Chương 46: Sinh nhật

13.3K 858 114
                                    

Bất giác, Cố Dương đã ở đây hơn mười ngày, Tết nguyên đán chẳng mấy chốc sẽ đến. Cậu cũng chuẩn bị về nước.

Có điều, việc đến càng sớm hơn, vẫn là sinh nhật Cố Dương.

Hai mươi tám là ngày sinh nhật Cố Dương.

Đây là sinh nhật đầu tiên kể từ khi cậu trọng sinh.

Kiều An Na tràn đầy phấn khởi, mấy ngày trước đã bắt đầu chuẩn bị, nhất định phải làm cho cậu một sinh nhật tuyệt vời, nếu không sẽ không để cậu đi.

Kiều An Na rất giỏi làm đồ ngọt, từ lần đầu tiên nếm thử bánh táo đã biết. Bà tự mình thiết kế làm một chiếc bánh sinh nhật độc nhất cho Cố Dương, vừa đẹp lại vừa ngon.

Chờ đến ngày sinh nhật, Kiều An Na và chị giúp việc bày trí trong nhà, gắn đèn ngôi sao trên tường, sau khi tắt đèn, ánh sáng mờ nhạt ấm áp trong bóng tối, khá giống như ngôi sao trên trời rơi xuống căn nhà này, vô cùng đẹp đẽ.

Kiều An Na dịu dàng nhìn cậu, nhẹ giọng hát bài chúc mừng sinh nhật, trong lòng vô cùng cao hứng, không khỏi lại nhớ tới con gái của mình, trước đây tiểu Lệ Tư còn nhõng nhẻo nói bà dạy nàng làm bánh sô cô la, trong chớp mắt, đã có cháu ngoại, Lệ Tư lại ra đi. Bà nhớ những lúc Lệ Tư giòn tan gọi mình hai tiếng 'Mẹ ơi.'

"Bà ngoại."

Cố Dương gọi bà ra khỏi hồi ức, bà lập tức chớp mắt một cái, giấu vẻ u sầu dưới đáy mắt, khóe miệng hơi cong lên, nói: "Dương Dương mau cắt bánh kem đi."

Cố Dương cắt một miếng, trước tiên đưa cho bà ngoại. Kiều An Na vui mừng cười, lại nói: "Miếng đầu tiên không phải nên là người mừng sinh nhật ăn trước sao?"

Cố Dương mặt mày cong cong, dưới ánh đèn, nụ cười xán lạn: "Hôm nay là sinh nhật con, con muốn mời bà ngoại ăn trước ạ."

Kiều An Na không kiềm chế nổi ý cười, không còn sắc mặt nghiêm túc lúc thường.

Sau đó, Cố Dương cắt một miếng cho Lục Ngôn, rồi cắt cho mình một miếng.

Lớp kem mềm mại nhẵn nhụi, vừa vào miệng đã tan ra, ngọt đến tận tim.

Mọi người cùng nhau ăn bánh kem, rồi nhìn nhau cười.

Ăn xong rồi, Cố Dương mới bắt đầu mở quà. Kiều An Na tặng cho cậu một chiếc áo lông màu đỏ gạch được đan thủ công, cùng một bộ bao tay xanh đen. Món quà này vừa nhìn đã biết chắc chắn tốn không ít thời gian, cần phải bắt đầu đan từ lâu.

Cố Dương cảm động, mặc vào người, mang bao tay, ngọt ngào cười nói: "Rất hợp, rất ấm, cảm ơn bà ngoại."

Kiều An Na thấy cậu thích, càng cao hứng hơn.

Sau đó, chính là quà sinh nhật của Lục Ngôn, sau khi mở ra, là một chiếc khăn quàng cổ màu đỏ thắm. Cố Dương quấn hai ba vòng trên cổ, quay đầu nhìn hai người, nói: "Nhìn em có giống sinh viên đại học không?"

Lục Ngôn và Kiều An Na đều gật đầu, nói: "Giống."

Sau đó, Lục Ngôn còn nói còn một món quà nữa, "Dương Dương, em thích trượt tuyết, tôi sẽ tặng khu nghỉ dưỡng đang xây dựng bãi trượt tuyết cho em."

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now