☆, Biến dị

101 5 0
                                    

☆, Biến dị

Tác giả: Tadashi
Gạch đá bản edit xin gửi về: BubuOcean135

T biết D là con khủng long đầu tiên trên tòa đảo này phát hiện ra điều bất thường, cũng là con khủng long đầu tiên phát hiện chúng nó cần rời khỏi nơi này.

Ngày đó đối với T không khác gì những ngày bình thường, D đột nhiên chạy về muốn dẫn nó rời đi. T không biết tại sao D lại hoang mang hoảng loạn, nhưng nó biết D nhất định đã thấy gì đó. Có điều mãi đến khi toàn bộ chuyện này kết thúc nó cũng không thể biết được đến cùng D đã nhìn thấy gì, hoặc nên nói là nó chưa kịp biết.

T theo sau D rời đi mới nhìn đến một khu vực rộng lớn cây cối khô héo thậm chí mục nát, đó không phải hiện tượng ở một khu vực nhỏ, mà là rộng lớn đến mức không nhìn thấy phạm vi cuối cùng.

Trận biến dị này đến quá đột nhiên, căn bản không cho sinh vật trên đảo có thời gian làm bước đệm, nhưng T cảm giác được D dường như đã sớm nhận ra cái gì.

Cây cỏ mục nát làm khủng long ăn cỏ không có đồ ăn, chúng không thể không chạy trốn đi nơi khác, chỉ có tốc độ di chuyển nhanh hơn tốc độ mục nát lây lan mới có thể tìm được đồ ăn tươi mới. Không chỉ cây cối khô héo, còn có sông và các hồ nước, cơ hồ cắt đứt đường sống của các sinh vật sinh tồn trong nước. Không khí tràn ngập mùi tanh tưởi, lượng lớn khủng long cũng vì vậy mà tử vong.

Không phải không có khủng long ăn cỏ vì không chịu đựng được mà ăn cây cỏ vừa bắt đầu mục nát, nhưng cơ hồ chúng nó đều lập tức tử vong, mà những khủng long ăn thịt ăn đám khủng long đã chết đi đó cũng cùng bước về bờ vực tử vong.

Ngay cả loài Pterosauria nắm giữ tự do tuyệt đối của bầu trời cũng vì biến hóa trong không khí mà phải bay khỏi nơi quen thuộc.

T cũng thiếu chút nữa xuống sông uống nước, bởi vì nó không phát hiện vị lạ trong nước, rất may D kịp ngăn cản nó. Nó biết nó nên tin tưởng D, quả nhiên nó lập tức thấy được một con khủng long khác ngã xuống sau khi uống nước từ dòng sông.

Nước trong sông này đã hoàn toàn không thể uống, chúng nó cần mau chóng chạy đi, tìm đến nguồn nước vẫn chưa bị ô nhiễm.

Trên đảo xuất hiện cảnh tượng di cư kinh người, bởi vì biến dị bắt đầu từ một phía, chúng nó chỉ có thể lựa chọn chạy trốn tới một hướng khác tìm kiếm lối thoát. Có một số khủng long vì hành động chậm chạp mà chết trong hoàn cảnh ô nhiễm này, nếu chúng vẫn dừng lại ở đây, căn bản sẽ không có đường sống.

T tuy rằng không biết tại sao chuyện này lại bắt đầu từ khu vực xung quanh chúng nó, nhưng nó biết có D ở bên cạnh mình lúc này đã là vạn hạnh trong bất hạnh. Trong trận biến dị này nó rốt cuộc đã nhận rõ D hoàn toàn không giống với chúng nó, mà những khủng long khác cũng dần dần ý thức được điểm này. Trong lúc vô tình xung quanh chúng nó tụ tập rất nhiều khủng long, T biết chúng đều là đi theo D, chúng nó chỉ dám uống nước D đã uống qua.

T càng nên vui mừng vụ tai nạn này không phát sinh ở thời điểm mình đã vô lực chạy trốn, lúc này nó còn có thể dùng hết khả năng để không kéo chậm tốc độ của D.

[T-rex X D-rex] Nửa kia của ta có chút thô bạoWhere stories live. Discover now