Chương 2

4.1K 103 6
                                    

Sự tình phải nói là gắn liền với vụ bắt cóc li kì. Mấy ngày trước, thằng em Trần Thạc thật hiếm có lại "nhiệt tình chủ động" gọi một cú điện thoại "thăm hỏi" hắn, ấy vậy mà chưa chi đã đòi đại ca đường đường, là hắn, liều mình ra tay trợ giúp, muốn hắn phái thuộc hạ đi giải cứu một người bị bắt cóc, lại còn muốn bắt hắn bảo đảm kẻ kia phải được an toàn 100%, nếu có sơ suất thì đem đầu ra nói chuyện.

Đổi lại là người khác, hắn còn miễn cưỡng có thể ngồi nhìn không quản, nhưng cái tên một mực khăng khăng kia lại là thằng em tệ lậu mà hắn quan tâm nhất, dù có ra tay hay không thì kết quả đều thảm như nhau, đời hắn coi như xác định phải chịu oan uổng rồi~

Này... này có còn thiên lý nữa hay không?! Nhất định là bản thân trước khi đến Hồng Kông quên chưa khấn vái tượng Quan Nhị gia, nên ra đến cửa đã xui xẻo thế này. Lớn đến chừng này rồi, thực còn không có người dám hùng hồn uy hiếp hắn như vậy, cơ mà lần này lại là lời từ miệng Trần Thạc, thật là hết cách.

Kể từ đó, muốn bao nhiêu phiền khắc có bấy nhiêu, đầu tiên là dùng thanh danh khống chế Xích bộ (phạm vi quản lý của Trần Cận ở New York), kết quả là chưa hết một ngày, người được phái đi đột nhiên bị tổng bộ nửa đường gọi về chấp hành nhiệm vụ khác, hắn đành ngậm đắng nuốt cay, quay sang mượn hai đội của người anh em tốt – Giang Uy đại ca của Hạt bộ, thật là thiếu trâu bắt chó đi cày, đến lúc vừa xác định được vị trí con tin, đang chuẩn bị đổ đi cứu người, lại phát sinh biến cố...

Minh Hào gọi điện nói rành rành, việc Hạt bộ vượt quyền điều phái người không biết bằng cách nào đã bị thượng cấp phát hiện, Trần Cận nghĩ đến đây, bản thân mình cả đời sáng suốt oai hùng, cư nhiên phút cuối lại vì thằng em ruột bạc bẽo phạm một sai lầm nghiêm trọng... liên lụy đến anh em, hại cả danh dự Xích bộ cũng tan nát theo.

Lại nói cả con tôm trong bùn còn biết, chế độ phân cấp ở Hào Môn rất nghiêm khắc, tối kỵ vượt quyền tùy tiện vì mục đích riêng mà coi thường luật lệ. Nếu xác thực đợi đến khi ngã ngũ, chắc chắn hắn sẽ lãnh đủ. Lạy trời thương hắn, sớm biết sẽ náo loạn đến mức không thể cứu vãn thế này, thà rằng lúc đó đích thân về New York tự mình giải quyết cho xong.

Hiện tại nếu đã bước một bước, thì cái chân kia dù thế nào cũng phải bước theo, chung quy không thể kim kê độc lập* lúng ta lúng túng được.

Đang cưỡi trên lưng cọp rồi, người đầu tiên hắn nghĩ đến chính là đại ca Tony Lưu của phân đường Thanh bộ.

Năm ngoái, một cuộc đọ súng bất ngờ xảy ra giữa buổi hội nghị cấp cao, hắn đã liều mình che chắn cho đại ca Lưu ngồi ngay kế bên, nếu trong nháy mắt đó có thời gian để suy tính, hắn đại khái sẽ không làm như vậy, hành động lúc ấy hoàn toàn xuất phát từ bản năng, viên đạn xẹt qua cánh tay, đến giờ hãy còn lưu lại một vết sẹo, vụ đó có thể nói là cực độ hung hiểm, Trần Cận vốn cũng không nghĩ tới chuyện đòi nợ ân tình gì gì đó, lại không biết nói thế nào mà sau đó Tony sai thủ hạ mang hai hộp thịt nướng Brasil đến thăm hắn. Nhưng lần này! Hắn không thể không mượn cơ hội thu hồi lãi, một kẻ luôn luôn tính toán chi li, quyết không chịu lỗ vốn bao giờ như hắn, lần đầu tiên mất mặt đi cầu người cư nhiên không phải vì việc của bản thân, thật là người tính không bằng trời tính, kế hoạch theo không kịp phát sinh.

HÀO MÔN DIỆM (Đam mỹ - Hoàn)Where stories live. Discover now