Q1.Chương 37: Chút cọ xát

1.3K 112 0
                                    

"Mọi việc cẩn thận là đúng, có điều đừng quá tự hù dọa mình, càng đừng bị tin tức truyền thông ảnh hưởng, mấy chuyện đó nghe thì đáng sợ thật nhưng tần suất phát sinh rất thấp." Thấy Tiểu Du khẩn trương, Đới Húc liền an ủi, hi vọng hắn đừng quá đặt nặng vấn đề, "Trong trường lúc này còn ai bị rớt khỏi biên chế không? Hay chỉ có một mình Tiền Chính Hạo nằm trong số rất ít người bị loại?"

"Tiền Chính Họa không thảm như vậy, cũng không phải người duy nhất bị rớt khỏi biên chế, trường học chúng tôi còn đống thầy cô đang mắt chờ trông mong kìa." Tiểu Du thở dài, cảm thấy may mắn mà nói, "Không phải có câu hoặc là sinh vào giờ tốt, hoặc là sinh sớm sao? Tôi vào trường sớm hơn Tiền Chính Hạo hai năm, khi đó chỉ có vài người thuộc biên chế, cũng không có nhiều thầy cô như hiện tại, công việc tuy vất vả nhưng không gì là không làm được. Từ lúc bọn Tiền Chính Hạo tới, trường học liền thông báo tuyển dụng thêm người, kỳ thật căn bản không có nhiều biên chế như vậy, cho nên cả người đều chỉ có thể mắt chờ trông mong, chờ giáo viên già nào đó nghỉ hưu liền để lại chỗ trống, hoặc là cấp trên đặc biệt mở thêm mấy suất. Không riêng gì giáo viên, mấy tổ khác cũng như vậy, bên hành chính, hậu cần, bọn họ căn bản không cần tuyển thêm người mới. Chúng tôi dạy học bên này, một giáo viên vốn có thể dạy khoảng bốn năm lớp, nhưng hiện tại, một người chỉ được dạy hai lớp, cho nên ai cũng hi vọng được vào lớp trọng điểm đào tạo ra học sinh có thành tích, từ góc độ của chúng tôi, chỗ nào cũng có chỗ lợi, nhưng nhìn thì nhẹ nhàng, trên thực tế áp lực công việc rất lớn, đặc biệt là khi biên chế tuột dốc, ai cũng muốn nhanh chóng làm ra thành tích để được tuyển chính thức. Thời điểm Bào Hồng Quang tới, khi đó mọi thứ đều đã siêu bão hòa, không biết thầy ấy có lai lịch thế nào hay nhét thêm gì, thầy ấy cuối cùng được nhận vào biên chế trước cả người cũ."

"Thầy nói những bị được tuyển thêm vào đều là chuyện trước khi lão hiệu trưởng về hưu sao?" Đới Húc nghe xong, trầm tư một lúc mới mở miệng hỏi.

Tiểu Du vội gật đầu, khen: "Cảnh sát các anh đúng là không phải cơm trắng! Tốc độ phản ứng cũng quá nhanh rồi đấy! Đúng vậy, từ khi lão hiệu trưởng về hưu tới giờ, chúng tôi không tuyển thêm bất cứ giáo viên mới nào."

"Vậy hiện tại có bao nhiêu người đang chờ biên chế? Bọn họ có phải đều giống Tiền Chính Hạo, vốn dĩ sẽ được tuyển chính thức, kết quả lại vì nguyên nhân nói không rõ mà bị chuyển đi không?" Đới Húc hỏi.

"Đương nhiên là có, những người không được nhận biên chế có không ít trường hợp giống Tiền Chính Hạo, nhưng cụ thể là ai tôi không thể lập tức nói được, rất nhiều, bên giáo vụ và hậu cần đều như vậy."

"Vậy sao..." Đới Húc gật đầu, làm bộ suy tư, "Đúng rồi, còn một việc nữa tôi muốn trưng cầu ý kiến của thầy. Chúng tôi khẳng định sẽ không rước thêm phiền toái cho thầy, nhưng chúng tôi muốn vào ký túc xá giáo viên điều tra, thầy có cách nào giúp chúng tôi mà bản thân không bị khó xử không?"

"Việc này hả..." Tiểu Du cũng do dự. Trên một phương diện, đây là yêu cầu bình thường, hơn nữa Đới Húc còn chủ động trưng cầu ý kiến của hắn, hắn không thể lập tức phản đối, hơn nữa ở khía cạnh khác, rốt cuộc làm sao mới có thể đảm bảo chính mình đứng ngoài cuộc, không bị Tiền Chính Hạo nghi ngờ, việc này đối với hắn cũng là vấn đề quan trọng. Vì thế suy nghĩ tới lui, hắn bỗng nhiên nhớ tới gì đó, vỗ đùi, nói, "A! Anh không nói thì tôi đúng là không nhớ tới chuyện này. Anh chị có thể tới điều tra, không cần lo lắng tôi có bị liên lụy hay không. Thời điểm Bào Hồng Quang vừa tới trường, phòng của thầy ấy hình như mới sơn sửa xong, còn có mùi, vì thế thầy ấy có ở ký túc xá trường học một khoảng thời gian. Nếu muốn tới, các anh cứ dùng cái lý do này, không phải rất tốt sao?"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now