Q1.Chương 23: Tiêm phòng

1.3K 134 3
                                    

Ra khỏi phòng sách, Phương Viên muốn đi tìm Đới Húc để nói quan sát của mình. Lúc này, anh đang ở trong bếp, cô đi qua, vừa vào cửa liền ngửi thấy mùi lạ, hình như là từ thùng rác ngay bên chân cô. Rác bên trong đều là đồ ăn thừa, hiển nhiên chỗ đồ ăn này đã có từ lâu, vì nhiệt độ trong phòng khá nóng nên mới ôi thiêu. Lại nhìn bồn nước cách đó không xa, mấy mâm chén hỗn độn bị ném bên trong, cũng không có nước, chén canh sớm đã khô cạn, dầu mỡ bám chặt mặt trên, trông rất dơ bẩn.

Đới Húc xem xét căn bếp một hồi, ba của Bào Hồng Quang theo sau, một bên cẩn thận không chạm bậy bạ miễn cho quấy nhiễu công việc của cảnh sát, một bên lại khẩn trương không biết bọn họ sẽ phát hiện manh mối gì chứng minh con trai đã gặp bất trắc, hoặc là sợ người ngoài ở trong nhà mình đã làm chuyện bậy bạ gì. Ông ta nhắm mắt theo đuôi, Đới Húc chú ý cái gì, ông ta cũng đi tới nhìn một cái.

"Cách trang hoàng của cả căn nhà thế này toàn bộ đều do công ty thiết kế làm, hay là ông bà tự tìm người tới?" Đới Húc từ bếp quay lại phòng khách, nghiêm túc nhìn cánh cửa pha lê ngăn cách hai phòng. Dáng anh cao to hơn người bình thường, đứng thẳng lưng cơ hồ che hơn nửa tấm pha lê ngăn cách, cho nên lúc này đành phải khom người xem xét hoa văn bên trên, "Theo tôi được biết giá trị chế tạo loại pha lê này không thấp và tương đối dễ vỡ, rất khó lắp vào."

"Trang hoàng sao? Đương nhiên là phải làm càng đẹp càng tốt, khi đó chúng tôi tìm tới một công ty nội thất, anh cảnh sát cũng muốn trang trí phòng sao? Nếu anh muốn, sau khi xác định con trai không có việc gì, tôi sẽ cho anh danh thiếp công ty khi trước chúng tôi thuê, công ty đó tuy thu phí khá cao nhưng làm việc rất ổn!" Ba của Bào Hồng Quang không rõ Đới Húc vì sao lại có hứng thú với cách trang trí trong nhà con trai như vậy, chỉ là ông ta vẫn theo lời anh nói mà hàn huyên vài câu, tận lực thả lỏng tâm trạng.

Đới Húc cười xua tay: "Không cần, vừa nghe tới phí đắt, tôi liền đánh trống lui quân, tiền lương như tôi nào dám dùng kính pha lê sang trọng như vậy."

Ba của Bào Hồng Quang cười cười, mẹ của Bào Hồng Quang ở cạnh nghe vậy liền thuận miệng nói: "Tôi thấy tuổi tác anh cũng không lớn, trong nhà hẳn chỉ có mình anh là con trai đúng không? Kêu ba mẹ tài trợ chút đi, già rồi giữ tiền có ích lợi gì, còn không phải đều sẽ để cho con cái sao? Tôi thường hay nói với con của mình đừng để bản thân chịu khổ, tôi và ba nó buôn bán kiếm tiền còn không phải vì cho nó cuộc sống tốt nhất sao? Tôi có ưu thế gì đều không cất giấu, cứ thoải mái hào phóng thể hiện, khi đó con trai muốn tìm đối tượng không phải cũng dễ dàng hơn à?"

Đới Húc sờ ót, cười cười: "Cũng đúng, vẫn là ông bà có suy nghĩ thoáng, ba mẹ tôi trước nay chưa từng cho tôi uống mấy kiểu thuốc an thần như vậy, bằng không nói không chừng tôi đã sớm tìm được bạn gái."

"Đúng vậy, người bây giờ đều rất thực dụng, con gái cũng vậy, kinh tế của cậu không mấy khả quan, cho dù nhân phẩm tốt cũng không thể giúp bản thân no bụng. Cậu xem, nhà chúng tôi điều kiện tuy không tính là đại phú đại quý nhưng hỗ trợ cho tương lai của con trai thì hoàn toàn không thành vấn đề, hơn nữa bản thân Hồng Quang nhà chúng tôi đã rất ưu tú, con gái thích nó hẳn rất nhiều, ngược lại là mắt nhìn của nó quá cao, cái gì cũng cảm thấy chướng mắt." Thời điểm mẹ của Bào Hồng Quang nói lời này, giọng nói không giấu được sự tự hào.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now