Chương 25: Bọ cạp độc

147 17 0
                                    

Up liền 4 chương 24 đến 27 nha mụi ngừi 😙 nhớ check hong sót nhen 🫶🏼

Chuyện đột ngột xảy ra, Phú Sát Hoàng hậu đặc biệt phái Trương Viện phán đi xem tình hình. Đợi chẳng bao lâu, đã thấy Trương Viện phán tay ôm hòm thuốc, vội vã chạy về Trường Xuân Cung hồi bẩm.

Nguyên nhân chân chính dẫn đến cái chết của Thư Quý Nhân ấy vậy mà lại là do bị hạ độc. Trước khi chết còn bị thất khiếu đổ máu, bộ dáng cực kỳ bi thảm.

Cùng theo về Trường Xuân Cung còn có cung nữ thân cận luôn hầu bên người Thư Quý Nhân, Thanh Hạnh. Dáng người nhỏ gầy phủ phục dưới chân Hoàng hậu nương nương.

"Những ngày qua Thư Quý nhân mỗi khi dùng bữa hay uống nước, đều phải tự mình thử độc, thử xong không phát hiện ra gì lạ vẫn còn phải lấy khăn lau sạch rồi mới chịu dùng, Hôm nay... rõ ràng hết thảy vẫn như thường ngày, vậy mà vừa mơi sdùng xong cơm trưa, Quý nhân đã thấy không ổn, nô tỳ còn chưa kịp đi mời thái y thì tiểu chủ đã đột ngột...hoăng. Nô tỳ không dám có điều dối gạt người." Một đôi mắt to, trắng đen rõ ràng, khẽ chớp. Nha đầu này tuy còn ít tuổi nhưng nói năng lại đâu ra đấy.

Phú Sát Hoàng Hậu vẫn chưa hề lên tiếng, nhìn về phía Trương Viện phán đang đứng một bên.

Trương Viện phán gật đầu, rồi tiếp tục bẩm báo, "Ban nãy khi vừa mới chẩn đoán được Quý nhân qua đời là do độc dược, vi thần đã lập tức kiểm tra trong cung từ trên xuống dưới, bao gồm cả phần cơm thừa, bát đũa, chén nước, đều không phát hiện ra độc vật."

"Hả? Vậy thì thật kỳ lạ, chuyện này sẽ là do ai làm được chứ?" Phú Sát Dung Âm trầm giọng hỏi.

"Nô tỳ..." Thanh Hạnh sợ sệt lên tiếng, "mấy ngày nay Thư Quý nhân mỗi đêm đều gặp ác mộng, luôn miệng nói là vị Gia Tần nương nương đã mất trong lãnh cung kia...đang muốn lấy mạng Quý nhân. Còn nữa, trong cung hàng đêm không được tắt đèn, mỗi ngày Quý nhân đều chờ đến tận canh năm mới có thể đi vào giấc ngủ."

(*) Canh Năm: t 03 gi sáng đến 05 gi sáng (gi Dn).

"Sao cơ? Chuyện quỷ thần này, bổn cung thật ra cũng không quá tin," Phú Sát Dung Âm nâng khăn lau lau bên môi, quay đầu nhìn về phía Nhĩ Tình vẫn đang cúi đầu đứng một bên, hỏi, "Nhĩ Tình, người thấy thế nào?"

Nhĩ Tình hơi cúi người đáp, "Chuyện quỷ thần, từ trước đến nay đều là vô căn cứ, việc xảy ra với Thư Quý nhân lần này, quỷ thần quấy nhiễu là giả, có người ám hại là thật."

"Ồ? Ngươi cảm thấy sẽ là ai?" Phú Sát Dung Âm gật đầu, hỏi tiếp.

"Trước đó vài ngày, Thư Quý nhân đã nhận được ân sủng của ht, trong cung rộng lớn, không chừng có kẻ ác tâm mang lòng ghen tị nên mới..." Kẻ mà Nhĩ Tình ám chỉ không phải ai khác, chính là vị Cao Quý phi trứ danh đố phụ kia.

(*) Đ ph: người đàn bà hay có tính đ k, ghen ghét.

Trước kia, nàng ta ngay cả long tự trong bụng Du Quý nhân cũng dám xuống tay, đừng nói đến người mà từ sau khi vào cung vốn cũng không được sủng ái như Thư Quý nhân.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now