Chương 5: Gọt vỏ

30.9K 2K 280
                                    

Trong thang máy, đặc trợ của Lục Ngôn cũng nhìn thấy cảnh tượng này, biểu cảm có chút phức tạp, mới vừa rồi ông chủ bọn họ vô tình đụng phải thiếu niên kia sao? Ngây thơ như vậy?

Đặc trợ yên lặng, vờ như không nhìn thấy bất cứ thứ gì.

Thang máy đến, Cố Dương lập tức thuận theo dòng người đi ra ngoài, nhìn giống như chạy trốn.

Lục Ngôn ngược lại chậm rãi, nhếch miệng lên thành một đường độ cong, không phải nụ cười khách khí ứng phó khách hàng mà là xuất phát từ nội tâm sung sướng.

Đặc trợ có chút buồn bực, nhưng cũng không hỏi nhiều, chỉ nói: "Ông chủ, bây giờ đi đâu?"

Lục Ngôn: "Tôi nhớ có một cuộc họp mà? Về công ty."

Đặc trợ... ngài cũng nhớ còn phải họp à.

Với thân phận người như Lục Ngôn, đến bệnh viện cũng có chuyên gia phụ trách, không cần xếp hàng chờ, khám xong thì có thể rời đi, chỉ là không biết tại sao Lục tổng lại nán lại, bây giờ chạy về công ty cũng chỉ vì vừa vặn có cuộc họp mà thôi.

Lục Ngôn lại không gấp chút nào, hắn lười biếng nâng cằm, nghĩ đến mấy người không an phận trong ban giám đốc kia, không khỏi cười lạnh. Người nên gấp là bọn họ.

Một bên khác, Cố Dương bước nhanh đi tới phòng bệnh của cha mẹ Cố, chuẩn bị thay bọn họ thu dọn đồ đạc, làm thủ tục xuất viện.

Chỉ có điều, vừa mới đến gần phòng bệnh, còn chưa đi vào, cậu đã nghe thấy một giọng nói mang theo chán ghét rất rõ ràng.

"Xem đi, hai người đều nằm viện, thằng nhóc kia ở đâu? Không biết ơn, thực sự nuôi phải bạch nhãn lang."

Giọng nói cha Cố lập tức vang lên, không tán thành, "Anh, đừng nói quá đáng thế, đứa nhỏ không cần phải học sao? Hôm nay nó có kỳ thi cuối kỳ, hôm qua vừa nhận được điện thoại nó đã vội chạy tới, còn chăm sóc em cả một buổi tối."

"Đó là việc nó phải làm, hai người tốt bụng nuôi nó lớn như vậy, nếu là anh, anh sẽ không đối với người ngoài tốt như vậy. Hơn nữa, bây giờ đã là lúc nào, kỳ thi đã xong chưa? Phải có tâm, nên đến từ sớm. Đừng chê anh nói quá nhiều, thân là anh thì có thể hại em à? Nó đã lớn rồi, tâm nhãn khẳng định không ít, hai người luôn đối tốt với nó, nó còn cảm thấy là chuyện đương nhiên, còn tưởng rằng hai người nhọc nhằn khổ sở kiếm tiền đều nên cho nó, vậy thì đau lòng rồi."

Lời như vậy, Cố Dương đã nghe nhiều, bây giờ tiếp tục nghe thấy, cậu có hơi choáng.

Mặt cậu mới vừa rồi còn hơi hồng lên nhưng bây giờ từ từ tản đi, đôi môi hơi trắng bệch, như mảnh gỗ cứng ngắc tại chỗ.

Bác vẫn luôn chán ghét cậu như vậy, cũng là bởi vì -- cậu là đứa được nhận nuôi, không có bất kỳ quan hệ máu mủ nào với bọn họ.

Mười bảy năm trước, mẹ Cố sinh ra một đứa con trai, nhưng bởi vì tình trạng kinh tế trong nhà quá kém, còn phải gánh vác món nợ, thực sự khó có thể nuôi con. Mà chị dâu của cha Cố lại không thể sinh con, cứ như vậy đề nghị cho làm con nuôi. Nói cái gì đều là Cố gia, ai nuôi cũng giống nhau, hơn nữa còn có thể bất cứ lúc nào cũng có thể gặp con, sau đó không nỡ đón về.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now