Chương 2

959 71 0
                                    

Hàng xóm Amy phải đi chào hỏi không nhiều lắm. Ngay từ đầu cô đã nói rõ với những vệ sĩ đi theo mình, có thể bí mật bảo vệ nhưng không được đến gần trong vòng mười mét, có thể ở trọ cùng ngôi nhà với cô nhưng không được cùng tầng, cho nên Amy tin rằng, nhà trọ mà cô đang ở này, trừ những căn hộ cùng tầng với mình, tầng trên tầng dưới đều đã đổi chủ.

Mà hàng xóm cùng tầng với cô cũng chỉ có một, hôm nay mới chuyển đến - chủ nhà trọ đã sớm nói cho cô biết - cho nên cô mới chuẩn bị đi chào hỏi người nọ, ah, buổi chiều ba giờ rồi, nhà hàng xóm hẳn đã chuyển đến.

Đi đôi giày da nhỏ, cầm theo chút quà chào hỏi, Amy mở cửa ra, vừa lúc nhìn thấy trước cửa phòng đối diện một người cao to xách chiếc vali màu vàng bằng da cũ kỹ đang mở cửa.

"Xin chào, xin hỏi anh là người mới đến thuê phòng ở đây phải không?"

Clark Kent vừa mới ở nhật báo Hành tinh trở về, tâm trạng không mấy vui vẻ, tuy rằng chủ biên Nhật báo Hành tinh Perry White tỏ ra khá lịch sự, nhưng ông ta vẫn từ chối không nhận anh vào làm. Việc này khiến cho ý muốn vào Nhật báo Hành tinh trở thành phóng viên của Clark trở nên khó khăn, nhất là anh vừa đến Metropolis, khoản tiền tiết kiệm đã hao đi không ít trong chuyến đi, Clark lại không muốn bố mẹ phải lo lắng.

Clark vừa mở cửa, đang nghĩ nên nói với bố mẹ thế nào trong điện thoại để họ khỏi lo, chợt nghe thấy tiếng hỏi phía sau, theo phản xạ anh xoay người nhìn lại.

Trong hành lang nhỏ hẹp hơi u ám, một cô gái xinh xắn đáng yêu giống như búp bê đang đứng, khiến Clark nhớ đến búp bê Barbi yêu thích của các bé gái học cùng lớp thời tiểu học của mình.

Cô gái này rất đặc biệt, cử chỉ của cô lộ ra sự tao nhã cao quý không có ở người thường, khiến Clark liên tưởng đến công chúa xinh đẹp thường có trong truyện cổ tích, làm người ta khát vọng mà không thể có được, nhưng nụ cười của cô lại thật dịu dàng, đôi mắt đen tỏa ra ánh sáng trong suốt đang nhìn anh khiến anh bất giác nhớ đến mẹ. (tác giả tiết lộ: ánh sáng này gọi là "tình thương của mẹ", sát chiêu của Trương Dung dùng để đối phó với bọn trẻ, tuy rằng cô rất yêu trẻ con nhưng không thể phủ nhận rằng bọn chúng khá là khó hòa hợp).

Cho đến khi cô gái đã không còn cười, mặt nghi hoặc nhìn anh, Clark mới phục hồi tinh thần lại, có chút lúng túng, trời mới biết anh đã bao lâu không có loại cảm giác thế này. Anh gật đầu đáp:

"À vâng, tôi là Clark Kent, còn cô?"

Vừa dứt lời, Clark liền thấy cô gái trước mặt tỏ ra kinh ngạc.

Clark Kent? Amy cảm thấy đầu óc mình hỗn loạn, cái tên này đối với cô quen thuộc đến cỡ nào?

Clark Kent- Siêu nhân, là siêu anh hùng mà Trương Dung khi còn nhỏ cực kỳ yêu thích. Một tháng trước ở thế kỷ hai mươi mốt, cô còn bởi một bài hát "Siêu nhân X Batman, chúng ta đều biết~ " (chả hiểu ý gì nữa|| = =) mà mỗi ngày đều xem lại phim truyền hình 'Những cuộc phiêu lưu mới của Siêu nhân' của Mỹ những năm 90, vừa xem vừa gõ máy tính viết chuyện về anh ta và các siêu anh hùng.

Mà bây giờ, tên này lại đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của cô, có thể sao?

Amy mở to hai mắt cẩn thận nhìn Clark trước mặt, tóc đen mắt lam, cặp kính đen to oành trên mặt gần như chắn hết cả gương mặt đẹp trai. Anh ta rất cao, khoảng 6 thước 3 tấc Anh (6 feet 3 inchs ~ 1,905m) - Amy cảm thấy mình đứng trước anh ta càng giống như một đứa trẻ - anh mặc một chiếc áo khoác màu nâu sẫm cũ dài nhưng vẫn không che giấu được vóc dáng cao lớn của mình.

《Đồng Nhân Superman》Bạn trai siêu nhân của tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ