Chương 19

7.1K 165 4
                                    

Mốc dịch

Fei Yang beta

Xe ra khỏi huyện Diêm Nguyên, không bao lâu sau, mây đen ùn ùn kéo tới, trong nháy mắt mưa to như trút nước, giống như bầu trời bị lủng cái lỗ lớn.

Con đường này không dễ đi, nhất là đoạn này không phải là đường nhựa, đất cát xung quanh bay tứ tung. Bình thường cố gắng thì có thể đi qua, nhưng những hôm mưa gió bão tuyết, đường trơn như đổ mỡ, từ trên xuống dưới đều là bùn, những tài xế không hay chạy đường dài rất dễ cho xe sa vào bùn lầy.

Lão Hồ là tài xế có kinh nghiệm, dựa theo tốc độ của ông, trước khi trời mưa có thể lái qua đoạn đường này, nhưng ông không ngờ, họ lại ở chợ ngọc lâu đến vậy, khoảng thời gian nán lại, đúng lúc đoạn đường này đổ mưa.

Lái xe trên đường trơn không phải là chuyện đùa, nếu bánh xe bị sa vào bùn lầy, không có ai giúp đỡ thì hoàn toàn không thoát ra nổi.

Sau khi bàn bạc với mọi người, lão Hồ chuẩn bị rẽ vào đường vòng phía trước, tìm đường vòng qua núi để quay về đường cao tốc, loanh quanh một lúc lâu mới tới chỗ quay đầu xe lúc trước. Nửa tiếng sau, họ đến đầu đường cao tốc, còn chưa đi tiếp, thì thấy rất nhiều xe quay đầu trở về.

Lão Hồ dừng xe, bật đèn hazard và bấm còi, đối diện có xe dừng lại, ông hạ kính xuống, la to: "Bác tài, đằng trước sao vậy?"

Đối phương hét lên qua màn mưa: "Phía trước sạt lở, tắc kín không qua nổi, phải chờ mưa ngớt mới sửa chữa được."

Lão Hồ vẫy tay, tỏ ý cảm ơn ông ta.

Mưa càng ngày càng to, rơi lộp bộp lên nóc xe, cửa kính ô tô bị phủ một lớp nước mưa, cần gạt nước hoàn toàn không có chỗ dùng.

Mặt đất như bốc khói, nước mưa làm xáo trộn tất cả, không còn phân biệt nổi đâu là núi đâu là đường. Tiếp tục đi sẽ rất nguy hiểm. Dư Nam đề nghị trọ một đêm ở thôn gần đây, sáng mai đi sớm.

Du Tùng hỏi: "Mai mấy giờ mới đến nơi?"

Dư Nam đáp: "Nếu mai xuất phát sớm, trước buổi trưa là tới."

Nói xong thì nhìn anh đầy nghi ngờ, anh chỉ gật đầu không nói gì.

Những người còn lại không có ý kiến, tìm một nơi ngủ lại.

Quán trọ trong thôn rất đơn sơ, được sửa lại từ nhà dân trước kia, ở giữa là phòng khách, bên cạnh là nhà bếp, các phòng ngủ ở hai bên hành lang, bên trong ngoài hai cái giường thì không có đồ dùng nào khác, cũng không có phòng vệ sinh, chỗ tắm rửa là một cái lều tạm bợ dựng trơ trọi góc sân.

Không ngờ, điều kiện lại tồi tàn như vậy.

Mọi người tự về phòng của mình, Du Tùng mượn chủ nhà trọ áo tơi, ra sân tắm rửa cho mát.

Anh tắm xong, thì Trương Thạc đi tắm.

Dư Nam vào phòng, cô không mang quần áo để thay tắm, cởi quần áo đã ướt sũng ra phơi trong phòng, lấy khăn mặt sạch lau qua vài cái. Độ ẩm không khí cao, chăn chiếu trên giường ẩm ướt dính vào người, còn mang theo mùi nấm mốc. Dư Nam nằm nghiêng người trên giường nghịch điện thoại, không định nhắm mắt nhưng lại ngủ mất.

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now