Ngoại truyện 3: Duyên phận

591 9 1
                                    

Thành phố S, cuối mùa thu.

Một người sợ nhất là dường như chẳng có hứng thú với bất cứ chuyện gì, cảm thấy cái gì trong mắt đều là chẳng qua thế thôi.

Người bên cạnh quay quần sang đây kính rượu càng nhiều hơn, Dung Tư Hàm đứng ở đại sảnh buổi tiệc cảm thấy hơi nóng, còn có phần mất kiên nhẫn, cô chịu đựng hồi lâu mới viện cớ rời khỏi điểm trung tâm nhỏ.

Hôn lễ của Ân Kỷ Hoằng cháu đích tôn nhà họ Ân, đứng đầu trong giới truyền thông, hậu thuẫn phía sau cô dâu Cẩn Mạt ngay cả nhà họ Dung cũng phải kiêng dè ba phần, muốn bàn ra tán vào cũng kiêng kị, hôn lễ phô trương đương nhiên rất lớn, trừ quân đội chính trị thì các ngành nghề khác gần như đều có liên quan.

Cẩn Mạt biết Dung Tư Hàm qua Doãn Bích Giới, mà tính tình của Doãn Bích Giới nhất định không chịu làm phù dâu, hôn lễ long trọng không thể khinh thường, Cẩn Mạt chỉ đích danh muốn cô giúp đỡ.

"Phù rể của ông đâu rồi?" Ân Kỷ Hoằng ôm Cẩn Mạt từ phòng nghỉ hậu trường đi ra rốt cuộc tìm được cô ở bên cửa sổ, lông mày rậm cau lại trên khuôn mặt đầy khí khái của anh ta, "Đợt thứ hai sắp bắt đầu rồi, con bướm kia lại chết ở đâu hả!"

Cẩn Mạt che miệng cười khúc khích, thấp giọng giải thích với cô: "Cô có nhìn thấy Phong Trác Luân không?"

Cô suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu: "Ban nãy sau khi đợt đầu kết thúc thì tôi đã không thấy anh ta rồi."

"Cái tên kia! Nhất định lại ôm gái trong phòng nghỉ tán tỉnh rồi, không nên để cậu ta làm phù rể mà! Chẳng đáng tin cậy chút nào!" Ân Kỷ Hoằng bùng nổ, "Mợ nó, Trần Uyên Sam còn nói cũng muốn để con bướm kia làm phù rể, làm cái con khỉ, chính em gái cậu ta cũng bị tên khốn kia vớt đi mất! Không chừng bà xã cũng chạy theo đấy!"

Nói xong, anh ta dường như nhận ra có điểm bất ổn, bèn ôm lấy Cẩn Mạt tội nghiệp nói: "Vợ ơi vợ ơi, anh xin em, em nhất thiết đừng chạy theo cậu ta đó!"

Đầu Cẩn Mật hiện đầy vạch đen, cô phớt lờ rồi kéo anh ta vào hội trường tìm kiếm, Dung Tư Hàm cũng cười, trong lúc ánh mắt vô tình dời chuyển thì chợt dừng lại ở khu vườn nhỏ dưới cửa sổ.

Người đàn ông ban nãy bị người anh em giáng chức thành con bướm nhìn một cái là nhận ra ngay, tướng mạo có thể xưng là trời thần kinh ngạc, anh tùy ý dựa bên cây tử đằng, biếng nhác khoanh tay nhìn cô gái đối diện.

Cô gái kia trông chừng mười ba mười bốn tuổi, hình như nói rất nhiều lời với anh, rất khẩn trương, Dung Tư Hàm thấy hơi quen mắt nhưng không nhớ ra là ai.

Cảnh tỏ tình mới mẻ như vậy cô vốn không có hứng thú, nhưng chẳng biết tối nay xảy ra chuyện gì cô lại ma xui quỷ khiến đứng tại chỗ.

Một lát sau, người đàn ông vươn cánh tay ra, cười tủm tỉm xoa đầu cô gái đối diện, nhưng trước sau chẳng nói lời nào.

Cô gái kia dường như cũng khó hiểu, đúng lúc này Ân Kỷ Hoằng và Cẩn Mạt xuất hiện bên cạnh bọn họ, cô gái nhìn thấy người tới bèn xấu hổ lên tiếng chào hỏi, rồi lập tức trốn tránh nhấc váy lên bước nhanh vào trong khách sạn.

Tùy tình sở dục - Tang GiớiWhere stories live. Discover now