Chương 84: Ngoại truyện 10: Sao trời biển rộng

6.5K 198 24
                                    


“Cả đời chỉ kết hôn lần này”

Ngồi trong xe Mercedes, thỉnh thoảng Tô Hoàn lại ngẩng đầu lên liếc trộm ba già nhà mình, ông đang nhắm mắt dưỡng thần, không biết ngủ thật hay chưa. Thế là Tô Hoàn lén lút rút điện thoại ra, định gửi cho Hứa Minh Ý một cái tin nhắn để anh có sự chuẩn bị trước.

Thế nhưng vừa mới bật máy, Tô Lệ Thành liền chậm rãi mở miệng: “Muốn mật báo cho cậu ta?”

“Đâu có.” Tô Hoàn vội vàng đặt di động xống, cười khan nói: “Con lướt Weibo.”

Tô Lệ Thành phát ra tiếng hừ nhẹ: “Nếu đã không tin tưởng cậu ta như vậy, ba cũng không cần thiết đi xem nữa, Tiểu Hoàng, ra sân bay đi.”

Lái xe Tiểu Hoàng cung kính gật đầu: “Vâng, tiên sinh.”

“Ba vừa mới đến, đừng vội đi mà!” Tô Hoàn vội vàng nói: “Không có gì không tin! Con đưa ba tới phòng làm việc của bọn họ! Con không báo tin!”

Tô Lệ Thành mở mắt ra, khó chịu nói: “Ngược lại ba muốn xem xem, tên nhóc này có đức hạnh gì, có thể khiến con ngũ mê tam đạo (*) như vậy.”

(*) Ngũ mê tam đạo (五迷三道): Thần chí không rõ ràng, u mê.

Trên đường đi, trong lòng Tô Hoàn thất thượng bát hạ (rối loạn, bất ổn), dẫn Tô Lệ Thành tới công ty của Hứa Minh Ý.

Công ty nằm trong một tòa chung cư nhỏ ở khu dân cư tương đối vắng vẻ, chỗ này là do bạn bè của Hướng Nam tìm hộ, tiền thuê rẻ hơn rất nhiều so với văn phòng ở trung tâm thành phố, trong văn phòng có năm gian, trưng bày ngay ngắn đủ các loại thiết bị chuyên dụng và các đoạn cơ thể của người máy, trên bàn đặt vài chiếc máy vi tính đang chạy.

Thẩm Ngộ Nhiên đang ngồi trên sàn nhà ngoài sảnh, đeo kính bảo vệ màu xám nối chi cho người máy.

Thấy Tô Hoàn dẫn người tới, định mở miệng gọi Hứa Minh Ý, Tô Hoàn lại vội vàng ra hiệu anh ta im lặng.

Thẩm Ngộ Nhiên quan sát người đàn ông đi bên cạnh cô, như có điều suy nghĩ gật đầu, thấp giọng nói: “Lão nhị ở bên trong.”

Tô Lệ Thành cất bước dài đi vào, Thẩm Ngộ Nhiên tháo kính bảo vệ ra, giống như xem kịch vui đi theo sau Tô Hoàn: “Vị này… vị này chẳng lẽ chính là Tô Lệ Thành trong truyền thuyết, Tô tổng, một trong năm người đứng đầu danh sách những người giàu có nhất trong nước?”

Tô Hoàn bất đắc dĩ gật đầu, ngón tay đặt trên môi, ra hiệu anh ta im lặng.

Tô Lệ Thành không để ý tiểu bối lải nhải sau lưng, ông trực tiếp đi vào một căn phòng làm việc khác, trên bàn lớn trong phòng đặt lần lượt vài cái máy vi tính, trên màn hình máy vi tính là mã code lập trình, có cái nhập vào được một nửa, có cái đã hoành thành được phần lớn…

Hứa Minh Ý trong đống máy vi tính, mặc một bộ quần áo lao động màu xanh đậm, đeo kính mắt viền đen, một đầu tóc xoăn rối bời, đang chúi đầu vào bàn phím gõ gõ cái gì đó, dù có người tiến vào phòng cũng không hề nhận ra.

Dáng vẻ hết sức chăm chú này, ngược lại khiến Tô Lệ Thành nhớ tới bản thân hồi trẻ.

Ông dời mắt xuống, thoáng nhìn bánh bao hấp đã lạnh đặt trên bàn.

Tiểu ôn nhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ