Chương 79: Du học

7.9K 542 78
                                    

Thời gian học đại học thoải mái và tự do hơn nhiều so với thời cấp ba, không cần ngày nào cũng lên lớp, ngoài giờ học, giáo viên cũng sẽ không quản nữa, tất cả dựa vào tính tự giác kỷ luật của bản thân. Trong lúc đó, có thể chọn học thêm, cũng có thể đi tham gia hoạt động, rất bận rộn nhưng vô cùng thú vị.

Thời gian trôi qua cực nhanh.

Có người nổi lên chỉ được một thời gian, chẳng mấy chốc sẽ bị quên lãng, bị đề tài mới thay thế, nhưng Cố Dương vững vàng ngồi trên bảng nhân vật nổi tiếng, làm cho thầy cô sinh viên toàn trường đều nhớ kỹ cậu.

Đại học năm nhất, cậu học chuyên ngành tiếng Pháp, mỗi giảng viên đã từng dạy cậu thì sẽ rất thích cậu, bởi vì Cố Dương vừa ưu tú vừa thông minh, giảng viên người Pháp cũng có lần khen cách phát âm của cậu, quá tuyệt vời, như người bản địa, giọng nói dễ nghe như được thiên sứ hôn qua.

Cậu tham gia thi diễn thuyết tiếng Pháp, đều đạt được một giải nhất và giải nhì, cậu cũng tham gia hội thể thao, gần như có thể nói là phát triển toàn bộ phương diện, khi tổng hợp kiểm tra đánh giá, giáo dục thể chất tốt, điểm cũng rất cao, nhận được học bổng cũng không nghi ngờ chút nào.

Chừng đấy, vẫn chưa tính là gì, Thanh Bắc có rất nhiều sinh viên xuất sắc, chỉ là trong học viện ngoại ngữ, không có nhiều người đạt được.

Đến năm hai đại học, Cố Dương đã xin học thêm chuyên ngành tài chính. Nói đến học vị kép, sinh viên đều sẽ chọn chuyên ngành liên thông, mà tiếng Pháp và tài chính, sức học hơi lớn, lúc trước thầy cô hay anh chị khoá trên nghe nói chuyện này đã khuyên cậu, nhưng Cố Dương kiên nhẫn, trong lòng bọn họ nghĩ đứa nhỏ này có dũng khí, hay là vì tuổi trẻ chưa biết sợ?

Tất cả mọi người cho là cậu sẽ học đến mức rất khổ cực, hoặc là miễn cưỡng đạt yêu cầu không trượt, nhưng không hề nghĩ ra, cậu giành được hạng nhất trong chuyên ngành tài chính!

Một sinh viên chuyên ngành tiếng Pháp, đã đạt được hạng nhất trong chuyên ngành tài chính!

Lần này làm cho học viện ngoại ngữ và học viện kinh tế đều giật mình!

Người trước là khiếp sợ -- oa! Học viện chúng ta có người giỏi đến vậy hả? ! Hạng nhất ở đây, bên kia cũng được luôn? ! Cảm giác sinh viên tài chính muốn khóc chết rồi.

Còn người sau... đúng là sắp khóc hôn mê.

Bọn họ bị đả kích đến nỗi hoài nghi nhân sinh, cảm thấy mình là đứa gà mờ, không xứng học trong lớp tài chính, mình học mỗi tài chính bị một người học vị kép đánh bại! Mặt mũi này còn cần không? !

Lúc giảng viên học viện kinh tế mới vừa biết được, cũng có phần bất bình, cảm thấy sinh viên học viện mình quá không hăng hái, nhưng nghĩ lại, Cố Dương là sinh viên học vị kép, cũng không phải học thêm, có thể xem cậu tương đương như sinh viên hai học viện, hơn nữa, điều này vẫn xem là một chuyện tốt.

Vì vậy, giảng viên thường thường lấy chuyện này ra tạo áp lực cho sinh viên, cũng cho mọi người động lực, nói cô cậu xem Cố Dương người ta học hai chuyên ngành một lúc, còn giành được cả hai hạng nhất, các cô cậu thì sao? Thời gian chỉ dùng để học một ngành, còn bị làm hạ thấp, có muốn cố gắng kéo điểm không? Có câu nói, điều đáng sợ nhất chính là người thông minh hơn bạn mà còn nỗ lực chăm chỉ hơn bạn.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now