Chương 22: Phong ba tiệc Vạn Thọ

299 26 4
                                    

Sau trận tuyết hôm ấy, không quá hai ngày sau, trong cung lại chuẩn bị nghênh đón một đại sự, chính là lễ vạn thọ sắp tới của vua Càn Long.

Lễ vạn thọ của Hoàng Thượng từ trước đến nay không thể không do Hoàng Hậu nương nương chính tay xử lý. Năm nay cũng không phải ngoại lệ, Nhĩ Tình cũng bởi vì chuyện này mà bận rộn hơn hẳn, suốt mấy ngày nay đều phải chạy tới Nội Vụ phủ lo liệu.

Tới Nội Vụ phủ tuy là công vụ, nhưng Nhĩ Tình cũng tồn tại chút tư tâm. Nàng là muốn thăm dò một số chuyện liên quan đến phụ thân của Ngụy Anh Lạc. Theo như ghi chép thì Ngụy gia là Bao Y người Hán, xuất thân cực thấp, vậy mà Ngụy Thanh Thái lại có tới Nội Vụ phủ làm việc vặt. Lẽ thường chỉ có Bao Y từ các thế gia mang xuất thân Thượng Tam Kỳ mới có thể nhận được đãi ngộ như vậy. Nhĩ Tình không khỏi nghĩ, trong chuyện này có khi nào còn chứa ẩn tình gì khác không?

Đáng tiếc là mấy ngày sau đó, nàng vẫn không gặp được Ngụy Thanh Thái. Này là vì mọi ngày lão đều ra ngoài cung làm mấy việc lặt vặt, không thường lộ mặt. Nhĩ Tình cũng không tiện đến hỏi quản sự trong Nội Vụ phủ, chỉ nghe được mấy tên tạp dịch bàn luận chuyện liên quan Ngụy Thanh Thái mà thôi.

"Khuê nữ của Ngụy Thanh Thái cũng chỉ là cung nữ trong cung thôi mà?"

"Đừng nói bừa, mấy khuê nữ nhà lão Ngụy dáng dấp đều khả ái, sau khi vào cung nếu như được Vạn Tuế gia nhìn trúng, sợ là cũng có thể lên làm nương nương đó."

"Lão Ngụy đúng thật là có phúc khí, chỉ dựa vào lão bà và khuê nữ mà cũng lên như diều gặp gió vậy."

Vừa nói xong, mấy tên tạp dịch không khỏi cười ồ lên một tràng.

Nhĩ Tình có chút hiếu kỳ, thuận miệng thăm dò, "Cho hỏi, phu nhân của người tên Ngụy Thanh Thái này là...?"

Nàng cảm thấy hơi hứng thú với câu nói "Dựa vào lão bà mà lên như diều gặp gió" trong miệng đối phương,.

"Ha, vị lão bà này của lão Ngụy coi vậy mà cũng khó lường lắm. Vốn nàng ta là con hát chuyên hát côn hí, tư thái kia cùng với gương mặt nàng, có thể nói là trăm năm có một," người kia xốc cái mũ quả dưa trên đầu lên, hạ thấp giọng xuống rồi mới nói tiếp, "Lão Ngụy này có thể được quý nhân tương trợ, tiến vào Nội Vụ phủ làm việc, là nhờ có lão bà hắn chứ ai."

"Ồ? Vậy phu nhân của hắn hiện giờ ở đâu?" Nhĩ Tình bị khơi dậy lòng hiếu kỳ.

"Chạy theo quý nhân rồi chớ sao!" Mấy tên nam nhân mặc thanh y, đầu đội mũ nhỏ kể xong, lại nhịn không được mà cười nhạo một trận.

Nhĩ Tình như có điều suy nghĩ, nàng gật đầu rồi trở về Trường Xuân Cung.

Đến ngày vạn thọ, các cung khắp nơi đều giăng đèn kết hoa. Nghe nói lễ vạn thọ của Vạn Tuế gia năm nay vẫn giản lược như cũ, nhưng sau bữa tiệc sẽ có thêm tiết mục đốt pháo hoa ngẫu hứng nữa, mấy nhóm cung nhân không phải trực ban đều túm tụm lại, trông ngóng màn bắn pháo hoa đêm nay.

Vào tiệc, Nhàn Phi nương nương đến đầu tiên, nàng vẫn mặc triều phục đậm màu như trước, hơi chút ngột ngạt, nhưng có vẻ như nàng chẳng để ý lắm, chỉ tìm chỗ của mình ngồi xuống. Phảng phất như bầu không khí náo nhiệt xung quanh chẳng can dự gì đến nàng hết.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiOnde as histórias ganham vida. Descobre agora