Chương 17: Gian lận

19.2K 1.4K 227
                                    

Quan hệ của Cố Dương và Đào Tử An càng ngày càng tốt hơn, thường thường cùng nhau làm bài tập, ăn cơm, rồi rủ nhau đi mua kem ốc quế ăn.

Cố Dương cắn vỏ ốc quế giòn tan, vừa nói vừa cười cùng Đào Tử An, lúc cậu quay đầu nhìn về phía trước, ý cười trên khóe miệng cứng đờ.

Đứng cách đó không xa đứng là Cố Hưng Huy.

Cố Dương chỉ liếc mắt nhìn, vội dời tầm mắt, tiếp tục nói chuyện với Đào Tử An, như là hoàn toàn không nhìn thấy Cố Hưng Huy, cười cười nói nói đi ngang qua.

Ngược lại nam sinh đi chung với Cố Hưng Huy, quay đầu lại liếc mắt nhìn, vỗ vai nói: "Này, đó là đại học bá đúng không, còn cho là bọn họ vào lớp trọng điểm thì chỉ biết học tập, tan học thì đi vệ sinh cũng không nỡ đi, không ngờ có thể nhàn nhã ăn kem ốc quế thế này. Mẹ tôi có thể tưởng tượng tôi vào lớp trọng điểm, tương đương với một chân bước vào Thanh Bắc, dầu gì cũng là 985, 211, nhưng đáng tiếc điểm của tôi, đừng suy nghĩ."

Thực tế, thành tích của Cố Dương và Cố Hưng Huy không kém nhau bao nhiêu, có lúc Cố Hưng Huy học rất nhiều, bác cậu còn nói ra nói vào, trào phúng mà nói Cố Dương học vẹt như vậy thì làm sao bằng Hưng Huy thông minh. Cố Hưng Huy đứng trước mặt Cố Dương luôn rất đắc ý tự mãn.

Nhưng lần này, tình huống lại đột nhiên thay đổi.

Cố Dương không biết làm sao, đột nhiên nhảy vào hàng top, mà gã lại bị phân đến lớp bốn, chính là cái lớp gửi xe kia. Tựa như chỉ trong một đêm, Cố Dương biến thành người ưu tú, gã so với Cố Dương còn thấp kém rất nhiều. Hơn nữa vừa nãy là có ý gì, không để gã vào trong mắt? Xem thường gã sao?

Cố Hưng Huy khó chịu cắn răng, sắc mặt trở nên cực kỳ khủng bố, doạ sợ mấy bạn học đi bên cạnh, "Ông bị sao vậy? !"

Ánh mắt Cố Hưng Huy ác độc, âm trầm nói: "Ông cảm thấy một tên từ hạng hai trăm lại có thể vào lớp trọng điểm à?"

Bạn học không thèm nghĩ cũng lắc đầu, "Làm sao có khả năng đó, vả lại muốn tiến bộ nhanh chóng cũng phải có quá trình, hơn nữa còn vọt tới lớp hàng đầu, thứ tự nâng lên khó hơn."

Cố Hưng Huy: "Đúng chứ? Chuyện này nhìn thế nào cũng thấy không bình thường."

Bạn học hiếu kỳ, "Ông đang nói ai vậy?"

Cố Hưng Huy cười lạnh, "Còn có thể là ai, chính là cái người được bàn trên tieba trường chứ ai."

Tối hôm đó, trên tieba trường có một bài đăng toả nhiệt, vạch trần thành tính cá nhân hữu danh vô thực, gian lận để vào lớp trọng điểm, trường học cần phải kiểm tra kỹ một chút.

"Thành tích cá nhân của ai đó luôn đứng hạng dưới hai trăm, đột nhiên nhảy vào top 10, mọi người không cảm thấy kỳ lạ ư? Thành tích cải thiện tốt như vậy, chúng ta còn cần giáo viên làm gì, để ai đó lên lớp, truyền thụ một chút bí quyết là được rồi, bảo đảm tất cả chúng ta đều có thể vào Thanh Bắc, ha ha."

Trong bài đăng tuy không chỉ mặt gọi tên, nhưng muốn biết người đó là ai thì rất đơn giản. Rất nhanh, mọi người bắt đầu đoán mò viết tắt chỉ tên.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu