Chương 32

1.1K 25 0
                                    

"Được cống hiến hết mình vì tổng bộ là vinh hạnh của tôi." Hơi cúi đầu mỉm cười ra bộ khiêm tốn, này gọi là "cần vờ vịt cũng ok ngay", ấy là phương châm ứng phó với thượng cấp muôn đời của Trần Cận, "Nhưng tôi tự biết khả năng mình chưa đủ, e rằng khó mà thuận lợi tham gia hội nghị đàm luận."

Ám chỉ đang muốn thoái thác đây, xem ra vị đại ca Xích bộ này có đầu óc hơn ông ta tưởng nhiều, Phosa bình thản nói: "Trong hội nghị cấp cao hôm nay, có người tiến cử cậu vào nhóm hành động đặc biệt, dẫn đội tiên phong, sang Sudan tham gia cuộc tổng thanh trừng."

Ánh mắt Trần Cận lóe lên một tia sửng sốt, rồi hắn cúi đầu, nhìn chằm chằm ngón tay mình hết vài giây, đến khi ngẩng lên, thái độ đã hoàn toàn nghiêm túc: "Cấp trên, tôi cho rằng vấn đề cơ mật như vậy đúng ra phải tuyên bố giữa hội nghị chấp hành nội bộ, chứ không phải là..." đưa mắt nhìn một lượt phòng họp, "Ở đây."

Phosa khéo léo che giấu sự tán thưởng: "Cậu cho rằng tôi đang nói đùa?"

"Không dám, cấp trên."

"Tôi thấy vừa rồi, tôi chưa hề tiết lộ điều gì về chi tiết hành động, chuyện đó đòi hỏi sự phối hợp và lên kế hoạch bởi tất cả các tổ Hào Môn cho đến khi phương án cuối cùng được thông qua." Phosa đứng dậy, thong thả bước tới trước mặt hắn, "Leslie Trần, trước khi được chính thức trao quyền thi hành nhiệm vụ, cậu sẽ không nhận được bất cứ thông tin gì hết."

"Vậy là tôi lỡ lời." Trần Cận rốt cuộc cũng nhịn hết nổi, "Có thể hỏi thẳng một câu không... là ai tiến cử tôi vậy?"

"Câu hỏi này xuất phát từ tinh thần trách nhiệm hay chỉ vì lòng hiếu kỳ của cậu thôi?"

Trần Cận đời này thật chưa từng tiếp qua chiêu hỏi vặn tinh vi vậy, để một đề cử được thông qua trong hội nghị, ít nhất phải có ba thành viên biểu quyết tán thành công khai, kiến thức sơ đẳng này người Hào Môn nào cũng rõ, vậy cớ gì hết lần này tới lần khác đều trỏ vô hắn?! Bụng thầm rủa xả "mấy gã hảo tâm" nào ưa vẽ cho hắn cơ hội lập công thi thố, chưa hỏi han người ta có muốn không đã làm loạn tùng bậy, không lẽ bọn họ không biết Trần đại ca đây đương tính thi Scotch xong sẽ nghỉ xả hơi mấy bữa hả? Tùy tiện phá hoại kỳ nghỉ của người ta là rất rất vô đạo đức a!

"Cậu nên tin tưởng sự nhìn nhận của tổ chức." Phosa ung dung kể ra danh sách tiến cử: "Đại diện thừa hành Palio, nhà hoạch định chiến lược của tổ Trung Đông Woody, chuyên viên tổ Nam Á Zap, đặc phái viên đội đặc công Casio, bọn họ đều đã nghiên cứu hồ sơ của cậu tại Hào Môn cùng với tài liệu về chiến dịch đối đầu với nhóm thành viên ly khai, họ cho rằng cậu là đối tượng thích hợp nhất cho vị trí tiên phong

Mấy gã đó... là thế quái nào a?! Câu này quả tình rất muốn hỏi ngay tắp lự, nhưng cuối cùng Trần Cận vẫn chọn ngậm miệng, đằng nào thì cái quyết định quý báu này chẳng dính dáng đến gã kia.

Giờ chỉ còn hy vọng chiến dịch lần này sẽ diễn ra sau kỳ thi Scotch thôi, bằng không, phương án tác chiến vĩ đại hắn mới tốn công sửa soạn đành quăng vô sọt rác, chờ thêm ba năm nữa, hắn lấy đâu ra kiên nhẫn?! Mới nghĩ đến đó, Trần Cận đã nhịn hết nổi nghiến răng nghiến lợi, thằng cha Lazuo đó đúng là khó xơi, mà cứ việc cực nhọc lại nhồi nhét cho hắn, vốn hắn còn tưởng Diệm sẽ đích thân dẫn quân đi, tự nhiên Hào Môn để cho đại ca phân bộ như hắn lên làm kép chính chẳng hóa ra trái thói sao? Rõ ràng được trọng vọng nghe thì hay lắm, nhưng cớ gì càng lúc càng có cảm giác như mình đang lết xác vào bẫy thế này?

HÀO MÔN DIỆM (Đam mỹ - Hoàn)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora