Chương 43

407 9 0
                                    

Cô làm việc ở Sở Tư pháp gần ba năm, từng học chuyên ngành pháp luật ở Đại học tốt nhất Hồng Kông, mẹ cô Lý Lị làm công việc pháp luật mẫu mực mười mấy năm, đối với chuyện nắm bắt công việc và tri thức về pháp luật, cô quả thật có thể gọi là cơ bản nắm vững toàn diện.

Nhưng bởi vì vậy, chỉ vài câu đối thoại ngắn ngủi của Thẩm Chấn Thiên, cô nghe được trong lòng lại run sợ.

Nếu là người bình thường, cho dù là ai phạm phải vụ án như cha con nhà họ La, tất nhiên sẽ đối mặt với hình phạt tù chung thân, càng không nói đến việc La Hào Quý ép buộc một nữ nhân viên trẻ ăn thuốc kích thích dẫn đến tử vong, tội này sẽ bị phán xử tử hình.

Thế nhưng, nhà họ La đại diện cho cái gì ở Hồng Kông?

"Tư Hàm." Trong hai người trợ lý đứng bên cạnh Thẩm Chấn Thiên có một cô gái trẻ tuổi, cô gái nhìn cô thấp giọng nói, "Chỉ cần chị và Phong tiên sinh không tham dự bất kỳ tội hình sự nào, tuyệt đối sẽ không bị liên lụy đến vụ án này, hơn nữa chị bằng lòng không trốn tránh sự nghi ngờ, càng có khả năng tham dự phiên tòa xét xử vụ án này, Sở Tư pháp sẽ không bất công với bên nào."

"Không bất công với bên nào? Tôi thì thấy ngược lại." Một cậu trai trẻ tuổi khác nhíu mày, "Cô đừng quên vụ án Chung Thành lần trước, cô cho rằng tôi không biết nếu không vì lúc ấy La Khúc Hách mặc kệ nhà họ Chung tự sinh tự diệt, chúng ta sẽ nhanh chóng thu lưới cả nhà nhà họ Chung sao? Không phải tôi bi quan, theo tôi thấy, dù trong tay chúng ta có chứng cứ phạm tội của người cung cấp, cũng chưa chắc có thể lật đổ nhà họ La, cô đúng là người nói vớ vẩn, cô coi nhà họ La là gì? Nửa bầu trời Hồng Kông là của nhà họ La!"

"Cậu mới là người nói vớ vẩn!" Từng câu chữ câu đối chọi gay gắt, cô gái kia cũng không chịu yếu thế, cùng cậu trai kia cao giọng tranh cãi.

Dung Tư Hàm nghe vào tai những gì bọn họ nói, sắc mặt càng ngày càng nặng nề.

Đúng, nhà họ La.

Hào môn hàng trăm tỷ tại Hồng Kông, có liên quan đến rất nhiều ngành nghề tại Hồng Kông, tài chính tăng vọt trắng đen đều có, có lẽ ngay cả bên trong cơ cấu chính phủ cũng có người liên quan với nhà họ La.

Lật đổ như thế nào? Nhà họ La phạm tội ngập trời nhiều năm như vậy, lúc này không chuẩn bị, chỉ dựa vào sức của luật sư mấy phòng ban trong Sở Tư pháp, có lẽ ngay cả đoàn luật sư phía sau nhà họ La cũng không đối kháng nổi.

Thẩm Chấn Thiên vẫn cúi đầu nhìn Dung Tư Hàm, vẻ mặt trầm mặc và lạnh lùng, lúc này hai tiếng "cộc cộc" vang lên, cửa phòng sách đột nhiên bị người từ bên ngoài mở ra.

"Sao thế?" Trên mặt Phong Trác Luân là vẻ lười nhác, ánh mắt anh dừng hai giây trên người Thẩm Chấn Thiên, lúc này anh đi đến bên cạnh Dung Tư Hàm, nhẹ nhàng vòng tay ôm thắt lưng cô, âm thanh thoải mái, "Anh ở bên ngoài nghe tiếng ồn ào bên trong nên đi vào."

Đây là hơi thở quen thuộc và yên ổn của anh, nỗi thấp thỏm lo âu cả người cô thoáng cái tản đi không ít khi được anh ôm vào lòng.

"Làm sao vậy?" Mặc dù giọng nói của anh bình thường thoải mái, nhưng ánh mắt nhìn cô hết sức chuyên tâm.

Cô không hề chần chừ đưa tài liệu trên tay cho anh.

Tùy tình sở dục - Tang GiớiWhere stories live. Discover now