Chương 3

12.6K 654 429
                                    

Editor by Rena & Beta by June

Chương 3

Bất luận là đôi mắt hay giọng điệu của Thiệu Quần đều rất thành khẩn đến nỗi khiến Lý Trình Tú cảm thấy mất tự nhiên, thậm chí có chút xấu hổ.

Cậu thực sự ghét Thiệu Quần của năm đó. Nếu không phải vì hắn ta, bây giờ cậu đã không phải làm đầu bếp trong khách sạn. Cậu đáng lẽ đã được nhận vào một trường trung học tốt, một trường đại học tốt và có một cuộc sống hoàn toàn khác. Nhưng sau nhiều năm như vậy, cậu cũng đã thông suốt nhiều điều hơn, cũng bắt đầu tin đây là do định mệnh. Thiệu Quần bây giờ cũng chỉ là một ấn tượng mơ hồ xa vời trong quá khứ, cũng giống như việc cậu sẽ không ghét đứa trẻ đã cướp đồ chơi của mình khi còn nhỏ vậy. Vốn dĩ từ lâu cậu đã không còn ký ức về người này.

Nhìn đôi mắt chân thành và nghiêm túc của Thiệu Quần, Lý Trình Tú nở một nụ cười nhàn nhạt. Cậu cảm thấy sự căng thẳng đã tồn tại trong tim cậu từ ngày nhìn thấy Thiệu Quần đã dần tan biến. Vì vậy cậu nhìn Thiệu Quần, không hề do dự mà nói rõ: "Không thành vấn đề."

Thiệu Quần nhìn mắt cậu, đôi mắt hắn cực kỳ sáng, nhìn cho đến khi Lý Trình Tú có vẻ hơi khó chịu mới chịu rời mắt đi.

Món điểm tâm tinh xảo và hoa mỹ nhanh chóng được đưa lên bàn. Thiệu Quần nhiệt tình hỏi Lý Trình Tú muốn ăn gì.

Điểm tâm:

Lý Trình Tú có sức ăn không lớn, hơn nữa cậu vừa mới ăn tối nên giờ ăn hơi ít.

Thiệu Quần vừa ăn vừa hỏi cậu tình hình trong những năm qua.

Lý Trình Tú hời hợt kể lại. Sau khi bị đuổi học khỏi trường cậu đã đi làm rất nhiều việc, sau đó cậu nói tiếp Thâm Quyến có rất nhiều cơ hội để kiếm việc làm, cuối cùng cậu đã có một chân làm việc ở đây.

Thiệu Quần gật đầu, im lặng một lúc rồi mới nói tiếp: "Sau sự kiện đó gia đình tôi đã gửi tôi đến Anh. Khi tôi trở lại, tôi đã đến nhà anh, nhưng tôi không thấy anh."

Khi Lý Trình Tú nghĩ về những khó khăn và đau khổ lúc đó, cậu cảm thấy trong lồng ngực bị một cảm giác nào đó đè nén không ngớt, không biết phải nói gì, đành phải "Ồ" một tiếng.

Thiệu Quần đặt đũa xuống, nhắc lại lần nữa: "Tôi thực sự rất vui khi gặp lại anh."

Nhiều năm qua, chưa có ai bày tỏ sự nhiệt tình hay ủng hộ Lý Trình Tú cả. Cậu đã quen mình hoặc là bị chán ghét, hoặc là bị lãng quên. Nếu có một người có thể vui vẻ chỉ vì được gặp cậu, ngay cả khi đó chỉ là lời khách sáo, cậu vẫn cảm thấy có chút thụ sủng nhược kinh*. Sự vượt trội và sáng chói của Thiệu Quần đột nhiên trở nên ít đáng ghét hơn, tâm trạng của Lý Trình Tú dần tốt lên, từ từ nói: "Cảm ơn."

*Thụ sủng nhược kinh: được sủng mà sợ

"Tôi mới phải cảm ơn anh vì đã đồng ý giúp tôi chuyện này."

Lý Trình Tú nhớ tới chính sự họ cần bàn bạc hỏi: "Tiệc tùng, phải làm gì? Tôi không có kinh nghiệm."

"Không thành vấn đề, anh không phải chịu gánh nặng gì. Cụ thể sẽ có những người khác nhau đảm nhận chức vụ của riêng mình. Anh chỉ cần chịu trách nhiệm đặt thực đơn, quyết định nên mua gì, sau đó chuẩn bị trước là được. Anh cũng có thể chuẩn bị các món ăn trong cùng một ngày như ngày thường hay làm trong khách sạn."

[FULL] Nương Nương Khang ( 娘娘腔 ) - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now