Chương 11: Ăn giấm

529 41 2
                                    

Tên chương: 吃醋 Chīcù ( Ăn giấm) là từ lóng ám chỉ sự ghen tuông

Đính chính: Vì đã lâu rồi mình mới edit tiếp bộ này nên hôm qua đã rà soát lại toàn bộ các chương truyện trước, sau đó phát hiện thấy lỗi sai về họ của Nhĩ Tình như sau:

"Trong phim Nhĩ Tình thuộc dòng họ Hỉ Tháp Lạp thị, một thị tộc mãn châu nhỏ, không có quá nhiều quyền lực. Nhưng theo sử sách ghi lại, chính thê của Phó Hằng là đệ nhất mỹ nhân Mãn Châu Qua Nhĩ Giai thị thuộc tộc Na Lạp thị, chứ không phải mang họ Hỉ Tháp Lạp thị.

Na Lạp thị vốn là 1 trong 8 gia tộc lớn nhất Mãn Thanh và bao gồm 4 thị tộc có chung nguồn gốc hiển hách như Cáp Đạt Na Lạp, Ô Lạp Na Lạp, Huy Phát Na Lạp và Diệp Hách Na Lạp. Có thể kể đến vài cái tên tiêu biểu thuộc dòng tộc này như Nhân Thọ Thái hậu, Từ Hi Thái hậu... hoặc ở ngay trong Diên Hi công lược là nhân vật Kế Hoàng hậu - Nhàn Quý phi xuất thân từ Ô Lạp Na Lạp thị." (Theo báo Saostar)

Mình đã kiểm tra lại bản raw thì tác giả đặt tên cho nhân vật Nhĩ Tình trong truyện này là Qua Nhĩ Giai Nhĩ Tình giống như nhân vật có thật trong lịch sử chứ không theo như trong phim. Vậy nên mình đã chỉnh sửa lại họ tên của nhân vật theo đúng bản gốc của tác giả rồi ạ. Rất xin lỗi và mong các bạn thông cảm ạ.

***

Phú Sát Phó Hằng không hiểu sao gần đây trong lòng như bị tâm ma quấy nhiễu, buồn bực ngồi trong thư phòng ở Thị vệ phủ cả ngày nay, cũng không định đến Trường Xuân Cung vấn an. Bởi lẽ hắn rất sợ sẽ gặp phải Nhĩ Tình, càng sợ Nhĩ Tình dùng thái độ xa cách kia để đối đãi với hắn.

Lúc này Hải Lan Sát ôm vật gì đó trong lòng, thần thần bí bí mà bước vào phòng, "Ai da, hảo huynh đệ của ta, sao lại làm con mèo nhỏ trốn trong ổ suốt thế này? Sắp hết một ngày rồi đó." Y mặt dày mày dạn mà tiến tới đặt mông ngồi xuống bên cạnh Phó Hằng, khắp mặt đều là vẻ vui sướng không che giấu được.

Thấy Phó Hằng không để ý tới mình, y lại nhích tới gần thêm chút nữa, vỗ vỗ lên lồng ngực căng chặt cơ bắp kia của hắn. Phó Hằng nhìn y một cái, không thể hiểu nổi mà xoay người sang chỗ khác, tiếp tục đọc binh thư trên tay.

Hải Lan Sát nóng nảy, kéo vạt áo mình ra, từ trong lồng ngực móc ra một bao giấy dầu, quơ quơ mấy cái dưới mũi Phó Hằng, thì ra một bọc bò kho, "Thế nào, thơm không thơm không? Làm miếng không?"

Phó Hằng đẩy bàn tay dính đầy dầu mỡ của y ra, "Ta không ăn, nếu muốn thì tự ngươi ăn đi."

Hải Lan Sát cũng thấy tức, cũng lười để ý tới hắn, "Ngươi không ăn thì để mình ta ăn! Nhìn ngươi xem, ù lì có khác gì cái hũ nút không. Cả ngày chỉ biết xem đi xem lại mấy mớ binh thư bỏ đi này, ngu xuẩn!" Nói xong liền nhéo một khối thịt bò bỏ vô miệng, nhai chóp cha chóp chép đến là khoa trương.

Trong lòng Phó Hằng đã đang chất đầy tâm sự, giờ lại thêm Hải Lan Sát làm trò ở bên cạnh, càng không tĩnh tâm được nữa, đành phải ném binh thư sang một bên, nhìn Hải Lan Sát, muốn nói rồi lại thôi.

"Như nào đây, bây giờ lại muốn ăn rồi chứ gì?" Hải Lan Sát nhéo tiếp một khối thịt nhét vào miệng.

Phó Hằng mấp máy môi dưới, lắc đầu nói, "Hải Lan Sát, ta hỏi ngươi... Trong binh thư đều viết rất nhiều biện pháp để tấn công địch nhân, vượt qua hiểm trở,"

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiOn viuen les histories. Descobreix ara