Chương 50: Kết cục

739 11 1
                                    

Đầu tháng năm năm nay vào hạ.

Sau khi về tới thành phố S thời tiết gần như đều rất tốt, nhiệt độ không khí sau mùa xuân liên tục tăng lên đã dần có ý hạ nối gót.

Dung Tư Hàm ngồi trên sofa lười biếng xem tivi, cô định đứng lên đến phòng bếp làm chút gì ăn.

Sau khi cô mang thai trở về thành phố S, Dung Thành và Lý Lị gần như lâm đại địch, hai vợ chồng vì con gái còn có đứa cháu ngoại trong bụng, quả thực giống như cùng Tôn Ngộ Không đi Tây Thiên thỉnh kinh, bận rộn như lên núi đao xuống biển lửa, mỗi buổi sáng phó trưởng phòng Lý đích thân xuống bếp, nấu xong thức ăn rồi mới đi làm, Dung Thành gần như bỏ bớt xã giao một nửa, sớm tan tầm về nhà pha trà cho con gái uống.

Dung Tư Hàm đang múc cháo từ trong nồi ra thì điện thoại trong phòng khách vang lên, cô chầm chậm buông bát xuống, đi qua bắt máy.

"Hàm Hàm, con có khó chịu ở đâu không?" Lý Lị từ trong văn phòng gọi tới, âm thanh khẩn trương, "Thời tiết nóng, có dấu hiệu choáng váng nào không?"

Dung Tư Hàm cảm thấy buồn cười, cô kiên nhẫn lắc đầu: "Mẹ, đâu có ai như mẹ mỗi ngày vắng mặt vài tiếng còn gọi về năm sáu cú điện thoại, con cũng không phải sinh gấu trúc."

"Haiz, dù sao cũng là cháu ngoại của mẹ, sao không khẩn trương chứ? Từ nhỏ đến lớn con chưa từng chịu khổ, sinh con là một chuyện rất cực khổ." Lý Lị nói một tràng thì dừng lại, "Mẹ nói này, đứa bé đã sắp bốn tháng rồi, sao Trác Luân còn chưa trở về? Cậu ấy..."

Lý Lị muốn nói lại thôi, Dung Tư Hàm sao không biết trong lòng bà suy nghĩ gì, cô vội nói: "Mẹ, con đã nói với mẹ bên Hồng Kông và Pháp còn rất nhiều chuyện phải xử lý, anh ấy không muốn con mang thai cùng anh ấy bôn ba, vả lại cũng sắp xong rồi, đoán chừng hai hôm nữa là về thôi."

"Mẹ biết, mẹ cũng không phải sợ cậu ấy bỏ lại hai mẹ con con." Lý Lị thở dài, "Mấu chốt là gia đình, mấy người đồng nghiệp đều hỏi thăm, biết con mang thai rồi ai cũng hỏi khi nào thì tổ chức tiệc cưới, vả lại không phải mẹ thấy con nhớ cậu ấy quá sao."

"Ai nhớ anh ấy chứ." Dung Tư Hàm bĩu môi, "Được rồi, con không nói nữa, sau khi ăn xong Bích Giới sẽ tới đón con, hôm nay bọn họ bao một tòa biệt thự ở ngoại ô chơi."

"Con cẩn thận đấy, trở về sớm nhé." Lý Lị dặn dò nhiều lần mới cúp máy.

Dung Tư Hàm đặt điện thoại nhà trở về chỗ cũ, cô hít sâu một hơi, đi đến bên cửa sổ rồi mở cửa ra.

Làn gió từ bên ngoài phả vào mặ mát lòng mát dạ, cô nhẹ nhàng vươn tay chống trên mép cửa, tĩnh tâm nhắm mắt lại.

Nhà họ La bị diệt, tài sản ở Hồng Kông và Pháp, chuyện bồi thường này nọ đều liên tục rơi xuống người Phong Trác Luân, anh vốn là người biếng nhác không bó buộc, chẳng có chút bận lòng với gia đình kia, nhưng cuối cùng vẫn phải lựa chọn xử lý mọi chuyện.

Cô biết anh muốn dùng khuôn mặt kiên định dũng cảm, một mình đi đối mặt với cơn ác mộng từng giảm bớt giá trị của anh không đáng một đồng.

Nghĩ đến khuôn mặt của người nào đó, cô thu hồi suy nghĩ, khóe miệng bất giác cong lên.

Lúc xa nhau anh nói sẽ mau chóng trở về, coi như có thể qua cửa ải mang thai ba tháng đầu, ngày hôm qua trong điện thoại anh còn bỉ ổi nói rằng sẽ cho cô tiểu biệt thắng tân hôn.

Tùy tình sở dục - Tang GiớiWhere stories live. Discover now