Chương 19: Hắn có thể sao?

455 37 11
                                    

Mặt trời dần ngả về tây, gió Tây Nam lồng lộng thổi tới cũng không xua tan được khung trời u ám ảm đạm, nhìn chim sẻ tung cánh khắp nơi tha mồi về tổ, càng khiến lòng người càng thêm âu sầu.

"Cán Y Cục là địa phương như nào chứ. Ba ngày?! Nương nương, người khác không tin Nhĩ Tình thì không nói, chẳng lẽ ngài cũng không tin sao?" Minh Ngọc gấp đến độ trong lòng như kiến bò trên chảo lửa, đi đi lại lại trong phòng, "Phú Sát thị vệ cũng không thấy tới, ít ra còn có thể hỗ trợ khuyên nhủ nương nương."

Phú Sát Dung Âm dùng khăn lụa nhu nhu mi tâm, "Minh Ngọc, ngồi xuống đi. Ngươi đi tới đi lui như vậy cả ngày rồi," dừng lại một chút, nói, "Ta có chỗ nào không tin nàng ấy. Ta là sợ những người khác trong cung không tin."

"Nương nương, ngài nói vậy là có ý gì?" Minh Ngọc khó hiểu, vội hỏi.

"Nhĩ Tình là người như thế nào, trong lòng ta rõ nhất. Nhưng nàng đã quyết định vậy tất là có đạo lý của riêng mình. Việc duy nhất ta có thể làm là đem ảnh hưởng giáng đến mức thấp nhất thôi." Phú Sát Dung Âm thở dài, nàng không xưng "bổn cung", mà dùng "ta".

"Minh Ngọc tỷ tỷ, ngoài cửa có người cầu kiến Hoàng Hậu nương nương." Lúc này lại nghe thấy Như Ý đứng bên ngoài bẩm báo.

Minh Ngọc thấy Hoàng Hậu nương nương liếc mắt một cái, "Đi xem là người nào tới." Phú Sát Dung Âm phân phó.

Minh Ngọc nhận lệnh, đẩy cửa đi ra ngoài.

Một lát sau trở lại, nàng mang theo vẻ mặt không thể tin nổi mà báo, "Nương nương, là Nhàn Phi nương nương xin cầu kiến."

Phú Sát Dung Âm mày liễu nhảy dựng, "Mau mau cho mời."

Ban ngày Nhàn Phi nghe Trân Nhi nói lại, sau khi Cao Quý Phi rời khỏi Trường Xuân Cung, Nhĩ Tình cô nương lại bị Hoàng Hậu nương nương phạt tới Cán Y Cục, trong lòng Nhàn Phi cả kinh. Đồng thời cũng hoàn toàn tin lời Nhĩ Tình nói, nàng ấy vì bảo vệ thể diện cho nàng, cư nhiên nhận hết oan sai về mình.

Trong lòng Nhàn Phi lúc này không thể nói rõ là tư vị gì. Nếu Ô Lạp Na Lạp thị đã trở thành con cá nằm trên thớt, cây đổ bầy khỉ tan,đối diện với tồn vong thì mặt mũi thể diện còn nghĩa lý gì nữa?

(*) Cây đổ bầy khỉ tan: Thành ngữ Trung Quốc mang ý nghĩa khi một người quyền lực bị lật đổ, những người thân cận, liên quan cũng sẽ chạy thoát thân, bảo vệ lợi ích của riêng mình. Những câu thành ngữ Việt Nam mang ý nghĩa tương đương chính là" tan đàn xẻ nghé"," thầy bại thì tớ cụp đuôi."

Nếu bắt buộc phải chọn một phe giữa Cao Quý Phi và Hoàng Hậu nương nương, Nhàn Phi giãn đôi mày, trong lòng nàng đã có quyết định.

***

Lúc này, Nhĩ Tình cuối cùng cũng giặt xong y phục. Vất vả hồi lâu mới lấy được chút nước ấm, bèn bưng chậu nước vào trong phòng, muốn ngâm chân một lúc.

Vừa mới chuẩn bị vào cửa, lại bị một cung nữ của Cán Y Cục va thẳng vào người, "A!" Chậu nước lật đổ, giội ướt cả người.

Nhĩ Tình ngẩng đầu nhìn, thấy người nọ cười loạn nói, "Oa, lại tới một cái! Lại tới một cái!" Nói xong lại ngồi xổm dưới đất cười rộ lên.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now