74

Third Person's POV

The island was not big kaya madaling napatay ng mga sundalo yung mga halimaw na andun. Arc tried to go to the island too pero nagsilabasan yung mga halimaw and started to cause chaos, causing the war to take halt.

"RETREAT!" Titus screamed. His soldiers came running towards their army planes.

"What?" Arc said sabay "Where do you think you're going?!"

"You're highness! They need help in the main city!" sigaw ng isang sundalo.

Tumakbo na sila Titus at mga sundalo niya pabalik sa Light Clan. The attacks of the monsters only occured in Dark Clan. The monsters came out from the ground and destroyed everything they see.

Pinunta sa secured facility sina Amelie at Alyanna na nawalan ng malay. Napansin nila na mnagpa-panic na ang mga tao dun kaya nagtanong sila.

"Anong nangyayari?"

"Monsters are everywhere my queen, we're having a hard time evacuating the civilians"

"Evacuate them to Light Clan, walang attacks dun!" the general said

"Roger sir"

"Sama ako" Amelie said.

"Amelie" Marie called

"I'm fine now Marie, kailangan kong tulongan yung mga tao sa village"

"Sasama ako" Marie

"Ako rin"

"No Lily, stay with Alyanna"

They got ready. Amelie took her two katanas and joined the soldiers as they went to the civillians riding military aircraft. Di palang sila naka baba ay nakikita na nila ang mga nagtatakbohang mga tao na hinahabol ng mga halimaw. Mayroon pang isang bata na nadapa.

Amelie jumped towards the monsters and burned them alived with her unique.

"Are you okay?" she asked.

"O-opo"

"Amelie?!"

"Madam?"

"Ikaw nga! Salamat naman at andito kana!" she said "Tulongan mo kami! Hindi na namin alam saan kami papunta! Maraming nagsusulpotang mga halimaw Amelie hindi na namin alam anong gagawin!"

"Come with me, e lilikas namin kayo"

They rode as many civillians as they could find, marami na ring mga aircraft ang napuno kaya kailangan nilang magmadali para mailigtas yung natira. Amelie looked at the familiar faces, marami sa kanila ay taga village. She can't hide her sadness when she saw their frightined faces.

*BOGSHH*

"AAAHH!"

"Ano yun?!"

Agad pumunta si Amelie sa pilot ng marinig niya ang mga sunod sunod na pagsabog.

"What was that?!"

"Binobomba po nila tayo!" sabi ng piloto. Agad napatingin si Amelie sa labas and there she saw the Light Clan soldiers bombing their planes.

"Are they crazy?!"

*BOGSHH*

"Should we fight back?!" The pilot said

"No! Don't fight them, kailangan pa nating mapunta ang civilians sa Light Clan"