Q3.Chương 66 - 73

857 83 1
                                    

Q3.Chương 66: Tự mâu thuẫn

Tự quay lại? Nếu cô ta quay lại, còn sẽ bỏ gánh chạy lấy người vậy sao? Phương Viên lại không lạc quan như Đới Húc, tâm trạng vẫn vô cùng thấp thỏm, sợ Đới Húc vì không muốn mình tự trách nên mới cố ý nói thế.

Vừa thấy dáng vẻ rối rắm của cô, Đới Húc liền hiểu, cười nói: "Thật đó, không gạt em. Vấn đề em hỏi rất đúng, nếu không biết chúng ta tại sao tới tìm, sao lúc tôi gọi điện cho cô ta, cô ta không hỏi một câu đã đồng ý gặp mặt? Điều này chứng minh trong lòng cô ta ít nhiều đã đoán được gì đó, hơn nữa cô ta có vài chuyện muốn nói với chúng ta, thái độ khi nãy thể hiện chẳng qua là phô trương một chút, cách diễn xuất này khá tương tự với cách giảng viên miêu tả tính cách của Cát Niệm Lôi. Cho nên cô ta bỏ đi chẳng qua vì bảo vệ mặt mũi của mình, nếu mục đích còn chưa đạt được, cô ta sẽ tự quay lại."

Có chuyện tốt như vậy? Phương Viên hơi nghi ngờ, nhưng nếu Đới Húc đã nói thế, hơn nữa anh cũng không phải người ba hoa chích chòe, vậy cứ chờ một lát đi, xem Cát Niệm Lôi có thật sự quay đầu không.

Phương Viên nhìn Cát Niệm Lôi sải bước đi qua sân cỏ, đã sắp tới cổng sân vận động vẫn chưa thấy có dấu hiệu quay lại, nhưng Đới húc vẫn bình tĩnh như vậy, cô cũng không thể tự tiện làm gì, đặc biệt là trong tình huống này, nếu chạy tới khuyên Cát Niệm Lôi, chỉ sợ cô ta sẽ càng kiêu căng. Phương Viên chỉ biết giả bộ bình tĩnh, chờ xem chuyện này có thể thay đổi hay không.

Ngay lúc sắp mất hết lòng tin, Phương Viên phát hiện Cát Niệm Lôi sắp rời khỏi sân vận động bỗng đi chậm lại, đây là dấu hiệu tốt. Thấy thế, Phương Viên kiên định lại, muốn xem tiếp theo cô ta sẽ làm gì.

Cát Niệm Lôi đi chậm rồi dần dần dừng lại, nhưng cô ta không lập tức xoay người, mà đứng tại chỗ một lát, cúi đầu, đưa chân đá sỏi dưới đất. Qua khoảng hai ba phút, cô ta miễn cưỡng xoay người, bắt đầu đi về phía họ.

Quả nhiên bị Đới Húc nói đúng! Phương Viên kích động. Nhưng ngoài mặt cô không biểu hiện ra gì, vẫn duy trì dáng vẻ bình tĩnh, dù là thể hiện vui mừng khôn xiết hay đắc ý dạt dào đều sẽ kích thích Cát Niệm Lôi, không tốt cho cuộc trò chuyện. Bởi vậy cô cố gắng đè nén tâm tình phấn chấn, trong lòng lén đưa ngón cái trước khả năng phán đoán của Đới Húc.

Cát Niệm Lôi lẹp xẹp chầm chầm tới trước mặt họ, sắc mặt vẫn rất tệ. Điều này thật ra Phương Viên không quá để ý, dù sao Cát Niệm Lôi đi rồi quay lại, điều này có nghĩa những gì cô ta làm bộ làm tịch khi nãy đều thành bọt nước, kế tiếp dù có vui hay không, có muốn hay không, cô ta đều chỉ có thể phối hợp điều tra với họ. Như Đới Húc nói, Cát Niệm Lôi không quan tâm mục đích họ tới đã đồng ý gặp mặt, chứng minh trong lòng đã có ít suy nghĩ, nếu không nói ra với Đới Húc và Phương Viên, sao cô ta có thể cam tâm bỏ đi?

Đới Húc và Phương Viên nhìn Cát Niệm Lôi quay lại, không ai nói gì, thật giống như vừa rồi cô ta không hề giận dỗi bỏ đi. Nhưng còn về Cát Niệm Lôi, cảm thấy bản thân quá mất mặt, vì thế hậm hực nói: "Tôi là người biết điều, tuy không hài lòng với thái độ của anh chị nhưng tôi biết công tư phân minh, sẽ không vì cảm xúc cá nhân mà ảnh hưởng tới chuyện lớn. Anh chị có chuyện gì thì mau hỏi đi."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ