Chương 13: Tiến cung và xuất cung

459 32 4
                                    

Lần trước đó hãm hại Du quý nhân không thành, vị kia bên Trữ Tú Cung thật sự không thể thu tay một thời gian.

Mấy ngày này thế mà đã truyền ra chút động tĩnh. Nguyên nhân là bởi phụ thân của Cao Quý Phi, Văn Uyên Các Đại Học sĩ, kiêm Tổng đốc Giang Nam chuyên trách trị thủy Cao Bân tiến cung yết kiến, muốn tới thăm nữ nhi đang là Quý Phi này.

Mới đầu Cao Giai thị chẳng qua cũng chỉ là tầng lớp nô tài xuất thân Nội Vụ Phủ Bao y mà thôi. Nhưng Cao Bân này đối với việc trị thủy lại có chút tài năng, dưới thời Hoàng Đế Ung Chính lập được công lớn, trị được nạn lũ lụt ở Giang Nam. Từ đây một đường mau chóng thăng quan tấn tước. Câu nói "một người làm quan, cả họ được nhờ" lúc này lại càng thêm chính xác. Cao Giai thị của hắn cũng nhận được ân điển của Thánh thượng, nâng nhập Thượng Tam Kỳ Hán Quân Tương Hoàng Kỳ, càng ngày càng hưng thịnh.

(*) Mình sẽ chú thích chi tiết ở cuối bài, mọi người có thể kéo xuống đọc trước để hiểu liền mạch hơn.

Mà Cao Quý Phi cũng được hưởng ích lợi từ chuyện này. Từ một thị thiếp được nâng lên thành Trắc Phúc tấn, một đường vào cung sau được phong thành Quý Phi. Trong cung lắm người nhiều miệng, lén lút bàn luận sau lưng, nói Cao Quý Phi có được như ngày hôm nay, còn không phải là dựa vào vị phụ thân uy quyền không ai dám động vào này hay sao?

Lúc này đây, Cao Bân cùng phu nhân của hắn dẫn theo đoàn người phong trần mệt mỏi đi tới Trữ Tú Cung.

Vị phu nhân này của Cao Bân vốn xuất quân thanh quan. Sau gặp được Cao Bân, hai người tựa như thiên lôi câu động địa hỏa(1), vừa quen đã quấn lấy nhau. Nam nhân ấy mà, khó tránh khỏi muốn diễn lại một màn "Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần"(2). Chỉ là không ai ngờ đến Cao Bân thế mà lại to gan, dám đem nữ nhân này cưới hỏi đàng hoàng, đường đường chính chính nghênh kiệu rước vào phủ.

(1) 天雷勾地火  Thiên lôi câu động địa hỏa: nghĩa đen là sét trời dẫn động lửa đất. Nghĩa bong là để ám chỉ trạng thái kích tình nóng bỏng giữa đôi tinh nhân. Nôm na gọi là tình yêu sét đánh ấy.

(2) Bản gốc chỉ nhắc đến "Cứu phong trần", mình có tìm hiểu thì nguyên văn phỉa là "Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần". Đây là một điển tích cổ của Trung Quốc, tác giả là Quan Hán Khanh. Ở đây ta có thể hiểu là đàn ông ai cũng có ham muốn được làm anh hùng cứu mỹ nhân, muốn được chuộc thân cứu người đẹp.

Cao Quý Phi từ nhỏ đã chứng kiến mẫu thân vì chuyện này mà đau lòng tích thành tâm bệnh, vậy nên đối với đám người một nhà này, nàng sao có thể thân cận được.

Vị di nương này cũng là sau khi mẫu thân Cao Quý Phi tạ thế mới được nâng lên làm chính thê, nhập phủ xong liền sinh cho Cao Bân một nhi tử, tự là Cao Hằng. Sau lại sinh thêm một nữ nhi dung mạo so ra chẳng kém gì Cao Quý Phi.

Cùng tiến cung ngày hôm nay, chính là vị muội muội đã đến tuổi cập kê Cao Quỳnh kia. Lần đầu vào cung, tuy tuổi còn nhỏ nhưng trên đầu nàng đã điểm biết bao nhiêu là châu la ngọc thúy. Lại nhìn sang phu nhân của Cao Bân, trên người cũng đeo đầy vàng lẫn bạc, dường như rất sợ bị người trong cung coi thường.

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ