nhưng Cao Linh vẫn cảm thấy sống lưng lạnh ngắt.

Mạnh trang chủ này cũng là người dứt khoát, trước giờ đều nói sao làm vậy, sai người đưa đầu bếp tới thẳng Cảnh phủ. Nhưng mà đến rồi Cảnh Dật có chịu nhận hay không thì vẫn còn khó nói! Đến lúc đó lại bởi vì chút chuyện này mà cả hai bên đều khó chịu, lại gián tiếp làm hỏng mặt mũi của Y Thanh Vũ, nghĩ thế nào cũng cảm thấy chuyện này không ổn.

Thấy Cao Linh vừa cười khổ vừa luôn miệng nói cảm tạ, Mạnh phu nhân cũng nhìn ra chút manh mối, kéo tay áo Mạnh trang chủ, mỉm cười nói: "Vừa khéo lần trước bọn ta và công tử cũng chưa thể nói chuyện tận hứng, chi bằng thế này, phiền Cao tiên sinh giúp bọn ta chuyển lời, đợi bọn ta đi dạo một chút, xế chiều hôm nay chúng ta tới "Hỏa Vũ" ở thành nam cùng nhau dùng bữa cơm, lão gia nhà ta sẽ mời khách, quả thật là hiện giờ có chút chuyện làm ăn đang muốn thỉnh giáo công tử, à, vị kia của công tử cũng phải tới đấy nhé!"

Cao Linh cũng là kẻ đầu óc nhanh nhạy, vội vàng chắp tay với hai người: "Chuyện tìm đầu bếp, trước hết Cao Linh thay công tử đa tạ hai vị, ta sẽ trở về phủ bẩm báo với công tử. Nghe nói phía trước có một trà lâu mới mở cũng không tệ, thế này đi, ta thay mặt cho công tử, mời hai vị uống chén trà. Mong Mạnh trang chủ và phu nhân nể mặt!"

Đương nhiên Mạnh trang chủ vui vẻ nhận lời. Bởi vì Mạnh phu nhân đang mang thai nên ba người chậm rãi đi bộ về phía trà lâu. Sau khi dàn xếp ổn thỏa cho hai người kia, Cao Linh lập tức chạy về phủ, nói rõ đầu đuôi cho Cảnh Dật nghe.

Cảnh Dật lại chẳng hề trách móc, chỉ gọi hai tên ảnh vệ tới, bảo Tiểu Vãn ra ngoài thông báo cho mọi người biết, buổi tối sẽ tới "Hỏa Vũ" ăn tiệc. Đương nhiên không thể để cho đối phương mời hai mươi mấy người nhà mình ăn cơm được, Cảnh Dật bảo Tiểu Lục tới trà lâu chuyển lời, nói rằng ăn cơm tất nhiên không thành vấn đề, nhưng nhất định phải để bên hắn chi trả. Kiều Sơ Huân nhân lúc mấy người đang nói chuyện thì xuống bếp hâm lại thức ăn còn dư lại buổi trưa, bưng lên cho Cao Linh.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now