Chương 8: Ngươi làm ta nhớ đến một người

588 49 6
                                    

Ngay khi về đến Trường Xuân Cung, Nhĩ Tình không nói hai lời liền quỳ xuống, hướng Hoàng Hậu nương nương thỉnh tội.

"Nô tỳ đánh nát Vạn Thọ lễ vật dâng lên Hoàng Thượng, cầu nương nương ban tội." Nhĩ Tình cúi đầu quỳ bên người Phú Sát Dung Âm. Hoàng Hậu nương nương nhìn nàng một cái, lại liếc hộp gấm lót lụa đỏ trên bàn, bên trong thiếu một chiếc chén ngọc.

Trong ánh mắt không khỏi lộ ra chút thất vọng, lắc đầu mở miệng nói, "Đây là có chuyện gì?" Ngữ khí nghe ra có chút ngưng trọng. Nhĩ Tình lại dập đầu một cái, "Là nô tỳ rời Nội Vụ Phủ, trên đường lại không cẩn thận vấp ngã, vì vậy mới đem chén ngọc rơi vỡ, còn thỉnh Hoàng Hậu nương nương xử phạt."

Rốt cuộc việc lần này cũng có chút phiền toái, rơi vào miệng kẻ tiểu nhân có tâm tư thì thật không tốt. Hoàng Hậu nương nương ngày thường lại nhân từ, độ lượng, nếu lần này vẫn không phạt, cũng tránh không nổi bị cho là không quản được hạ nhân. Hơn nữa, nàng cũng sợ ngày sau Nhĩ Tình bởi vậy mà ít nhiều bị người khác phê bình, để lại mầm hoạ.

Hoàng Hậu nương nương nâng hộ giáp đặt lên trà án, nhẹ gõ vài cái, nói, "Vậy bổn cung liền phạt ngươi đến thiên viện vừa mới sửa sang lại phía đông Trường Xuân Cung, mấy ngày này phải tu chỉnh bãi đất xung quanh sạch sẽ chuẩn tạo vườn hoa mới." Nhĩ Tình không than một tiếng, dập đầu lãnh phạt.

Nhĩ Tình là cam nguyện chịu phạt, trong lòng nàng vô cùng minh bạch. Chuyện hôm nay là do nàng nhất thời tham lam, một phen lừa Trương công công. Tuy nói rằng người khác khó ai phát hiện ra, ngay cả đương sự là Trương công công có nói cũng không nói rõ ràng được. Nhưng trong đám người vây xem kia chưa biết chừng thực sự có người nhìn ra điểm kỳ quái. Nếu khăng khăng đem sự tình truyền đến tai Hoàng Hậu nương nương, ngược lại có khả năng để lộ ra sơ hở, có khi lại nháo đến càng to chuyện.

Thời tiết sắp bước sang đông, thiên điện về đêm ít nhiều mang theo chút âm lãnh. Nhĩ Tình chỉ mới đem cỏ dại trong viện thanh trừ sạch sẽ, cũng đã tốn nguyên một ngày. Lúc này eo có chút đau mỏi không nói, móng tay trắng trẻo cũng đã bám đầy bùn đen.
Thấy vậy nàng liền đến giếng nhỏ trong viện, kéo lên một xô nước. Một bên cuốn ống tay áo lên, lộ ra cổ tay oánh nhuận như sa tanh, trắng nõn nà, dưới ánh trăng toả càng toát lên vẻ băng cơ ngọc cốt, khí chất thanh cao.

Lúc này, trên mặt đất gần cửa viện, âm thanh giẫm lên cành khô kẽo kẹt vang lên. Nhĩ Tình bên tai khẽ động, lớn giọng nói, "Là ai ở đó? Mau bước ra." Nhịn không được nắm chặt gáo nước trong tay, có chút cảnh giác nhìn chằm chằm đại môn.

Quả nhiên, từ phía sau cửa, sột sột soạt soạt trong góc tối, xuất hiên một bóng người. Nhĩ Tình lông tơ nhảy dựng, vừa thấy rõ mặt người này, trong lòng không ngờ lại là hắn, tiểu thái giám bị phạt lúc sáng, Viên Xuân Vọng.

Giờ phút này, ánh trăng vừa thanh vừa lãnh, nhu nhu nhàn nhạt như nước chảy, rơi xuống khắp tiểu viện, phảng phất bắn đầy thuỷ châu trên đất. Mà dưới ánh trăng, gương mặt Viên Xuân Vọng trắng đến gần như trong suốt, khóe môi bị thương tựa như một hình xăm dữ tợn, khiến hắn hiện giờ trông cực kỳ giống một con quỷ khát máu, mỗi đêm trăng sáng lại đoạt đi một sinh mệnh.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now