Q4.Chương 61: Gặp đại vận

833 97 6
                                    

Phương Viên vốn tưởng cô nói chuyện với mẹ mình như vậy, mẹ Phương chắc chắn sẽ bất mãn, đặc biệt là hai chữ "thêm phiền" khẳng định sẽ khiến cảm xúc của bà ấy đảo ngược, không ngờ sự việc không như dự kiến, tuy quan hệ giữa Phương Viên và mẹ Phương bây giờ chỉ là quan hệ mẹ con đơn thuần, không có gì ràng buộc, đương nhiên có gì nói đó, không vui thì lập tức tỏ vẻ ra mặt, nhưng tình huống hiện tại lại khác, cho dù vẫn là mẹ con, mẹ Phương xa cách và không quan tâm Phương Viên là thật nhưng bà ấy cũng đang có việc nhờ cô.

Vì thế mẹ Phương ở bên kia chỉ cười, kiên nhẫn nói: "Mẹ biết mẹ biết, không thêm phiền, mẹ thương con còn không kịp, sao có thể gây thêm phiền phức cho con. Mẹ nói rồi, mẹ sẽ sắp xếp tất cả, chắc chắn sẽ không gây thêm phiền phức cho con, mẹ gọi điện chỉ là để thông báo cho con biết, không phải gây rắc rối."

Phương Viên thật sự muốn giơ ngón tay cái lên, bản thân quả nhiên vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, ít nhất trong chuyện ăn nói mẹ Phương thật sự khiến cô phải mở mang tầm mắt, rõ ràng là lợi dụng lại có thể nói là suy nghĩ cho chung thân đại sự cho cô, rõ ràng là tự quyết định, tiền trảm hậu tấu, kết quả lời nói ra lại là chu toàn kế hoạch để cô không phải nghĩ nhiều. Tài ăn nói như vậy Phương Viên không thể không khâm phục, chỉ tiếc kỹ năng này dùng với con gái ruột của mình, hai mẹ con cứ đấu trí đấu dũng như thế cũng thật là buồn cười.

"Con không có thời gian, thời gian làm việc mấy ngày nay của con không ổn định." Phương Viên nói thẳng.

Nói vậy không đơn thuần để đối phó mẹ Phương, mà đây là sự thật, việc tìm kiếm ngày mai chưa biết sẽ có kết quả gì, nếu có thu hoạch, tính chất vụ án sẽ có thay đổi lớn, còn không, bọn họ cũng phải thu dọn cục diện rối rắm hiện tại, dù thế nào cũng không rảnh rỗi được.

"Mẹ biết, mẹ biết." Tối nay mẹ Phương cực kỳ kiên nhẫn, "Không phải mẹ đã nói rồi sao, mẹ đã sắp xếp tất cả cho con, chàng trai xem mắt với con cũng là người thấu tình đạt lý. Biết con là cảnh sát, vô cùng bận rộn, người ta đều hiểu. Cho nên mẹ đã nói với cậu ấy, cũng thương lượng xong rồi. Buổi gặp mặt quyết định vào ngày mai, đúng lúc người ta cũng có công việc cho nên có thể hẹn gặp muộn một chút, con xem, như thế không phải tốt lắm sao, con có bận đến đâu cũng không thể bận cả đêm đúng không? Chỉ gặp mặt nói chuyện vài câu thôi, chàng trai có điều kiện tốt như vậy có rất nhiều chủ đề để nói chuyện, con xem có phải không?"

"Người ta tiện nhưng con tiện hay không còn chưa biết, hơn nữa một khi có việc thì bận suốt đêm là chuyện bình thường, mẹ nói với người ta chọn ngày khác đi, ngày mai con không dám bảo đảm có thể đến đúng hẹn, nếu lỡ để người ta leo cây, mẹ cũng không dễ giải thích." Phương Viên tiếp tục từ chối.

Mẹ Phương im lặng một chút. Ngay lúc Phương Viên cho rằng bà ấy hoặc là từ bỏ hoặc là nổi giận, bà lại thở dài, trầm giọng: "Mẹ nói con nghe, bây giờ mẹ đang ở trong nhà vệ sinh gọi điện cho con, ba kế của con đêm nay xã giao về muộn, uống nhiều, ngủ rồi, nếu không mẹ đã không tiện nói chuyện như vậy. Mẹ là mẹ của con, mẹ chỉ có đứa con gái là con thôi, dù con oán mẹ hay hận mẹ, con vẫn là máu mủ của mẹ, cho nên chuyện không thể nói với ai mẹ chỉ có thể tâm sự với con, mẹ biết chưa chắc con đã hiểu mẹ, con còn nhỏ, hơn nữa còn oán trách mẹ, tất cả mẹ đều hiểu, nhưng mẹ nói con nghe, bản thân mẹ cũng không vui vẻ gì. Thoạt nhìn ba kế con có cuộc sống rất khá, tuy bản thân ông ấy là tầng cán bộ trong công ty lớn, quản lý rất nhiều nhân viên nhưng người ngồi trên đầu ông ấy vẫn có một đống, muốn có ngày lành thật ra rất gian na."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now