Q1.Chương 26: Quan hệ tốt

1.5K 136 0
                                    

Phương Viên bị phản ứng của mẹ Bào Hồng Quang dọa sợ, còn tưởng bà ấy sẽ khóc lóc kêu trời gọi đất hay dứt khoát ngất đi, kết quả ngoại trừ làm rơi đôi đũa, bà ấy chỉ có vành mắt đỏ lên, run rẩy đứng dậy chậm rãi đi tới sô pha, ngã ngồi xuống, thân thể như mất linh hồn.

"Vào trong nói chuyện đi, mấy ngày nay chúng tôi đã có ít nhiều chuẩn bị, chỉ là sâu nội tâm vẫn hi vọng sẽ có xuất hiện, không ngờ vẫn là như vậy." Ba của Bào Hồng Quang thở hổn hển mấy hơi, chậm rãi tiếp đón bọn họ vào phòng khách.

Tới sô pha ngồi xuống, Đới Húc giao cho Phương Viên nhiệm vụ ghi chép, mặc dù ba mẹ Bào Hồng Quang thấy bọn họ đã đoán được kết quả nhưng anh vẫn giải thích tình hình cụ thể với họ.

Vừa dứt lời, mẹ của Bào Hồng Quang che miệng khóc, đứng dậy chạy vào phòng.

Ba của Bào Hồng Quang thở dài, thanh âm cũng trở nên nghẹn ngào: "Cô cậu muốn hỏi gì thì cứ hỏi tôi, bà ấy là phụ nữ yếu ớt, mấy ngày nay tuy đã có chuẩn bị nhưng nên khó chịu vẫn là khó chịu."

Đới Húc gật đầu, tỏ vẻ có thể lý giải: "Đem hiểu biết của ông về Bào Hồng Quang nói một chút đi."

"Chuyện của con trai ở bên này chúng tôi không rõ, vì khoảng cách quá xa, thỉnh thoảng chúng tôi mới thăm nó, hoặc tới ngày lễ nó sẽ trở về. Bình thường nó không kể chuyện của mình cho chúng tôi nghe, chúng tôi chỉ nghĩ con trai không giống con gái, trưởng thành rồi sẽ hướng tới sự tự do của riêng mình. Vợ chồng chúng tôi không hỏi nhiều, cảm thấy nó ở bên ngoài sống tốt là được, trở về hay không không thành vấn đề." Ba của Bào Hồng Quang nói, "Con trai tôi tuy không phải kiểu người anh tuấn được các cô gái yêu thích, nhưng nó đặc biệt ưu tú, tốt nghiệp cao trung xong chúng tôi liền cho nó ra nước ngoài du học, nó học rất giỏi, sau khi trở về liền tới thành phố A làm việc, vốn dĩ định sau khi công việc ổn định, phòng ốc đều có, bước tiếp theo khẳng định là thuận lợi tìm được bạn gái rồi kết hôn, vợ chồng già chúng tôi cũng có thể hưởng phúc từ con cháu, nhưng lại không ngờ, cuối cùng lại là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh!"

"Theo lý mà nói, cuộc sống của ông bà ở bên kia rất có điều kiện, thành phố bên đó cũng khá phát triển, vì sao Bào Hồng Quang lại lựa chọn làm việc ở thành phố A này? Nhà ông bà không có người thân bên đây, cho dù cậu ta không muốn tiếp quản công việc gia đình, nhưng ở quê hương không phải sẽ dễ dàng tìm được việc làm hay sao? Vì sao lại muốn một mình ở bên này?" Đới Húc lại hỏi.

"Nó không thích nói chuyện với thân thích trong nhà, vì thế mới không muốn trở về." Câu trả lời của ba Bào Hồng Quang có chút căm giận bất bình, "Những người thân đó, nhà chúng tôi không tiếp xúc nhiều, cho nên mỗi lần nhìn nhà chúng tôi, bọn họ lại nói ra nói vào, ngay cả chuyện của con trai, bọn họ cũng rảnh rỗi dò hỏi tới cùng, không chỉ con trai không thích, kỳ thật chúng tôi cũng không thích, chuyện như vậy có ai mà thích được chứ? Sau khi du học về, nó liền quyết định không về nhà, nói là phải trốn thật xa, lúc đó hình như nó còn nói có bạn học ở bên này, cho nên muốn tới đây. Khi đó chúng tôi vốn không nỡ để con trai đi xa, cảm thấy nên để nó ở gần một chút, cho dù không cùng một nơi nhưng cũng không cần chạy tới thành phố A xa xôi này, nhưng nghĩ tới lý tưởng của nó, chúng tôi không ngăn cản được, không ngờ bản thân nó lại rất có năng lực, có thể tự mình tìm được đường đi, sau khi biết nó đã có công việc ổn định, chúng tôi không còn phản đối nữa."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now