Chương 45

7.8K 230 25
                                    

"Được" thật lâu sau, anh mở miệng, giọng đã khàn khàn: "Em cút đi."

Chân Dư Nam vừa đặt xuống đất, xe đã lao vút đi.

Đường lớn vắng tanh, Du Tùng tăng tốc lao thẳng. Hai tay anh siết chặt, khớp xương trở nên trắng bệch, môi khẽ run rẩy.

Lao qua hai bốt đèn đỏ, anh bình tĩnh lại.

Vừa rồi mới nói mấy câu, ban đầu anh cho rằng Dư Nam chỉ đang làm ra vẻ, bất kể điều gì, anh có thể hạ mình giải thích, nguyện ý dỗ dành cô.

Sau đó anh phát hiện giọng của cô rất trịnh trọng, từ trước đến nay ánh mắt chưa bao giờ vô tình như thế, anh từ khó tin trở nên phẫn nộ, cuồng loạn, muốn lập tức bóp chết cô.

Cuối cùng, cô khẳng định "Đúng" một câu, lại biến thành lưỡi dao sắc bén, không chút do dự đâm vào ngực anh. Không nghĩ sẽ đơn giản như vậy, mỗi ngày lặp lại hơn trăm lần, cho anh một nhát trí mạng.

Sống ba mươi năm, Du Tùng chưa từng biết hít thở không thông là cảm giác gì, không nghĩ đến, Dư Nam lại trở thành dưỡng khí để anh sinh tồn.

Du Tùng phanh lại, dừng xe ở bên đường. Xe không tắt máy, trong không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng gió điều hòa phát ra vù vù.

Đôi mắt anh nhìn chằm chằm vào đầu phát gió, phía trên treo một dải lụa đỏ chậm rãi bay. Máy sưởi là sáng sớm anh sợ cô lạnh nên mới cố tình mở ra, thật ra nhiệt độ không khí cũng không thấp, trán Du Tùng đã ướt đẫm một tầng mồ hôi mỏng, cuối cùng anh cũng cử động, giơ tay tắt máy sưởi.

Xe lại khởi động lần nữa, anh lái về, tất cả cảm xúc trong lòng, không phải giải quyết qua cách này.

Bất kể là gặp dịp thì chơi, hoặc là một bên tình nguyện, anh không thích ướt át bẩn thỉu, càng không thích không rõ ràng.

Tốc độ của Du Tùng còn nhanh hơn vừa rồi, chỉ mất vài phút đồng hồ, xe đã trở lại chỗ Dư Nam xuống. Người đi đường không nhiều lắm, gần như vừa nhìn đã bao quát hết, nhưng nào còn có bóng dáng cô?

Tim Du Tùng run lên, trong lòng đau đớn mãnh liệt, anh dừng ở ven đường, sau một lúc, bật cười trào phúng.

Mục đích trước đây của anh không trong sáng, chỉ muốn chơi đùa. Bây giờ không muốn chơi, lại phát hiện từ trước đến nay Dư Nam vẫn luôn chơi anh. Mối quan hệ này từ lúc bắt đầu đã rất đơn giản, không có hứa hẹn, không có thề thốt, cũng không xác lập bất cứ quan hệ gì.

Không lâu trước đây, anh còn định chính thức giới thiệu cô với Mạc Tích Đồng, cũng bị cô cắt ngang, vốn là kiểu quan hệ nào, cô căn bản không để bụng.

Du Tùng châm điếu thuốc, dựa vào lưng ghế, nhắm mắt lại.

Chuông điện thoại vang lên từng hồi, chẳng khác gì bùa đòi mạng.

Anh mở mắt ra, không nghĩ nhiều, đuôi mắt liếc qua màn hình, hai chữ trên đó đang nhấp nháy.

Du Tùng không khỏi ngồi thẳng dậy, nhíu chặt mày, một lúc sau mới nhận điện thoại...

***

Tối qua Trương Thạc ngủ ngoài hành lang bệnh viện, dậy sớm lại thấy được Đặng Song, tưởng y tá đẩy cô ta vào phòng vệ sinh, anh ta ngồi trên sô pha chờ, chờ mãi chờ mãi không thấy người về.

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now