Chương 43

7.1K 209 21
                                    

Du Tùng không nghe rõ, hỏi lại: "Em nói em ở đâu?"

Giọng Mạc Tích Đồng cao vút: "Em đang ở sân bay Trường Thủy." Sợ anh nghe không hiểu, cô ta bổ sung thêm: "Sân bay Trường Thủy của Côn Minh, em vừa mới hạ cánh, anh Du, anh mau tới đón em đi."

Du Tùng nhíu mày, nửa ngày mới nói: "Em hẳn nên giải thích trước cho anh biết, hơn nửa đêm chạy tới đây, mẹ em có biết không?"

Mạc Tích Đồng đối với anh vừa yêu vừa sợ, nhận ra anh đang không vui, giọng nhỏ đi rất nhiều, uất ức nói: "Em định tặng cho anh một điều bất ngờ."

Du Tùng dừng một chút, giơ cổ tay nhìn đồng hồ, dặn dò cô ta: "Bây giờ em tìm một khách sạn gần sân bay ở tạm đi, từ chỗ anh lái xe đến Côn Minh phải mất mấy giờ, sáng mai anh tìm người đến đón em."

Bên kia không có tiếng động gì, Du Tùng hỏi: "Em có đang nghe không đấy?"

Lâu sau Mạc Tích Đồng mới đáp: "Vâng." Cô ta ngoan ngoãn thương lượng với anh: "Đây là lần đầu em đến Côn Minh nên không quen, anh Du, nếu không thì như vậy đi, em chờ anh ở sân bay, dù sao quán cà phê ở đây mở 24/24 giờ, như vậy cũng an toàn mà."

Du Tùng nhìn Dư Nam một cái, cô không nhìn anh, đang buộc lại tóc.

Nghĩ nghĩ, anh nói: "Vậy em chờ đấy, bây giờ anh qua, đừng chạy loạn, đến nơi anh sẽ gọi điện thoại cho em."

Mạc Tích Đồng suýt chút nữa nhảy cẫng lên, sau khi bình tĩnh lại mới đáp một tiếng: "Vâng."

Du Tùng không nói gì nữa, trực tiếp cúp điện thoại, sau đó gọi điện báo bình an cho mẹ Mạc.

Thực ra Mạc Tích Đồng không nói gì với gia đình mà lén chạy đi, khiến mẹ Mạc xoay mòng mòng, chạy đến Du gia nghĩ cách, khi định hỏi Du Tùng, trùng hợp anh lại gọi đến đây.

Mạc Tích Đồng mồ côi bố từ trong bụng mẹ, khi mẹ Mạc vừa mới mang thai cô ta, bố Mạc bất ngờ ra đi. Hai người cô nhi quả phụ bọn họ rất đáng thương, hai gia đình đã làm hàng xóm với nhau được mấy chục năm rồi, từ nhỏ bố mẹ nói cho Du Tùng biết phải đặc biệt chăm sóc yêu quý Mạc Tích Đồng.

Cô ta là người nối dõi duy nhất của Mạc, tuy rằng không có tình thương của bố, nhưng lại được lớn lên trong vại mật, cô ta rất kiêu căng, có chút tùy hứng, mọi người đánh không được chạm vào cũng không xong, chỉ có Du Tùng mới dạy dỗ được cô ta, cô ta cũng chỉ nghe lời anh.

Từ trước đến nay quan hệ hai nhà luôn rất tốt, mẹ Du từng muốn kết thành nhân duyên đẹp, Du Tùng nói vài lần, cuối cùng cũng không giải quyết được gì.

Anh cất điện thoại, quay đầu nhìn Dư Nam, cô đã thắt xong đai an toàn.

Anh nói: "Anh có người bạn đến Vân Nam, vốn dĩ định sang chỗ em, xem ra giờ phải chạy tới Côn Minh đón cô ấy rồi."

Dư Nam khẽ "À" một tiếng: "Vậy anh đưa em về nhà trước đi."

Du Tùng nhìn cô một lát, không hài lòng biểu hiện bày của cô, bóp mạnh một cái lên ngực Dư Nam, nghe được tiếng hít sâu, trước khi cô nói chuyện thì thu tay về, khởi động xe.

Con đường đến bên em - Giải TổngWhere stories live. Discover now