Chương 54

287 32 0
                                    

Sáng sớm đầu mùa xuân luôn mang theo cái lạnh làm mọi người đang say ngủ không muốn thức dậy.

Clark nhìn Amy ngủ say một hồi lâu, đưa tay vuốt lại những sợi tóc rối bời trên trán cô, hôn lên vầng trán trơn mịn đó.

Cẩn thận xuống giường, Clark cầm lấy áo khoác ra ngoài phòng ngủ, thuận tay đóng cửa phòng lại.

"Sớm như vậy đã ra ngoài?" Martha đứng ở cửa phòng bếp, nhìn con trai đi ra cửa, "Dùng bữa sáng rồi hãy đi."

Jonathan đang ngồi trong phòng khách đọc báo sáng cũng ngẩng đầu nhìn con trai.

Clark mặc áo khoác vào, "Không cần đâu ạ. Con còn phải đến tòa soạn giải quyết vài chuyện, mẹ đừng gọi Amy dậy, cô ấy mãi đến sáng sớm mới ngủ."

Không ai hiểu những lời này thành ý nghĩa ám muội nào cả, bởi vì bọn họ cũng đều không ngủ được, con trai/chồng của mình phải đi phá hủy một thiên thạch, làm sao bọn họ lại không lo lắng cho được?

"Mẹ biết rồi, con đi sớm về sớm." Martha tiến lên ôm con trai, "Mọi người chờ con về cùng ăn trưa."

"Vâng."

Jonathan cũng tiến lến ôm lấy anh, "Chúc con may mắn."

"Vâng, con rất nhanh sẽ trở lại." Clark nở nụ cười trấn an bố mẹ, rời khỏi nhà.

"Ôi, Jonathan...." Nhìn thấy Clark rời đi, Martha rốt cục nhịn không được nhào vào ngực chồng, lần đầu tiên bà hy vọng con trai mình giống như người bình thường, mà không vì có siêu năng lực nên phải đi gách vác trách nhiệm vốn không thuộc về nó.

"Đừng lo lắng, nó sẽ không sao đâu." Jonathan thấp giọng an ủi vợ, nhưng đôi mắt đang đỏ lên lại không có chút sức thuyết phục nào.

Ai cũng không chú ý tới cửa phòng ngủ bị mở hé ra, Amy mặc áo ngủ, mặt không chút thay đổi đứng ở nơi đó, nhìn cửa ra vào đóng lại, mắt đỏ lên.

***

Mười giờ sáng, thành phố Metropolis vốn luôn luôn bận rộn lần đầu tiên trở nên im lặng đến thế, phố xá không bóng người qua lại, những con đường không một chiếc xe, tất cả mọi người ngồi trước TV, yên lặng cùng đợi siêu nhân quyết định số phận của họ.

Trên TV đang truyền hình trực tiếp sự việc, thời đại này khoa học kỹ thuật vẫn còn chưa phát triển như ở trong tương lai, camera không thể quay được những hình ảnh tận ngoài vũ trụ, hình ảnh dừng ở một khối thiên thạch bay về phía địa cầu, trong TV vang lên cuộc đối thoại giữa siêu nhân và đài quan sát.

"Bán kính thiên thạch rộng khoảng 27km, theo chuyên gia nghiên cứu ước tính, nó đang bay với vận tốc 48000 km/giờ. Nếu lần này siêu nhân không thể giải quyết nó, thì đúng giờ này ngày mai, Metropolis sẽ không còn tồn tại, bầu trời thật sự sụp đổ." Người dẫn chương trình nhân lúc thời gian trống, giải thích tư liệu cơ bản về khối thiên thạch này, "Nguy hiểm hơn chính là, nếu thiên thạch này va chạm với Trái Đất, nó sẽ khiến Trái Đất văng ra ngoài quỹ đạo, thậm chí có thể đẩy chúng ta ra khỏi Hệ Mặt Trời.... Thiên thạch này còn lớn hơn cả khối thiên thạch đã khiến loài khủng long tuyệt chủng.... Nó sẽ làm cho không khí bị phủ đầy bụi, giống như Kỷ Băng Hà...." Người dẫn chương trình dường như cũng bị hậu quả đáng sợ dọa đến sợ hãi, giọng nói tràn ngập khủng hoảng.

《Đồng Nhân Superman》Bạn trai siêu nhân của tôi Where stories live. Discover now