Chương 67: Của tôi

11.3K 616 97
                                    

Lục Ngôn hữu tâm dạy, Cố Dương nghiêm túc học, quá trình học bơi rất nhanh. Mặc dù không phải bơi rất tốt, nhưng cũng thoát khỏi tình trạng vừa xuống nước đã chìm xuống đáy như quả cân. Hai cánh tay thon dài vung trên mặt nước, thân thể linh hoạt bơi lội, mơ hồ có thể thấy được xương cánh bướm đẹp đẽ, giương cánh muốn bay, có mấy phần cảm giác như nhân ngư.

Vì vậy, Lục Ngôn dẫn cậu đi biển chơi, nước biển trong suốt xanh biếc, như chiếc gương trơn nhẵn phản chiếu bầu trời xanh thẳm cùng hòn đảo nhỏ, cảnh sắc rất đẹp.

Cố Dương học bơi xong, vô cùng đắc ý, cảm giác mình thống trị trong nước, thực tế lại như cún nhỏ, vui sướng vùng vẫy. Lục Ngôn luôn luôn đứng bên cạnh để quan sát, một khi đứa nhóc này muốn ra ngoài phạm vi quy định, Lục Ngôn sẽ nhanh chóng bơi đến, đưa tay chụp lại, dễ dàng bắt người trở về, chỉ cho phép cậu bơi trong phạm vi kiểm soát.

Cố Dương có chút bất mãn, rầm rì, trong lòng đương nhiên biết Lục Ngôn muốn tốt cho mình, chỉ là bị Lục Ngôn cưng chiều, quả thực như đang trong thời kỳ phản nghịch của thiếu niên, không nhịn được muốn đối nghịch với Lục Ngôn. Tuy nhiên, vẫn như trước đây, đến khi nhận ra Lục Ngôn bắt đầu tức giận, cậu sẽ lập tức ngoan ngoãn, sợ Lục Ngôn dùng phương pháp nào đó dạy dỗ cậu, một chiêu này, trái lại khiến Lục Ngôn tức giận cũng không thể bùng nổ, chỉ có thể nuốt lại, bất đắc dĩ cực kì.

Chẳng lẽ vì chút chuyện này mà đánh Dương Dương sao? Hắn không nỡ, Dương Dương dùng đôi mắt long lanh trong suốt kia nhìn hắn, tức giận trong lòng dần tan biến, chỉ muốn dỗ dành cưng chiều, hơn nữa bản thân hắn lớn hơn Dương Dương mười tuổi, trâu già gặm cỏ non, hắn chiều chuộng là chuyện đương nhiên. Thật muốn Dương Dương quá phận một chút, dùng một phương thức khác dạy dỗ cậu một phen.

Lục Ngôn cười như không cười, dùng ánh mắt nhàn nhạt liếc nhìn Cố Dương.

Cố Dương giống như động vật nhỏ đụng phải thiên địch, theo trực giác cảm thấy nguy hiểm, bất thình lình run rẩy một cái, càng ngoan hơn.

Lục Ngôn bật cười, ôn thanh nói: "Hot dog với cánh gà đã nướng xong, Dương Dương, mau tới đây ăn."

Bên cạnh biển, đương nhiên không chỉ bơi, còn có thể ăn đồ nướng.

Lục Ngôn rất giỏi, biết kiểm soát thời gian và lửa vừa phải, hot dog "Xì xì" bốc lên, mùi thơm nồng nàn, màu sắc tươi đẹp, chỉ nghe thấy thôi cũng đói bụng.

Cố Dương nhận hot dog cắn một miếng, nóng đến nỗi le lưỡi, nhưng lại không chịu buông bỏ mỹ thực, vừa ăn vừa thổi, miệng bóng nhẫy, hồng hồng.

Lục Ngôn một bên nướng thức ăn, một bên nhìn cậu.

Lúc đầu còn không sao, nhìn chằm chằm một lúc lâu, Cố Dương ăn hot dog cũng thấy ăn không vô nữa, kiên nhẫn hỏi: "Lục tiên sinh muốn ăn không?"

Lục Ngôn lại nói: "Tôi không thích ăn thứ này, tôi nhìn Dương Dương ăn là được rồi."

Cố Dương ngượng ngùng, chỉ có thể tiếp tục ăn hot dog, chỉ là không ăn say sưa ngon lành như vừa nãy, trái lại hơi mất tập trung, bởi vì tầm mắt Lục Ngôn nóng rực không thể nào phớt lờ, còn rất thâm ý, hại cậu bất giác cả nghĩ quá rồi.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônWhere stories live. Discover now