Chương 23: Nam nhân đã thông suốt quả thật đáng gờm

616 41 9
                                    

Đến khi tiết mục đốt pháo hoa chuẩn bị bắt đầu, Hoàng Hậu nương nương liền cho phép Nhĩ Tình và Minh Ngọc nghỉ ngơi. Nhĩ Tình vẫn lo Hoàng Hậu nương nương thiếu người hầu hạ, ban đầu còn không muốn rời đi, lại bị Minh Ngọc kéo một cái, nhanh chân chạy ra ngoài.

Phú Sát Dung Âm nhìn theo dáng điệu hồn nhiên ngây thơ của hai tiểu cô nương, chợt thấy buồn cười, lại nhìn về phía Càn Long, tinh quang trong mắt chớp động, tựa như nhớ về đoạn thời gian ân ái trước khi vào cung.

"Nhĩ Tình tỷ tỷ, muội biết chỗ này hay lắm, nhìn được rõ nhất. Để muội dẫn tỷ đi." Nhĩ Tình trông Minh Ngọc vừa chạy, vừa quay đầu lại, gương mặt nhỏ nhắn luôn miệng nói với nàng, đáng yêu đến quả thực khiến người khác muốn xoa nắn một phen.

Các nàng cứ thế đi xuyên qua đạo đạo cung môn, Nhĩ Tình cũng muốn tùy ý để Minh Ngọc nghịch ngợm một lần, hai đôi liên hài tạo ra tiếng bước chân thanh thúy vui tai.

Đi qua Sùng Hi môn, lại gặp phải mấy nhóm cung nhân vội vã chạy đi xem pháo hoa, khiến các nàng bị tách ra. Chờ đến khi dòng người đi qua hết, Nhĩ Tình muốn tìm Minh Ngọc, lại nhận ra không thấy nàng ấy đâu nữa.

Trong lòng bối rối, nàng đi gọi khắp nơi, "Minh Ngọc?"

Không có ai trả lời.

Lúc này, Hải Lan Sát một tay ôm lấy đầu vai Minh Ngọc, một tay che kín miệng Minh Ngọc, kéo nàng ra phía sau bức tường đối diện.

"Ai u! Tiểu nha đầu người không lẽ là cẩu sao?" Bị Minh Ngọc cắn một ngụm lên đầu ngón tay, Hải Lan Sát ăn đau kêu lên.

"Bà cô ngươi là ta đây đúng là họ cẩu đó, ta còn muốn xem xem là kẻ nào không có mắt lại dám đến đây che miệng ta đây này!" Minh Ngọc hất đầu muốn nhắm thẳng vào cằm Hải Lan Sát.

Hải Lan Sát bị kẹp đến nỗi la oai oái, "Ối, bà cô của ta ơi!" Tiếng kêu la vang khắp bốn hướng.

Đáy lòng y không khỏi gào thét, Phó Hằng, người làm huynh đệ ta đây đã chịu hy sinh đến nước này, cũng coi như tận tình tận nghĩa lắm rồi đó!

-

Mà Nhĩ Tình bên này vẫn đi lung tung vô định tìm tung tích Minh Ngọc, đi đến dưới chân Vọng Nguyệt các lại bị ai đó từ phía sau chụp lấy bả vai, Nhĩ Tình hoảng hốt kêu lên.

Quay đầu nhìn lại, một đôi tinh mâu nâng lên từ dưới vành mũ đỏ, tựa như nắm giữ hết tinh tú trên bầu trời đêm, chú mục dõi theo nàng.

"Phú Sát đại nhân...?" Nhĩ Tình nghi hoặc mở lời.

Phú Sát Phó Hằng rõ ràng không hài lòng với phản ứng của nàng, nặng nề mở miệng, "Sao vậy? Đã quên lần trước ta nói gì rồi sao?" Ánh mắt loé động, hệt như một con báo săn ẩn nấp trong rừng chực chờ tỉnh giấc.

"A? Phó Hằng..." Nhĩ Tình nghe vậy, hơi chút ngượng nghịu cúi thấp đầu xuống. Rõ ràng giữa cả hai vẫn cách nhau một chút, nàng vẫn khó hiểu mà thấy sao lại chật chội đến thế.

Trong lòng dâng lên áp lực không nhỏ, nàng luôn cảm thấy Phó Hằng đêm nay dường như khác với mọi người.

"Bệnh của nàng đã khỏi hẳn chưa?" Phó Hằng nghe nàng chịu thua, đáy lòng cũng tan ra thành vũng nước xuân. Hắn chăm chú ngắm đỉnh đầu Nhĩ Tình, trông thấy mái tóc dài được cẩn thận chải gọn, trong đầu không hiểu sao lại nhớ tới nàng đêm đó...

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now