Q1.Chương 3: Cơ hội khó có được

4K 209 7
                                    

Chỉ là một miếng thịt đông mà thôi, so với đồ trong tủ lạnh có gì khác biệt? Đừng nghĩ đó là một khối thịt người sẽ tốt hơn nhiều. Phương Viên nhìn chằm chằm miếng thịt hư thư thật thật dưới đất, tim đập thình thịch, có chút khô khốc, cô khó khăn nuốt nước bọt, trong lòng thầm tự an ủi chính mình.

Miếng thịt trên mặt đất kia xác thật chẳng mấy khác biệt với miếng thịt đông đặt trong tủ lạnh, chỉ là màu sắc phần cơ bắp hơi thâm một chút, lớp da bên ngoài mỏng một chút, tầng mỡ cũng rất bé, cả khối thịt so với miếng thịt heo mỏng hơn rất nhiều. Không biết có phải vì đông lạnh không, màu sắc có chút ái nhợt, bên cạnh tựa hồ vì bị động vật nhỏ gặm qua mà có dấu răng không đồng đều để lại. Chỉ cần thoạt nhìn miếng thịt này hẳn sẽ nghĩ ngay tới phần ngực, hơn nữa là bầu ngực của con người.

Xung quanh vẫn còn vết máu không rõ ràng, có lẽ vì mùa đông, nhiệt độ không khí rất thấp, hiện trường không có bất cứ mùi lạ hay giòi bọ nào, điều này làm khả năng tự thôi miên của Phương Viên càng có hiệu lực, trong lòng không ngừng nhắc nhở đó chỉ là miếng thịt đông lạnh, nhịp tim của cô rốt cuộc cũng trở về tần suất bình thường.

"Thầy, đây thật sự lấy từ trên người sao? Là nam hay nữ?" Lâm Phi Ca hỏi Đới Húc.

Mã Khải ở cạnh xen vào: "Tớ cảm thấy là nữ, cậu xem bầu ngực kia... Nam khẳng định không có hình dạng này, hơn nữa.... Nam cũng không có phần thịt phía sau, thầy, em nói đúng không?"

Đới Húc ban đầu không hé răng, hình như thất thần, dường như không nghe đám người Mã Khải thảo luận, vài giây sau mới đột nhiên hoàn hồn, ý thức bọn họ đang nói chuyện với mình, anh liền nhún vai: "Chuyên gia khoa pháp y đều đang ở đây, nghe người chuyên nghiệp nói thế nào, đừng nói vội múa rìu qua mắt thợ."

Mã Khải cười mỉa hắc hắc hai tiếng, ánh mắt dời về phía pháp y Lưu.

Pháp y Lưu lúc này đã tỉ mỉ xem xét hiện trường, nghe bọn họ nói chuyện liền cười thân thiện với ba thực tập sinh trẻ tuổi: "Theo tôi thấy, án này nhất định phải điều tra, từ tổ chức tuyến vú cho thấy người chết là một người đàn ông thân hình mập mạp."

"Có thể căn cứ vào cái này phán đoán thời gian tử vong không?" Đới Húc hỏi.

Pháp y Lưu nghĩ nghĩ: "Chỉ có thể phán đoán đại khái. Từ hình dạng khối thịt, tôi cho rằng có thể sau khi giết người bị hại, hung thủ tiến hành cắt thi thể, hơn nữa thời điểm xử lý thi thể, hắn cắt thịt ra, lượng máu mất đi không phải quá lớn. Hiển nhiên sau một thời gian hung thủ mới ra tay tách rời thi thể, khi đó máu trong cơ thể chưa hoàn toàn đông lại, trường hợp như thế không quá chật vật. Rất có khả năng thời điểm nạn nhân bị giết đang nằm ở tư thế ngưỡng, hơn nữa thi thể bị xử lý trong nhà không có độ ấm quá lớn. Sau khi bị tách rời và xử lý, hiện tại nhiệt độ bên ngoài lại thấp như vậy, thi thể sẽ có sự thay đổi, tốc độ thối rửa chậm lại rất nhiều, cho nên từ góc độ quan sát, bên ngoài không thấy rõ các đốm của thi thể. Trước mắt tôi chỉ có thể nói nhiều như vậy."

Đới Húc gật đầu, không hỏi tiếp, tránh ra không gian cho các đồng nghiệp khác, đưa mắt nhìn bốn phía, bộ dáng như suy tư. Phương Viên thấy Đới Húc không nói lời nào, cũng ngại mở miệng, trong lòng có rất nhiều nghi vấn nhưng không dám tùy tiện hỏi, một phần lo câu hỏi của mình không tốt khiến người ta lưu lại ấn tượng không đẹp, mặt khác cũng sợ Mã Khải tóm được cơ hội làm mình nổi bật.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ