Chương 59

308 27 0
                                    

Biết được kẻ phạm tội là ai, bác sĩ Wacker mới đầu vô cùng kinh ngạc, nhưng sau khi ông bình tĩnh lại, cũng chỉ là nghiêm mặt thở dài: "Nếu như các bạn nói ai đáng nghi ngờ ở đây, cũng chỉ có thể là cô ta."

"Sao lại như vậy?" Clark hiếu kỳ, lẽ nào giữa bọn họ từng có chuyện gì khúc mắc?

"Tôi nghĩ anh không biết hiệp hội ảo thuật này chỉ có một mình tôi tinh thông về thuật thôi miên đúng không?" Nói về điều này, bác sĩ Wacker vô cùng kiêu ngạo, thôi miên không thể so sánh với các môn ảo thuật khác, nó là cả một hệ thống, cần phải khắc khổ chuyên tâm nghiên cứu mới có thể có thành tựu nhất định, ít ai có thể có kiên trì đi học tập những tri thức cơ bản khô khan vô vị như thế.

Clark cũng rất bất ngờ: "Đúng vậy, tôi không biết, còn Constance thì sao?"

Bác sĩ Wacker thở dài: "Cô ta là tôi dạy, cho nên có thể tính là một nửa học trò của tôi. Cha của Constance là Iqbal, trước khi qua đời cũng là hội viên của hiệp hội ảo thuật, là bạn tốt của tôi. Quan hệ giữa chúng tôi rất tốt, Constance coi như là tôi nhìn mà lớn lên, cho nên khi cô ta nói muốn học thôi miên, tôi liền đồng ý dạy."

"Constance rất có năng khiếu, cô ta cũng rất chăm chỉ, không bao lâu sau đã thành thạo kỹ xảo, khiến tôi rất vui mừng, tôi thật sự có ý định nhận cô ta làm học trò, nhưng sau, tôi phát hiện cô ta không phải là một học trò lý tưởng."

"Đã xảy ra chuyện gì sao?" Clark suy đoán.

Wacker gật đầu: "Sau khi học xong thôi miên căn bản, tôi vốn định để cho cô ta tiếp tục học lên trình độ cao hơn, nhưng lúc đó Constance lại đưa ra muốn gia nhập hiệp hội, chuyện này lúc đó rất ồn ào, hiệp hội vốn có điều lệ không cho phép phụ nữ gia nhập, nhưng Constance không quan tâm, để đạt được mục đích thậm chí cô ta còn thôi miên mấy thành viên của hiệp hội."

Amy vẫn giữ im lặng âm thầm kinh ngạc, cô không ngờ sâu trong nội dung kịch tình còn có chi tiết này.

Clark cũng rất kinh ngạc: "Vậy tại sao cô ta không thành công? Ban nãy chúng tôi có xem cô ta biểu diễn, cô ta được giới thiệu chỉ là trợ lý bình thường chứ không có tên trong danh sách."

"Chuyện này đã xảy ra từ năm ngoài, lúc đó cô ta chỉ mới nắm được thôi miên căn bản, tôi nhanh chóng phát hiện ra sự khác thường nhưng không tố giác cô ta, dù sao cô ta cũng là con gái duy nhất của bạn tôi. Sau đó tôi bí mật giải trừ thôi miên cho mấy thành viên kia để bọn họ khôi phục lại bình thường. Bọn họ không biết mình từng bị thôi miên, ngay cả Constance cũng chỉ tưởng rằng trình độ mình còn chưa đủ." Wacker giải thích.

Amy đã hiểu, thảo nào Constance còn chưa ra tay với ông ta, trong nguyên tác cuối cùng bác sĩ Wacker bị Constance giết chết. Nếu như cô ta sớm biết là Wacker xen vào, chỉ sợ hiện giờ bọn họ đã không gặp được ông.

"Nhưng vẫn có người phát hiện ra bất thường đúng không?" Clark nhớ tới lúc bậc thầy ảo thuật Rominger biểu diễn có thái độ khác lạ với Constance.

Bác sĩ Wacker gật đầu: "Đúng vậy, biểu hiện của cô ta quá rõ ràng, mỗi lần chỉ cần cùng người khác lên sân khấu phối hợp cô ta luôn muốn nổi bật khiến khán giả chú ý và yêu thích, dường như cô ta cho rằng chỉ cần mọi người yêu thích là có thể vào được hiệp hội, nhưng cách này lại khiến tất cả mọi người khó chịu, tuy rằng nể mặt cha cô ta không ai nói thêm gì, nhưng hiện giờ chỉ cần biểu diễn có Constance làm trợ lý là tất cả mọi người tự động chắn cô ta lại, không cho cô ta có thể gây dựng danh tiếng gì."

《Đồng Nhân Superman》Bạn trai siêu nhân của tôi Where stories live. Discover now