Chương 31: Mộng giang sơn

9.1K 260 5
                                    

Hoắc Yên đeo cặp sách, vội vàng đi tới cổng trung tâm hoạt động của sinh viên.

Sân trường cuối thu, sinh viên qua lại không tính là nhiều.

Trong tin nhắn nói cô tới đây đợi anh, nhưng dù Hoắc Yên tới sớm mấy phút lại phát hiện Phó Thời Hàn sớm đã đợi ở lối ra vào rồi.

Anh mặc một một chiếc áo sơ mi mỏng màu trắng, cổ áo tùy ý cởi bỏ mấy nút lộ ra cần cổ thon dài trắng nõn, quần áo được cẩn thận là ủi không một nếp nhăn, quần tây ôm lấy đôi chân dài thẳng tắp.

Anh đứng bên lề đường, ánh trăng đêm trong trẻo dát lên làn da của anh một tầng trắng sáng lạnh. Nét mặt thờ ơ, ung dung bình thản, khí chất như ánh trăng sáng vừa sạch sẽ vừa trong trẻo.

Mà khi anh quay người nhìn thoáng Hoắc Yên, đường nét lạnh lùng trên khuôn mặt trong khoảng khắc dịu dàng xuống, đuôi mắt hiện lên ý cười ôn hòa cong cong.

Hoắc Yên chạy chậm tới trước mặt anh: “Hôm nay anh rảnh rỗi à?”

“Rảnh.”

“Vậy chúng ta đi đâu?”

Phó Thời Hàn không trả lời mà thuận tay cầm cặp sách giúp Hoắc Yên, dẫn cô đi vào trong trung tâm hoạt động.

Xuyên qua hành lang hẹp dài, đi tới trước cửa một văn phòng.

“Tách” một tiếng, đèn điện sáng lên.

Văn phòng hội sinh viên không một bóng người.

“Vì sao không tới phòng tự học vậy?” Hoắc Yên hỏi anh.

Phó Thời Hàn đặt cặp sách của cô ngay ngắn trên bàn, bàn tay thon dài cầm một cái ghế dựa bằng gỗ tới, ấn bả vai Hoắc Yên để cô ngồi xuống.

“Không làm phiền người khác.”

Hoắc Yên hiểu ra suy nghĩ của Phó Thời Hàn, gật gật đầu.

Phó Thời Hàn rất cứng ngắc và nghiêm khắc với bản thân, khẳng định sẽ không muốn vì mình mà gây ảnh hưởng tới người khác.

Hoắc Yên lấy giáo trình từ trong cặp sách ra, nhìn thấy chìa khóa trên bàn, lại nghĩ tới điều gì: “Văn phòng của hội sinh viên có thể tùy ý tới học thêm sao?”

Phó Thời Hàn cụp mắt liếc nhìn Hoắc Yên. Đôi mắt của cô gái đơn thuần giống như suối  nước, một chút tâm tư cũng không che giấu được.

Phó Thời Hàn hỏi ngược lại: “Em nói xem.”

“Wow, vậy hôm nay chủ tịch thiên vị em phải không?” Khóe môi Hoắc Yên cong cong ý cười, nhìn anh: “Cái này có tính là lấy của công làm việc riêng không?”

Anh không hề che giấu, rất thẳng thắn nói: “Tính.”

Không ngờ Phó Thời Hàn thoải mái thừa nhận như vậy, Hoắc Yên hơi kinh ngạc: “Bình thường không phải miệng giảng đạo lý sao?”

Cô còn tưởng anh sẽ đưa ra một đống lý luận để cô tâm phục khẩu phục cơ.

“Đây là sự thật.” Phó Thời Hàn cầm quyển nháp mỏng lên, thuận tay gõ vào đầu Hoắc Yên, hơi cao giọng: “Việc tư hôm nay, là anh mưu tính.”

Tiểu ôn nhuWhere stories live. Discover now