Chương 44

947 26 5
                                    

"Vết thương ổn rồi chứ?" Giọng điệu bình thản khách sáo, thái độ chẳng thân mật cũng chẳng lạnh nhạt, coi như lời hỏi thăm quan tâm vô cùng bình thường giữa cấp trên với cấp dưới.

Trước vẻ ung dung của Fiennes, nhất thời hắn chỉ thấy tức khí không chịu nổi, như bị dội một gáo nước lạnh xuống đầu, nhiệt tình ngùn ngụt tức khắc bị dập tắt ngóm, ra sức kìm chế để không làm gì quá đáng, lần đầu tiên hắn thực sự muốn tránh né ánh mắt một người, làm như thản nhiên, hắn đáp bằng giọng có chút uể oải: "Nhờ phúc của anh, cũng tạm."

"Vậy thì tốt." Đối phương hơi gật đầu, có vẻ cũng chẳng còn gì để nói.

Dù Trần Cận thường ngày mồm miệng nhanh nhảu cỡ nào, giờ cũng chỉ biết đứng đực tại chỗ làm bộ bí hiểm, thẳng đến khi người kia nói "Xin lỗi, tôi bận." rồi cùng cả đám vệ sĩ bước sượt qua hắn, không hề tỏ ra một chút thân quen nào chứ đừng nói muốn ngừng lại trò chuyện, Trần Cận mới cười khổ nhạt thếch, bất quá chỉ hai tháng trôi qua, đến chào hỏi lấy lệ người đó cũng không buồn làm nữa, xem ra hắn đã cương quyết đẩy mình về vị trí ban đầu, mà thậm chí còn xa lạ hơn thế, hoặc biết đâu đối phương căn bản là đã kiêng kỵ, không muốn nhắc đến tình cảm cũ nữa.

Trần Cận thừa nhận, nhỏ đến lớn hắn đã nếm qua không ít chuyện tồi tệ, nhưng chỉ có lần này khiến hắn thấy lòng tự tôn bị tổn thương ghê gớm, cứ như một thằng ngu một mình ôm khư khư thứ tình cảm chẳng ra gì, đừng nói đối phương thấy hắn kỳ dị, còn coi hắn như đồ ôn dịch đáng tránh xa, đành là có mặt người ngoài, nhưng ý chối từ sao phải lộ liễu thế, trong ấn tượng của hắn Fiennes chưa bao giờ lạnh nhạt đến vậy.

Thật ức nghẹn họng, Trần Cận siết chặt nắm tay, đầu mày nhăn nhíu, không gian bao quanh như bốc cháy ngùn ngụt... Giang Uy đứng ngay cạnh đó đã thầm cảm thấy không ổn, tuy không biết hắn gặp chuyện gì rồi, nhưng cũng thừa sức đoán được rõ ràng sự tình có liên quan đến gã đàn ông vừa nãy.

Quen biết Trần Cận chẳng phải mới ngày một ngày hai, nhưng tính thẳng thắn phóng khoáng của hắn ai cũng nghe tiếng, không có chuyện chấp nhất chuyện nhỏ, gặp khó khăn lớn cũng dễ dàng cười cho qua, quyết không để người khác nhìn ra tâm trạng của mình, còn ủ dột chán nản lộ liễu như hôm nay thật chưa bao giờ gặp.

Cho đến khi Trần Cận hít sâu một hơi, quay lưng khoác vai Giang Uy, làm như chẳng có gì xảy ra, kéo hắn rời khỏi nhà hàng, Uy ca càng thấy nguy tợn, giờ thì có đến ba sự khác thường: một là A Cận không hề cười; hai là vào nhà hàng chưa ăn uống gì đã lôi nhau xuống coi nhạc jazz biểu diễn lúc chập tối; ba là giờ hắn đã bị quăng sang một bên, còn A Cận cứ thế rót rượu Tây uống hết ly này tới ly khác, ngăn sao cũng không được.

Đến lúc xốc vai Trần Cận, chuẩn bị dìu hắn về phòng, ai đó còn cứng đầu loạng choạng đòi tự đi, Uy ca bị một tràng phản ứng quái gở của hắn hại cho không hiểu mô tê gì nữa, tự nhiên cũng thành ra rầu ruột theo: "Thằng phá gia này, một mình bây uống hết mấy chục ngàn đó, có thằng nào nốc rượu Tây như nước lã thế không hả!?! Mai còn phải đi thể hiện đó, liệu mà tỉnh đi, bằng không anh cũng bó tay không cứu được bây đâu!"

HÀO MÔN DIỆM (Đam mỹ - Hoàn)Where stories live. Discover now