Chương 60

6K 150 15
                                    

Lễ tang của Tưởng Kỳ Phong kết thúc, sau khi chia tay Dư Nam ở nhà tang lễ, Du Tùng lái con chiến mã của mình về Đại Lý.

Công trình đình công, đội kiến trúc có một đống việc chờ anh xử lý, anh vừa lái xe vừa nghĩ lại mấy giờ trước, dần dần ngẩn người.

Khi tới có Dư Nam và anh thay phiên nhau lái, khi về chỉ còn một mình anh, buổi tối tìm tạm khách sạn địa phương ngủ bù.

Du Tùng mất ngủ, không biết vì sao, trong lòng lo lắng không yên, hai giờ đêm mới miễn cưỡng nhắm mắt. Ngủ không yên ổn, ác mộng liên tục, 5 giờ sáng đã tỉnh giấc, đầu đầy mồ hôi lạnh, rốt cuộc không ngủ được nữa, anh trả phòng rồi tiếp tục đi về.

Càng đi về phía Tây tiết trời càng ấm áp, anh quay cửa kính xe xuống, gió núi mát mẻ thổi vào, đây là hơi mát đã lâu không gặp.

Du Tùng châm điếu thuốc, làn khói theo gió tan biến vào hư không, mắt anh nhìn thẳng phía trước, không phải đang nhìn đường, ánh mắt thẳng tắp, không biết đang nghĩ gì.

Giữa trưa, anh dừng chân ở một quán ăn ven đường tùy tiện lấp đầy bụng, bớt chút thời gian gọi điện thoại cho Trương Thạc, nói nếu không có gì ngoài ý muốn, rạng sáng có thể đến Đại Lý.

Con đường phía sau vô cùng thông thoáng, đến nội thành Vân Nam là 10 giờ tối.

Bên đường có trạm xăng dầu, Du Tùng lái xe vào đổ xăng.

Anh bạn trẻ cầm ống bơm cắm vào bình xăng, quan sát xe một vòng, thân xe có lớp bùn đất rất dày, che đi vẻ sáng sủa ban đầu của nó, cậu hỏi: "Anh trai, anh đi đường xa tới hả?"

Du Tùng liếc cậu một cái: "Ừ."

"Anh là người ở đâu?"

"Tế Nam."

"Tế Nam? Tế Nam đẹp đấy, có hồ Đại Minh và núi Nghìn Phật, nhưng quá xa, em không thể đi được, nơi đấy thế nào?"

Du Tùng nghiêng người dựa vào xe, thu tầm mắt từ phía xa về: "Cũng chỉ có vậy thôi."

Anh bạn trẻ vẫn muốn tâm sự, Du Tùng lười nói chuyện, hất hất cằm: "Cậu cứ đổ đi, tôi vào trong mua chai nước."

"À! Vâng." Đối phương đáp một tiếng.

Du Tùng nâng bước đi về phía cửa hàng tiện lợi, chờ đến khi bóng dáng anh biến mất sau cửa, trong chiếc cooper vàng đối diện có người lao ra, bước nhanh sang bên này.

Xung quanh hoang sơ vắng vẻ, cả con đường núi chỉ có một trạm xăng dầu nho nhỏ, ánh đèn vàng cam không soi được quá xa, bốn phía tối om.

Anh chàng bán xăng cà lơ phất phơ, nhún vai vừa bơm xăng vừa ngâm nga hát, có người tới gần, cậu hoàn toàn không phát hiện ra.

Người kia đứng một bên sườn xe, anh chàng vẫn đang hát: "Em tổn thương tôi, lại cười cho qua..."

Đối phương ngồi xổm trước bánh xe, ở lại một lát rồi vội vã bước đi.

Chưa tới vài giây sau, Du Tùng đi ra, đúng lúc đổ xong xăng, anh trả tiền rồi tiếp tục lên đường.

Xe ô tô màu đen chạy trên quốc lộ, thỉnh thoảng có xe tải hoặc đoàn xe nối gót đi qua, rất ít xe tư nhân chạy một mình trên đường vào ban đêm.

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now