Chương 42

825 22 2
                                    

Nếu cái kho trữ đạn này cũng nổ tanh bành được như đường ống hồi nãy thì đẹp, bất quá lúc đó cả hắn cũng đừng hòng thoát thân. Chỉ thị của cấp trên lúc này là phải bắt được Lazuo, giờ nếu khống chế được mấy kho vũ khí cũng khá có ích cho kế hoạch.

Không buồn do dự, hắn thẳng tiến luôn, đèn tín hiệu của thiết bị liên lạc trên lưng nháy loạn xạ, người của đội Săn cánh đang tiếp cận, chẳng biết hay hay dở nữa, bất quá trông tình hình hiện tại, đúng là hắn đang cần vài gã nhanh nhẹn giúp một tay, đặng xử cho gọn mớ bòng bong này, cứ phải giữ vững trận địa mới mong tiếp được quân chi viện.

Phi cơ chiến đấu đã đến, hai phân đội lính đặc chủng A, C đổ bộ, băng qua biên giới Ai Cập, trong đó có một tổ trinh sát đảm nhiệm giữ liên lạc với "Đội tiên phong", khu căn cứ chỗ Trần Cận, cả địa hình lẫn quân phòng thủ đều khá mỏng, dễ bị lộ, đương nhiên sẽ trở thành mục tiêu công kích.

Từ đây đi 10km về hướng Tây, là doanh trại lính đặc chủng, có hệ thống công sự ngầm kiên cố, khi cần thiết địa lôi sát thương và bom Napan* có thể phát huy hiệu quả tối đa. Cũng may quân chi viện đủ mạnh, đội viên của mình cũng đủ ý chí nên số lượng thương binh đôi bên đều nằm trong tầm kiểm soát, sự hiểu biết của Thôi Minh Long về khu vực này quả thực vượt quá mong đợi của Trần Cận, bọn họ tìm ra hắn rất nhanh, hội quân coi như thuận lợi, kế hoạch tiến triển vô cùng nhanh chóng.

Chỉ có duy nhất một điều không lường được, đó là kho dự trữ vũ khí của Lazuo lại dồi dào đến vậy, nếu dùng loại đạn sức sát thương nhỏ, không chừng sẽ chỉ gây ra những tổn thất không đáng có. Đến khi đợt tấn công đầu tiên cơ bản kết thúc, quân vòng ngoài của "Đội tiên phong" đều rút về, hôm đó chiến tích thu được là phá hủy hai trung tâm thí nghiệm và một phòng kiểm soát, vài ngày nữa lại tung toàn bộ lực lượng đi truy tìm nơi Lazuo ẩn náu, cũng phải đề phòng hắn ta giở bài lưỡng bại câu thương.

Cục diện giằng co như vậy kéo dài một thời gian, cho đến ngày thứ sáu, tình thế rốt cuộc đã có chuyển biến lớn, đội của Trần Cận tìm được dấu vết di chuyển của Lazuo, lại tóm được vài gã sừng sỏ trong tổ chức bọn chúng, nhờ thế mà chiến dịch tiến thêm được một bước dài đầy kịch tính. Số thương vong của đối phủ đã rất lớn, nhưng sau mỗi đợt tấn công, chúng đều lui về nơi trú ẩn, nằm dưỡng sức rồi mới lại thò đầu ra, vì thế nhất định phải nhân cơ hội này đẩy mạnh truy kích.

Phủ Hoàng Long* như đã sờ sờ trước mắt thì chạng vạng tối hôm đó tin báo về có đội viên bị bắt, này là chiêu mới của bọn Lazuo đây. Ý nghĩ đầu tiên của Trần Cận là phải tìm được cách cứu con tin trước tiên, hắn quyết định đích thân thực hiện, kết quả là bị người của đội Săn cánh cản lên cản xuống, còn có hai đội viên thâm niên chủ động hy sinh đổi lấy con tin, bất quá đối phương không chấp nhận, chúng nhất quyết đòi phải có người từ cấp chỉ huy trở lên ra mặt trao đổi.

Yêu sách của bọn chúng một lần nữa củng cố thêm quyết tâm của Trần Cận: "Tôi đi, các anh tranh thủ thời cơ bọc kín tiền tuyến, đừng để mục tiêu quan trọng có cơ hội chuồn mất, trước khi thế trận nghiêng hẳn về bên nào, tạm thời chúng chưa dám giết người đâu."

HÀO MÔN DIỆM (Đam mỹ - Hoàn)Where stories live. Discover now