Chương 7: Viên Xuân Vọng

575 53 0
                                    

Nghĩ tới nhân vật trong mộng kia, cùng với từng ký ức từng sự kiện xảy ra, cả người Nhĩ Tình không rét mà run. Người đó chính là nô tài về sau quy về dưới trướng Nhàn Phi, Viên công công, Viên Xuân Vọng. Tuy rằng khi đó nàng chỉ tâm tâm niệm niệm một lòng gả vào Phủ Phú Sát, nhưng cũng ít nhiều nghe được một chút chuyện trong cung.

Nhàn Phi xuất thân Ô Lạp Na Lạp thị, là trắc phúc tấn do tiên đế Ung Chính năm đó ngự bút khâm điểm. Thời gian đầu vẫn luôn khiêm nhường, lánh xa tư đấu. Sau khi a mã Na Nhĩ Bố vướng vào án hối lộ, mới buộc nàng phải bộc lộ bản lĩnh, từng bước tranh đoạt thánh sủng.

Mà trong vụ án của Na Nhĩ Bố, có xuất hiện một tiểu nhân vật không mấy thu hút. Không ai ngờ được, một tên tịnh quân thân phận ti tiện nhất Tử Cấm Thành, ngày sau cư nhiên lại trở thành tay sai đắc lợi phò tá Nhàn Phi tranh sủng. Mấy năm về sau, trên dưới, trong ngoài cung không ai không biết danh tiếng của Viên đại tổng quản.

Nhĩ Tình hôm nay cố ý đi tới Nội Vụ Phủ thay Hoàng Hậu nương mang lễ vật mừng Hoàng Thượng vạn thọ trở về. Chủ tử vì chuẩn bị cho đại lễ này đã sai người định chế ra một chiếc chén ngọc. Bên trong hộp gấm có lót lụa đỏ, càng tôn lên vẻ trơn bóng, tinh xảo của chén ngọc.

Nhĩ Tình lãnh tĩnh liếc một cái. Thế gian đều nói, Đế Hậu cầm sắt hoà minh(*), trăm năm ân ái. Nhưng nàng lại nghĩ, tình cảm của quân vương kỳ thực giống như chén ngọc này. Thoạt nhìn hoàn mỹ không tỳ vết. Ban ngày thì vinh sủng thêm thân, nhưng mỗi đêm bên người lại lạnh lẽo thấu xương, vĩnh viễn không cảm thụ được thế nào là ấm áp.
Ngày thường nương nương hay nói với các nàng, "Dịch cầu vô giá bảo, nan đắc hữu tình lang." Câu này đến cùng là nói cho các nàng nghe hay là đối với chính mình, chỉ có nương nương trong lòng mới rõ ràng.

Hoàng Hậu toàn tâm toàn ý, một đời yêu sâu đậm Hoàng Thượng, chẳng phải đến cuối cùng cũng không thể bảo toàn chính mình, bảo vệ các tiểu a ca sao? Cho nên nữ nhân trong cung, tuyệt tình tuyệt ái mới có thể sinh tồn. Hoàng Hậu nương nương không làm được, Cao Quý Phi cũng không làm được.

Nhĩ Tình siết chặt tay. Bên trong hậu cung, nếu nói điều gì có thể giết người nhanh nhất, thì đó chính là tình yêu.

Đi đến Bắc môn Nội Vụ Phủ, lại thấy một đám người tụ tập, không biết xảy ra chuyện gì. Nhĩ Tình ôm chắc hộp gấm, tiến lên xem xét. Chỉ thấy Trương tổng quản cầm một cái roi, vênh váo tự đắc gác chân, trừng phạt một tiểu thái giám đang bò trên mặt đất.

"Tất cả nhìn cho kỹ đây. Ngày sau còn ai dám không nghe lời tạp gia sai bảo, Viên Xuân Vọng hôm nay chính là kết cục của các người sau này!" Trương tổng quản chửi mắng vẫn chưa hết giận, phỉ nhổ trên đầu tiểu thái giám kia, trong miệng phun ra ô ngôn uế ngữ không dứt.

Nhĩ Tình từ bên cạnh chậm rãi đi qua. Nghe thấy ba chữ Viên Xuân Vọng, trong lòng nàng không khỏi căng lên. Lúc này tiểu thái giám kia ngẩng đầu, quật cường dùng ánh mắt căm tức trừng Trương tổng quản. Không khác gì thêm dầu vào lửa.

Nhĩ Tình vừa trông rõ tướng mạo của tiểu thái giám, cơ hồ hít sâu một hơi. Nếu nói diện mạo Phú Sát Phó Hằng tuấn mỹ vô song tựa Lan Lăng Vương, nhưng vẫn còn tồn tại một phen anh khí, thì Viên Xuân Vọng này lại giống một yêu cơ hoạ quốc. Tóc đen môi đỏ, khoé miệng dính máu, đẹp đến kinh hãi lòng người.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiWhere stories live. Discover now