Chương 51

7.3K 255 48
                                    

Du Tùng đi trước, ngồi trên xe chờ Trương Thạc, Trương Thạc đi ra sân, đề nghị tối mai mọi người cùng ăn bữa cơm chính thức, trùng hợp vào đúng ngày trước khi Mạc Tích Đồng lên máy bay, coi như là bữa tiệc chia tay cô ta.

Dư Nam cảm thấy bữa cơm này không cần thiết, Trương Thạc động một lát lại gọi em gái, gọi đến mức da đầu cô tê dại, lông tơ dựng đứng.

Trương Thạc đi một bước tiến một bước, lần đầu tiên cô phát hiện ra anh ta lại khó chơi như vậy, cuối cùng Dư Nam không còn cách nào khác, miễn cưỡng gật đầu, anh ta mới bằng lòng rời đi.

Anh ta đi rồi, rốt cuộc sân nhỏ cũng được yên tĩnh.

Dư Nam đứng một lát, sự yên lặng đột ngột làm cô không quá thích ứng.

Cô cúi đầu, trên mặt đất là đá cuội, dọc theo đường nhỏ, rải rác từ sân đến cửa hiên, hai tay Dư Nam đút túi quần, yên lặng đi lại mấy vòng trên đường nhỏ.

Đèn trong phòng khách sáng trưng, cô nhìn vào trong phòng, có thể nghe thấy thấp thoáng tiếng phát lại tin tức.

Không biết qua bao lâu, bên trong truyền đến tiếng ho khù khụ, bước chân Dư Nam dừng lại, tiếng ho vang liên tục thật lâu, từng tiếng ho khan như từ phổi phát ra, nối thành một tràng ho không gián đoạn.

Tưởng Kỳ Phong nửa dựa vào ghế sô pha, mũ len đặt bên cạnh, bởi vì bệnh tật tra tấn nên tóc ông bị rụng hết, chỉ có ba đầu ngón tay, vặn vẹo vỗ lên ngực.

Một cốc nước đưa tới trước mặt ông, Tưởng Kỳ Phong ngẩng đầu, nhận lấy rồi chậm rãi uống hết nửa cốc, lại khụ vài tiếng, mới dần dần ổn định.

Ông giống như bị rút đi một nửa hồn phách, cả người gần như nằm bẹp trên ghế sô pha.

Dư Nam siết chặt tay rồi lại buông ra: "Ông có muốn tôi đưa đi bệnh viện hay không?"

Ngực Tưởng Kỳ Phong phập phồng kịch liệt, nửa ngày sau mới bình phục: "Cơ thể tôi thế nào tôi rõ nhất, vẫn có thể miễn cưỡng thêm một thời gian nữa." Ông hít sâu: "Yên tâm, tôi không chết ở nhà cô đâu."

Ông nói chuyện rất chanh chua, xuyên tạc ý người khác, không hề thay đổi.

Dư Nam cảm thấy mình hỏi quá thừa thãi, xoay người đi vào phòng bếp.

Đi được một nửa, lại nghe thấy ông nói: "Cô rót thêm cho tôi cốc nước nữa đi."

Bước chân Dư Nam khựng lại, cuối cùng đành phải quay lại rót nước cho ông.

Rốt cuộc Tưởng Kỳ Phong cũng nói chuyện bình thường: "Thời điểm phát hiện ra bệnh đã quá muộn, không có khả năng chữa khỏi, miễn cưỡng chống đỡ đến hiện tại đã là kỳ tích."

Lời giải thích qua loa, chưa nói vì sao ông lại chịu đựng, ngừng một lát, nghe thấy cô hỏi: "Ông không nằm viện trị liệu à?"

"Có, nếu tình trạng cơ thể ổn định, bác sĩ sẽ cho phép về nhà hai ngày."

Dư Nam hỏi: "Lần này thì sao?"

Ông chỉ nói: "Chào hỏi rồi."

Dư Nam ngồi xuống cái ghế nhỏ bên cạnh, im lặng một lát, hỏi: "Vậy bây giờ có thể dừng trị liệu không?"

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now