Q4.Chương 15: Người gỗ

648 56 2
                                    

Hai nam sinh bị quản lý ký túc xá gọi lại có một đen gầy, một trắng nõn, cả hai đều không tính là thấp. Sau khi gọi lại, bọn chúng kinh ngạc đứng trước cửa phòng quản lý, tò mò nhìn Đới Húc và Phương Viên ở bên trong bước ra, suy đoán thân phận và mục đích của họ.

"Hai em là bạn cùng phòng của Kha Tiểu Văn đúng không?" Đới Húc mỉm cười, tránh để hai học sinh quá căng thẳng, "Tối qua Kha Tiểu Văn không về ký túc xá, cũng không về nhà, hôm nay lại vắng học không phép, cho nên ba mẹ cậu ấy nhờ chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm. Các em có tiện dẫn chúng tôi đi xem phòng của các em không? Chúng tôi muốn xem đồ dùng cá nhân của Kha Tiểu Văn."

"Là vậy sao? Vậy anh chị đi theo bọn em đi." Nam sinh đen gầy trả lời, dáng vẻ tùy tiện. Nam sinh bên cạnh thì không hé răng, chỉ nhìn nhìn Đới Húc và Phương Viên.

Quản lý ký túc xá đứng sau nói khẽ với Phương Viên: "Cậu bé da ngăm kia tên Dương Phàm, có tiếng bướng bỉnh, người còn lại tên Từ Vĩnh Cửu, là đứa bé học hành khá tốt, chẳng qua vì hai đứa nó tính cách khác nhau lại ở cùng phòng nên tôi có ấn tượng với chúng."

Phương Viên gật đầu, đi sau Đới Húc cùng hai nam sinh lên lầu. Phòng của Kha Tiểu Văn ở lầu ba, dọc đường bọn họ gặp không ít học sinh ra vào, tuy không phải ai cũng quen Dương Phàm và Từ Vĩnh Cửu nhưng thấy một người trưởng thành như Đới Húc và một cô gái như Phương Viên theo hộ vào ký túc xá nam, chúng đều giật mình, thì thầm thảo luận.

Bị đám học sinh nhìn chằm chằm Phương Viên có hơi mất tự nhiên, ban đầu cô chỉ cúi đầu lặng lẽ theo sau Đới Húc, mãi đến lúc có một nam sinh vừa đi ngang qua cô, bỗng kinh ngạc quay đầu, hét lớn: "Ở đây có nữ nè!"

Tiếng hét kia lập tức khiến Phương Viên thu hút vô số sự chú ý. Cô không nhịn được mà trừng mắt nhìn đám nam sinh nhìn mình, những nam sinh kia tuy hơi bướng bỉnh nhưng dù sao cũng là học sinh, tuổi trẻ, lá gan cũng có hạn, đa phần chỉ là tò mò cho nên mới chạy ra xem, vừa bị Phương Viên liếc nhìn một cái liền rụt đầu về.

Vất vả lắm mới tới lên lầu ba. Bốn người tới trước căn phòng gần cuối hành lang. Từ Vĩnh Cửu lấy chìa khóa mở cửa, Dương Phàm đứng sau, vừa nhai ổ bánh mì vừa mơ mơ màng màng hỏi: "Hai anh chị là ai vậy? Người thân của Kha Tiểu Văn hả? Em nghe người ta nói ba mẹ cậu ta ly hôn, ba làm ăn bận rộn, không quan tâm cậu ta, mẹ kế cũng không thương cậu ta là thật sao? Nếu không tại sao cậu ta trốn học bỏ nhà đi ba mẹ cậu ta còn chưa tới?"

Quả nhiên không riêng gì tuổi tác, dù là nam hay nữ đều thích tám chuyện, tuy nhiên cái Dương Phàm gọi là "tin vỉa hè" lại là sự thật, nhưng có vẻ Kha Tiểu Văn không thích chia sẻ với mọi người chuyện của gia đình mình. Hiện giờ Kha Tiểu Văn xảy ra chuyện, Đới Húc và Phương Viên vẫn theo bản năng tôn trọng lựa chọn của cậu bé, do vậy không định trả lời Dương Phàm.

"Chúng tôi là cảnh sát của Cục Công An." Phương Viên nghiêm túc nói. Cô đã được nhận thẻ công tác, trước đây ngại lấy ra là vì bản thân là người mới, Đới Húc lấy ra giấy tờ của mình sẽ tạo hiệu quả tốt hơn, nhưng bây giờ, cô bỗng không muốn bị người ta coi thường, cho nên chủ động lấy ra giấy tờ cho Dương Phàm xem.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now