Chương 18: Nhổ cỏ tận gốc

320 28 3
                                    

Tui: tối nay mưa gió ghê quá huhu, up chương mới cho quý dị đọc típ nè 🥺 Phần chú thích của chương này siêu dài nha mọi người, vì mình muốn mọi người hiểu thêm rõ hơn về nội dung truyện ấy, mọi người ráng đọc nha hong thì skip cũng được 😚

***

Nhĩ Tình nhìn thoáng qua Viên Xuân Vọng. Nhàn Phi tinh ý hiểu rõ, quay đầu tỏ ý sai hắn rời đi trước.

Chờ thân ảnh hắn hoàn toàn dung nhập vào bóng đêm, Nhĩ Tình mới tiến lên nhặt những mảnh vụn rơi đầy dưới đất, dùng mảnh lụa gói lại cẩn thận, sau đó giao cho Trân Nhi đang đứng một bên khóc nức nở, rồi nói, "Nô tỳ nghe nói trong nhà Nhàn Phi có chút việc gấp..." Đến đây lại ngập ngừng, muốn nói lại thôi.

Thấy Nhàn Phi gật đầu, nàng mới lại nói tiếp, "Nô tỳ cả gan suy đoán, nương nương ban đêm mạo hiểm, là muốn đưa số trang sức này ra ngoài cung, bán của cải đổi lấy hiện kim, gửi gấp về nhà."

Nhàn Phi có chút không rõ vì sao nàng nhắc đến chuyện này, chỉ có thể đáp, "Đúng vậy."

"Nhưng nương nương có từng nghĩ tới, ngạch nương và a mã của nương nương sốt ruột lo cho ái tử, sau khi lấy được bạc rồi, sẽ làm gì không?"

"Tất nhiên là sẽ nghĩ cách cứu viện cho bào đệ Thường Thọ của ta trong ngục."

"Nơi bào đệ của nương nương bị giam giữ hiện giờ, không phải Tông Nhân Phủ, cũng không phải Thận Hình Ty của Nội Vụ Phủ(*)." Nhĩ Tình nhìn phía Nhàn Phi lúc này đang nghi hoặc, mím môi nói, "Lẽ ra với địa vị trong tông tộc của Thường Thọ thiếu gia, bất luận thế nào cũng nên nhận được ưu tiên. Nhưng hiện giờ nơi giam giữ ngài ấy lại là Bắc ngục của Hình Bộ(*), chuyên xét xử trọng phạm. Xin hỏi, đại lao Hình Bộ xưa nay đều do quân đội canh giữ nghiêm ngặt, cả nhà nương nương tốn hết công sức kiếm bạc như vậy, nhưng đã nghĩ đến nên cứu viện bằng cách nào hay chưa?"

Nhàn Phi nghe Nhĩ Tình nói xong, mi gian nhảy dựng. Nàng vẫn ở trong cung, nghe nói trong nhà xảy ra biến cố, quá bận rộn bôn tẩu nên rốt cuộc vẫn chưa rõ bào đệ nhà mình phạm phải tội gì mà gây ra mầm họa lớn như vậy, trong lòng không khỏi thấy lo lắng.

Nhĩ Tình nói tiếp, "Dù Thường Thọ trước đó gây ra bất cứ chuyện gì, cục diện hiện giờ chỉ có thể lý giải bằng hai loại khả năng. Một là Vạn Tuế Gia cực kỳ coi trọng việc này, tự mình mưu tính để Hình Bộ giam giữ thiếu gia. Nhưng nương nương ở trong cung vẫn luôn thâm thụ Thánh sủng, a mã của nương nương cũng luôn cúc cung tận tụy, chưa khiến Long nhan thịnh nộ. Hoàng Thượng tuyệt đối không thể nào tuyệt tình như thế được. Vậy chỉ còn lại, khả năng thứ hai..."

Nhàn Phi bắt lấy tay áo Nhĩ Tình, vội hỏi, "Là gì?"

"Nương nương chân trước mới vừa rời khời Thừa Càn Cung, ngay sau đó Cao Quý Phi đã cho người tới khởi binh vấn tội. Vừa rồi nương nương hẳn để ý tới thị vệ đầu lĩnh mà Cao Quý Phi dẫn tới, Tề Giai Khánh Tích." Nhĩ Tình chậm rãi nói, "Người này chính là thủ hạ thân tín của Di Thân Vương. Di Thân Vương nay lại là chủ thẩm xét xử án của đệ đệ nương nương, xưa nay đã kết giao tình cực kỳ mật thiết với phụ thân Cao Quý Phi, Cao Bân Đại Học sĩ," tiến sát lại nửa bước, đè thấp thanh âm, "Nương nương ngài có thể tưởng tượng được rằng chuyện bốn người này triều chính cùng nội cung trong ngoài liên thủ như vậy chỉ là trùng hợp thôi sao?"

[Diên Hy Công Lược|EDIT] Nhĩ Tình Trùng Sinh - Phì SàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ