Q4.Chương 10: Mầm tai họa

663 66 1
                                    

Trong phòng khách, Ngô Thư Cầm có vẻ không vui, đang cố gắng hạ giọng răn dạy con trai mình.

"Thằng nhóc này, không có ngày nào không làm mẹ con bớt lo hả? Con nói xem, con chọc ai không chọc, lại chạy tới Cục Công An trêu chọc cảnh sát! Con kiếm chuyện với người ta, hai mẹ con mình được lợi ích gì hả?"

"Được rồi được rồi! Mẹ nói đủ chưa? Suốt ngày cứ biết nói con, ngay từ đầu là con muốn tới hả? Cục Công An này có gì đẹp hay bên trong thú vị? Chẳng phải vì mẹ chột dạ, sợ Kha Hữu Lợi không vui nên mới con đi cùng sao? Mẹ đúng là không có lương tâm dù gì con cũng phải trốn học để đi theo mẹ mà.

"Con bớt mạ vàng lên mặt mình đi! Chứ mẹ con từ đâu? Còn không phải trong tiệm net hả? Con nhìn con xem, suốt ngày trốn học, đánh nhau, tới lúc nào mới bớt khiến mẹ lo lắng đây? Mấy sợi tóc bạc trên đầu mẹ đều là vì con chọc tức mà ra đấy!"

"A, nếu nói vậy thì chắc bà ngoại cũng hay bị mẹ chọc giận đúng không!"

"Con là do mẹ vất vả mang thai mười tháng, cực khổ sinh ra rồi nuôi nấng, nếu không phải, đứa con như con mẹ không cần! Con nói xem đều là con cái, con cái nhà người ta thì ngoan ngoãn nghe lời, mẹ có thể không hâm mộ sao? Không nói đâu xa, chỉ nói Kha Tiểu Văn, hai đứa chỉ cách nhau một tuổi, việc học tập của nó có bao giờ khiến gia đình lo lắng không? Nói đúng ra là trong nhà có ai quan tâm nó hả? Còn con thì sao, có mẹ che chở bảo bọc, kết quả con nhìn con xem, chẳng biết cố gắng, chuyện gì cũng thua kém Kha Tiểu Văn, con bảo mẹ phải làm gì cho tốt đây?"

"Có gì phải nói? So thắng thua với người chết, con không ngờ mẹ hài hước như vậy. Thằng nhóc kia chết sớm cũng tốt, nó còn sống hai mẹ con chúng ta đều bị liên lụy, hơn nữa thế nào là chiến thắng, đương nhiên là người cười tới cuối cùng. Con sống lâu hơn nó, chứng tỏ con mạnh hơn!"

Trong phòng khách truyền tới một tiếng "Bang", ngay sau đó con trai Ngô Thư Cầm rên rỉ một tiếng, kế tiếp mới là Ngô Thư Cầm mắng cậu ta: "Con nhỏ tiếng chút đi! Con tốt nhất là câm miệng lại tránh để nói bậy nói bạ, suốt ngày gây phiền phức cho mẹ! Được rồi, đừng nói nữa, lát nữa ngoan ngoãn im lặng cho mẹ."

"Biết rồi biết rồi, nói nhiều quá."

Trong phòng khách an tĩnh lại, Phương Viên đứng bên ngoài thêm hai phút mới đẩy cửa đi vào. Mẹ con Ngô Thư Cầm ngồi một phía của ghế số pha, Ngô Thư Cầm ngồi thẳng lưng, còn con trai bà ta thì rất thả lỏng trong tư thế nửa nằm.

"Chị cảnh sát, thư giãn một chút chắc không phạm tội đâu nhỉ?" Thấy Phương Viên tới, con trai Ngô Thư Cầm lập tức trêu chọc.

Không đợi Phương Viên nói gì, Ngô Thư Cầm đã dẫm chân con trai mình một cái, cậu ta đau đến nghiến răng, ngoan ngoãn im lặng.

"Cô gái, thật ngài quá, cô đừng để bụng, cô còn trẻ, chỉ hơn con trai tôi vài tuổi, thằng bé này hay nói đùa với bạn bè đồng trang lứa, quen rồi, nó không cố ý đâu. Cô có thể giúp nó giải thích với anh đồng nghiệp của cô được không?" Ngô Thư Cầm cười nịnh nọt, còn không quên nhờ Phương Viên nói lại với Đới Húc.

Phương Viên dở khóc dở cười, cô bỗng phát hiện có vài thứ chỉ cần bản thân nỗ lực thì sẽ đạt được, nhưng có vài thứ, cho dù đã nỗ lực, nhất thời cũng không thể đạt được hiệu quả lý tưởng. Ví dụ như sức uy hiếp, cô còn trẻ, lại là một cô gái, dáng người không cao to vạm vỡ, cho dù cố ý tỏ vẻ nghiêm túc cũng không thể như Đới Húc.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon