Chương 63

5.6K 164 6
                                    

Ngày thứ tư Du Tùng mới chuyển ra ICU, Dư Nam không đến phòng giám hộ nhìn anh, đa số thời gian, cô ngồi trên ghế ngoài hành lang, yên lặng trông coi.

Vì còn thuốc tê phẫu thuật và di chứng trị liệu, cả ngày anh đều hôn mê, thỉnh thoảng tỉnh lại một chút, nghiêng đầu, có thể nhìn thấy bóng dáng ai đó ngoài cửa sổ.

Giây phút đi ra khỏi phòng giám hộ, hốc mắt mẹ Du nóng lên, mấy ngày nay anh chỉ dựa vào dịch dinh dưỡng và đường glucose, người cao lớn vạm vỡ trước đây, nhanh chóng gầy xọp đi, hai má hõm sâu, mắt thâm quầng, làn da trắng như giấy, không còn vẻ kiêu ngạo và khí phách ngày xưa.

Bác sĩ nói, anh đã thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm, miệng vết thương đã ngừng chuyển biến xấu và nhiễm trùng, nhưng muốn khôi phục tố chất cơ thể như trước đây, còn cần một khoảng thời gian rất dài nghỉ ngơi và điều trị.

Bác sĩ dặn dò từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, mẹ Du ghi nhớ cẩn thận, tất cả đều dựa theo lời đối phương nói mà làm.

Chuyển tới phòng bệnh bình thường, mọi người rốt cuộc có thể vào phòng. Đoàn người nối đuôi nhau đi vào, anh ngước mắt, thấy bố Du mẹ Du, Mạc Tích Đồng, Trương Thạc, còn có đội trưởng đội hình sự Vương Hằng.

Trừ những người đó ra không còn ai khác.

Bố Du cúi người, khẽ nói: "Con trai, con chịu khổ rồi."

Du Tùng cười, nhẹ nhàng lắc đầu.

Trương Thạc cũng thò đầu tới, nhảy nhót lung tung, nhe răng gọi "Anh Du, anh Du" liên hồi.

Thấy anh không có việc gì, bầu không khí áp lực mấy ngày nay rốt cuộc cũng giảm bớt, mọi người âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Vương Hằng nói ngắn gọn với anh: "Lữ Xương Dân và gã họ Dương vừa mới định chạy thoát thì bỏ mạng, đứa nhỏ trong bụng Tần Kỳ bị sảy, nhưng lại nhặt về được một mạng, mấy người khác đều đã đền tội."

Du Tùng hỏi: "... Có tóm được tất cả không?"

"Không." Anh ta nói: "Nhưng Vương Minh Toàn đã phải trả giá, bao gồm nhà trên với nhà dưới đã từng hợp tác nhiều năm qua." Vương Hằng ngừng lại: "Còn cả Lưu Thành Quân."

Du Tùng nhìn về phía anh ta.

Vương Hằng giải thích: "Chính là Lưu "sẹo"."

Anh liếm liếm môi, theo bản năng nhìn lướt một vòng quanh phòng, ánh mắt tối sầm lại, không tìm được người kia.

Du Tùng vừa mới tỉnh lại, cần phải nghỉ ngơi, mọi người không dám làm phiền anh lâu, ngồi lại một lát rồi rời đi.

Phòng bệnh khôi phục yên tĩnh, chỉ có tiếng tí tách theo quy luật của dụng cụ bên giường.

Mẹ Du ngồi lại, nắm lấy bàn tay bên người anh, âm thầm lau nước mắt.

Du Tùng nắm lại, an ủi nói: "Mẹ, con không có việc gì."

Mẹ Du nghẹn ngào: "Vết thương còn đau không?"

"... Không đau ạ."

Mẹ Du lấy khăn giấy lau mặt: "Con cũng già rồi, hết năm này là 34. Người khác đến tuổi này đều đã kết hôn sinh con, còn con lại phiêu bạt bên ngoài, kết quả là..." Bà nấc lên: "Kết quả là thương tích đầy người, suýt chút nữa còn mất mạng."

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now