Chương 26

8.3K 168 4
                                    

Mốc dịch

Buổi tối, Lữ Xương Dân đãi tiệc ở "Tụ Mãn Lầu", một nhà hàng khá riêng tư, bên trong tổng cộng chưa tới mấy bàn, phòng bao cũng chỉ có một, chuyên phục vụ đặc sản Vân Nam.

Du Tùng một mình đến, bên Lữ Xương Dân có hai vệ sĩ đi theo, đều đứng gác ở cửa. Phòng bao được bày biện thanh nhã độc đáo, một người chơi đàn có vóc dáng mềm mại ngồi ở góc phòng, bên cửa đặt cột đá chạm khắc, tiếng nước chảy cùng với tiếng đàn làm nổi bật lên sự tĩnh mịch.

Tuy Lữ Xương Dân không còn trẻ trung, nhưng chăm sóc bề ngoài khá tốt, chú trọng ăn mặc, phụ kiện như đồng hồ vàng không thiếu cái nào. Mái tóc đen bóng loáng, không biết đã ăn bao nhiêu chim quý thú lạ mới giữ gìn được.

Du Tùng đưa cho ông ta điếu thuốc, Lữ Xương Dân xua tay, lấy tẩu thuốc ra nhét thuốc vào, cười nói: "Món đồ xinh đẹp này tôi không hút quen."

Du Tùng đứng lên châm thuốc, ông ta cúi người sáp tới gần: "Giám đốc Lữ khiêm tốn rồi, người trong nghề nhìn một cái là biết giá trị món đồ trong tay ông không phải là nhỏ, đúng là vật quý hiếm thấy.

"Quý hiếm gì chứ." Lữ Xương Dân nhả một hơi khói: "Đi theo tôi mười mấy năm, có tình cảm."

Món đã gọi được mang lên, ông ta mời mọc: "Nào nào, chú em, nếm thử xem, món Vân Nam chính thống đấy, nhà hàng này ngày ngày phải xếp hàng, bình thường không chen nổi vào ăn đâu."

Du Tùng cầm đũa lên, nếm một miếng: "Quả là rất ngon."

Ông ta cũng ăn một miếng, ngón tay cầm tẩu thuốc, nói tiếp chủ đề vừa rồi: "Thứ này năm ấy mua được ở chợ đồ cổ Tế Nam."

Anh hỏi thật nói thật: "Ông từng đến Tế Nam sao? Quê tôi cũng ở Tế Nam."

"Ồ?" Đôi đũa của Lữ Xương Dân khựng lại, ngước mắt trả lời: "Vậy thật trùng hợp."

Du Tùng cười đáp: "Quê tôi ở Tế Nam, đội thi công đăng kí thành lập ở huyện Nghi. Ông đã đến huyện Nghi chưa?"

Anh không hề úp úp mở mở, đều nói thật mọi chuyện, nét mặt tự nhiên bình tĩnh, thoạt nhìn giống những người làm ăn bình thường khác.

Lữ Xương Dân nói: "Từng nghe nhưng chưa tới bao giờ, chỗ đó đất nhiều cây nhiều, sao muốn xây dựng công ti ở huyện Nghi?"

"Món này ngon đấy, ông nếm thử xem." Du Tùng thuận miệng nói, "Hồi còn trẻ chưa hiểu biết, vì một người nên ở lại huyện Nghi, dần dần thành lập công ti."

"Phụ nữ à?"

Du Tùng cười cười, không đáp đúng sai.

Lữ Xương Dân ngậm tẩu thuốc, nheo mắt quan sát trên dưới: "Sao đó thì sao?"

Anh rót thêm rượu cho ông ta: "Không có sau đó, không có kết quả."

Ông ta hơi ngừng lại, rồi cười thành tiếng: "Chú em là người trọng tình, có tình có nghĩa, anh già đây bái phục."

"Nào, anh mời chú một chén." Lữ Xương Dân nâng chén, "Không nhìn ra, chú là người trọng tình cảm thế."

Du Tùng nâng chén, hơi khom người cụng chén ông ta, tự giễu bản thân: "Vừa mới nứt mắt, chưa trải chuyện đời." (1)

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now