Chương 6: Ả khốn đó cố ý!

610 48 2
                                    

Tên gốc chương này phải là "That bitch did it on purpose" cơ cả nhà ạ = ))))

***

Nguỵ Anh Lạc này sau khi đi vào Trường Xuân Cung, thực chất an phận hơn so với tưởng tượng rất nhiều.

Bởi vì dung mạo nàng ta xuất sắc, Minh Ngọc có chút tâm tư đố kỵ của nữ hài tử, liền mọi lúc chỉnh nàng.

Thường xuyên phân công việc nặng nhất, khổ nhất cho nàng ta, nhưng Nguỵ Anh Lạc này một tiếng cũng không kêu. Ngay cả việc nhỏ như vẩy nước lau nhà cũng cực kì nghiêm túc thực hiện. Điểm này thật ra cũng giống với Nhĩ Tình. Tuy nàng ta còn nhỏ tuổi, nhưng vẫn là một cô nương tính cách trầm ổn, cẩn thận.

Nhĩ Tình cầm kéo bạc trong tay, thất thần tu bổ hoa nhài trong vườn. Nhớ tới trong mộng, vào đêm trước khi Hoàng Thượng ban hôn, Phó Hằng mang dáng vẻ vạn phần thống khổ nói với nàng, "Nhĩ Tình, lòng ta thuộc về Nguỵ Anh Lạc. Cùng ngươi thành thân chỉ khiến ngươi bị chậm trễ. Ngươi chắc chắn sẽ gặp được người thật lòng quý trọng mình. Nhưng... Người đó tuyệt đối không phải là ta..."

Nhĩ Tình không nhịn được mà bật cười. Nàng cảm thấy chính mình "trong mộng" thực sự đáng thương đến đáng trách.

Ngụy Anh Lạc hận nàng, Phó Hằng oán nàng. Là do một tay nàng khiến bọn họ yêu nhau mà không đến được với nhau.

Nhưng còn nàng thì sao? Từ nhỏ đã yêu Phó Hằng sâu đậm. Thật vất vả mới được như ý nguyện trở thành chính thê của hắn. Thực chất, đến cuối cùng nàng vẫn là kẻ trắng tay.

Nhưng hôm nay, nàng lại thật tâm cảm kích giấc mộng ấy. Nó đã kéo nàng thoát khỏi những mộng tưởng vô vọng, xa vời kia.

Lúc này, Phú Sát Phó Hằng bước qua đại môn. Toàn thân nhẹ nhàng, tự tại, như vị lãng khách đi thưởng hoa đối ẩm. Dung mạo ôn hoà, anh tuấn, khí thế lại như Lan Lăng Vương đeo Vô Gián diện xuất binh.(*)

"Phú Sát thị vệ tới!" Minh Ngọc vui mừng ra mặt, chạy vội ra nghênh đón. Sau đó lại quay đầu chạy vào điện hướng Hoàng Hậu nương nương bẩm báo.

Nhĩ Tình bị đánh gãy tâm sự, trong lòng cả kinh, đánh rơi kéo bạc trên tay, khiến một cánh bướm đang đậu trên bụi hoa vút bay đi.

Trông thấy Nguỵ Anh Lạc đang cầm chổi quét tước trước cửa cung, Phú Sát Phó Hằng thường xuyên làm khách tại Trường Xuân Cung, bỗng xuất hiện thêm một gương mặt xa lạ, tất nhiên sẽ tò mò nhìn nhiều vài lần.

Nguỵ Anh Lạc từ lúc nam tử đi giày đen này mới bước vào Trường Xuân Cung đã chú ý tới, nhưng lại cố tình vờ như không để ý, tiếp tục cúi đầu cẩn thận quét dọn. Đến khi người này lại gần, mới khó khăn ngẩng đầu, vừa lúc đụng phải ánh mắt tìm tòi, nghiên cứu của Phó Hằng.

Hai người bốn mắt nhìn nhau. Lát sau, Nguỵ Anh Lạc nhẹ câu lên khoé môi. Sợi tóc mai trùng hợp buông xuống bên mặt, cả người tựa giọt sương mai lướt trên cánh hoa trắng, kết hợp với hương hoa nhài tràn ngập trong viện quả thật vô cùng hợp cảnh.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now